Đề nghị truy tố kẻ sát hại nữ nhân viên quán cà phê ở Hóc Môn

Nguyễn Thanh Tâm không nghề nghiệp, lại thiếu nợ nên nảy sinh ý định cướp tài sản. Tâm vào một quán cà phê kích dục và ra tay sát hại nữ nhân viên.

Nữ nhân viên quán cà phê bị sát hại dã man

Ngày 5/5, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thành phố Hồ Chí Minh đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp, đề nghị truy tố Nguyễn Thanh Tâm (27 tuổi, ngụ huyện Củ Chi, thành phố Hồ Chí Minh) về các tội Giết người và Cướp tài sản.

Hồ sơ điều tra - Đề nghị truy tố kẻ sát hại nữ nhân viên quán cà phê ở Hóc Môn

Đối tượng Tâm tại cơ quan điều tra.

Theo kết luận điều tra, nạn nhân N.T.H.C. (31 tuổi, quê tỉnh Tiền Giang) có quen biết với chị N.T.Đ. (35 tuổi, ngụ quận 12) khi cả hai cùng bán cà phê.

Năm 2021, chị Đ. thuê một phần mặt bằng phía trước của căn nhà tại ấp 1, xã Xuân Thới Sơn (huyện Hóc Môn, thành phố Hồ Chí Minh) để mở quán cà phê kích dục. Thời gian này, chị C. và chị Đ. vẫn thường liên lạc với nhau qua điện thoại.

Ngày 5/1, chị Đ. có việc phải về quê nên gọi điện cho chị C. đến thay mình bán cà phê và chị C. đồng ý.

Bị can Nguyễn Thanh Tâm do đang thất nghiệp, lại thiếu nợ nên nảy sinh ý định cướp tài sản. Đối tượng cướp mà Tâm nhắm đến là những nạn nhân sinh sống hoặc buôn bán một mình trên địa bàn huyện Hóc Môn, Thành phố Hồ Chí Minh.

Sáng 6/1, Tâm chuẩn bị 1 cây rựa giấu sau lưng trong áo thun và mặc áo khoác ngoài. Đối tượng chạy xe máy hiệu Wave đến tiệm sửa xe tại huyện Củ Chi bán được 600 ngàn đồng, rồi đón Grab đến khu vực huyện Hóc Môn, đi bộ vào tiệm hớt tóc trên đường Dương Công Khi để lột mụn.

Trưa cùng ngày, Tâm đi bộ tìm “con mồi” để cướp. Khi đi ngang quán cà phê tại ấp 1, Xuân Thới Sơn Tâm thấy chị C. đang ngồi một mình trước cửa quán. Nhìn vào bên trong, Tâm thấy một chiếc xe máy hiệu Sh Mode nên nảy sinh ý định cướp.

Đi đến gần chị C., Tâm vờ hỏi: “Ba trăm phải không chị?”. Chị C. trả lời: “Ừ”. Tiếp đến, Tâm giả vờ đi vào nhà vệ sinh, mục đích là để lấy cây rựa đang giấu sau lưng ra làm hung khí gây án. Lúc này, chị C. đi đến cửa chính để đóng cửa và bóp ổ khóa lại.

Khi chị C. quay đầu lại, liền bị Tâm cầm chiếc rựa chém một nhát vào trán, làm lưỡi rựa rơi ra khỏi cán. Bị chém bất ngờ, chị C. bỏ chạy về hướng cửa chính, nhưng do đã bấm ổ khóa nên không mở cửa được.

Sợ bị phát hiện, Tâm sát hại chị C.. Cùng lúc, Tâm lục tài sản, lấy đi 2 triệu tiền mặt và tẩu thoát cùng với chiếc xe máy của chị C..

Đối tượng Tâm chạy xe đến đường Thanh Niên thuộc xã Phạm Văn Hai (huyện Bình Chánh) để lấy đồ cất giấu trước đó. Tại đây, Tâm thay quần áo dính máu và lau sạch các vết máu dính trên xe của chị C. để tránh sự nghi ngờ của người đi đường.

Chiếc áo mà Tâm mặc khi gây án và một số vật dụng khác được ném lại bụi cây trên đường Thanh Niên. Tâm điều khiển xe chạy về hướng tỉnh Long An.

Còn nạn nhân C. được chủ nhà phát hiện và gọi xe đưa nạn nhân đi cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng, mất máu nhiều nên đã tử vong trước khi nhập viện.

Lẩn trốn trong rừng tràm suốt 72 giờ

Khi xe chạy đến tỉnh Long An, Tâm kiểm tra trong cốp thấy có chiếc túi chứa một số giấy tờ nên vứt bỏ, chỉ giữ lại thẻ ngân hàng và giấy đăng ký xe. Tâm tiếp tục điều khiển xe đến trước nhà số 376, ấp 7 (xã Lương Hòa, huyện Bến Lức), thấy có bụi cây và bàn ghế đá cùng mấy tấm giấy carton để ở dưới đất nên Tâm dừng xe lại để ngủ qua đêm.

Khoảng 20 phút sau, Tâm nằm nghe thấy bên con kênh có người dân bàn tán rằng: “Một nam thanh niên gây án bỏ trốn đến đây”. Sợ công an lùng bắt, Tâm bỏ lại xe máy, nón và một số vật dụng… rồi bò sát xuống đất đến cây cầu gần đó trốn vào rừng đước, tràm.

Xác định hung thủ gây án đang trốn trong rừng tràm rộng lớn, Công an thành phố Hồ Chí Minh đã huy động hàng ngàn cán bộ chiến sĩ, phối hợp nhiều lực lượng liên quan vạch từng bụi cây quyết truy bắt hung thủ.

Sau 72 giờ truy bắt, sáng 9/1, Tâm bị bắt giữ trong khu vực rừng tràm. Thời điểm bị bắt, đối tượng khóc và nói mình bị ngu nên giờ mới ra nông nỗi này.

Tại cơ quan điều tra, bị can Tâm thừa nhận hành vi phạm tội và cho biết gây án một mình. Về hung khí gây án là cây rựa, Tâm khai của gia đình, cha Tâm thường hay sử dụng khi đi làm mướn.