Tây Ninh: Tạm giữ một phụ nữ dùng vàng kém chất lượng để lừa đảo

Đối tượng nhiều lần dùng vàng kém chất lượng để đem đi cầm cố nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngày 13/4, đại diện Công an huyện Gò Dầu (tỉnh Tây Ninh) cho biết, cơ quan này đang tạm giữ hình sự Bùi Thị Ngon (SN 1975, ngụ ấp Trung Châu, xã Mỹ Hiệp, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang) để điều tra làm rõ hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

An ninh - Hình sự - Tây Ninh: Tạm giữ một phụ nữ dùng vàng kém chất lượng để lừa đảo

Bùi Thị Ngon tại cơ quan công an. (Ảnh: CA cung cấp)

Trước đó, ngày 10/4, Công an xã Bàu Đồn (huyện Gò Dầu) nhận tin báo từ tiệm vàng K.C. ở xã Bàu Đồn, có một phụ nữ mang vàng kém chất lượng đến thế chấp, nhằm lừa đảo để chiếm đoạt tài sản. Công an xã nhanh chóng cử lực lượng đến hiện trường điều tra, bắt quả tang đối tượng đang có hành vi dùng vàng kém chất lượng để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tang vật công an thu giữ là 02 cặp nhẫn màu vàng. Ngay sau đó, đối tượng cùng tang vật được chuyển giao cho Công an huyện Gò Dầu thụ lý điều tra.

Tại cơ quan công an, đối tượng khai nhận tên Bùi Thị Ngon. Vào giữa năm 2023, trong lúc đi chơi dưới miền Tây, thấy ông V.Q.L., khoảng 50 tuổi (chưa rõ nhân thân), đang chế tạo nhẫn vàng có độ tuổi là “hai tuổi rưỡi”, tức là chỉ có 25% vàng 18K mạ bên ngoài. Thấy đẹp, nên Ngon hỏi mua 02 chiếc nhẫn trơn với giá 1,8 triệu đồng để đeo. Sau đó, Ngon đến Tây Ninh rồi đem 02 nhẫn vàng kém chất lượng trên đến một tiệm vàng ở thị trấn Gò Dầu để thế chấp. Khi thử vàng thì chủ tiệm đồng ý nhận thế chấp cho Ngon với giá 2,5 triệu đồng.

An ninh - Hình sự - Tây Ninh: Tạm giữ một phụ nữ dùng vàng kém chất lượng để lừa đảo (Hình 2).

Số lượng vàng kém chất lượng công an thu giữ. (Ảnh: CA cung cấp)

Thấy việc thế chấp thuận lợi không bị phát hiện, Bùi Thị Ngon tiếp tục nhiều lần đến chỗ ông V.Q.L. đặt 60 cặp nhẫn như trên rồi tiếp tục đem đến tỉnh Tây Ninh để mang các cặp nhẫn tới các tiệm vàng ở các huyện Châu Thành, Tân Châu, Dương Minh Châu, thị xã Hòa Thành, Gò Dầu… để thế chấp với số tiền từ 2,4 triệu đồng đến 2,7 triệu đồng/1 cặp. Trung bình mỗi lần đi "làm ăn", Ngon đút túi khoảng 7 triệu đồng.

Để thuận lợi cho việc làm của mình, Bùi Thị Ngon đã rủ Tô Thị Thanh Tuyền (SN 1995, ngụ tỉnh An Giang) là con gái ruột của Ngon, điều khiển xe máy BS: 66B1-092.77 chở Ngon đến các tiệm vàng thế chấp và chia cho Tuyền mỗi lần 1 triệu đồng. Khi đến tiệm vàng K.C. để tiếp tục hành vi của mình thì bị chủ tiệm phát hiện, báo công an bắt giữ.

Hiện Công an huyện Gò Dầu đang tiếp tục điều tra làm rõ để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.