Vĩnh Long: Bắt "bà trùm" lừa đảo chiếm đoạt 4 tỷ đồng

Người phụ nữ ở Vĩnh Long dùng giấy tờ đất của con nợ đã được ủy quyền để lừa đảo, chiếm đoạt hơn bốn tỷ đồng.

Ngày 10/7, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết, vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Hồ Thị Kim Xuyến (48 tuổi, ngụ xã An Cư, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang; tạm trú tại Tp.Vĩnh Long) để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo Công an tỉnh Vĩnh Long, bà Xuyến hiện ngụ ở phường Tân Hòa, thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long.

Từ cuối năm 2020 đến tháng 10/2022, lợi dụng một số người gặp hoàn cảnh khó khăn tìm Xuyến để vay tiền, Xuyến đặt điều kiện người muốn vay phải thế chấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho mình.

Người phụ nữ này còn yêu cầu chủ đất phải ký hợp đồng ủy quyền cho mình với thời hạn 1-2 năm. Với hợp đồng này, Xuyến toàn quyền quyết định các thửa đất của người vay.

Khi người vay tiền thắc mắc, Xuyến trấn an rằng việc giữ giấy đất và làm hợp đồng ủy quyền chỉ để làm tin.

Khi có giấy tờ đất và hợp đồng ủy quyền này, Xuyến đã chuyển nhượng hoặc cầm cố các thửa đất của người vay tiền mà không thông báo nhằm mục đích chiếm đoạt tài sản của người khác.

Cơ quan điều tra xác định với thủ đoạn này, Xuyến đã lừa nhiều người trên địa bàn huyện Long hồ, Tam Bình và thành phố Vĩnh Long với số tiền khoảng 4 tỷ đồng.

Công an Vĩnh Long cũng thông báo ai là bị hại liên quan đến vụ việc trên thì đến trình báo, cung cấp tài liệu, thông tin để được giải quyết theo quy định.

Han (t/h từ Vietnamnet, Giao thông)