Tập đoàn hàng đầu Kazhaskstan Kusto hợp tác với Coteccons đầu tư vào Việt Nam, cam kết rót 200 triệu USD, quan tâm đặc biệt đến nhà ở xã hội

Coteccons cùng đối tác sẽ đầu tư vào những lĩnh vực phù hợp với tham vọng phát triển trong tương lai. Một số ngành nghề được đề cập đến như M&A, nhà ở xã hội, các công nghệ cao trong ngành xây dựng...

Tập đoàn hàng đầu Kazhaskstan Kusto hợp tác với Coteccons đầu tư vào Việt Nam, cam kết rót 200 triệu USD, quan tâm đặc biệt đến nhà ở xã hội- Ảnh 1.

Bà Nguyễn Trần Thục Anh, Giám đốc Đầu tư của Coteccons ký kết hợp tác với ông Alexandr Donov, Giám đốc Tài chính của Kusto Group.

Ngày 17/4, CTCP Xây dựng Coteccons (mã chứng khoán: CTD) và Kusto Group thực hiện ký kết hợp tác chiến lược trong việc thiết lập và triển khai các hoạt động đầu tư tại Việt Nam. Cụ thể, Kusto Group cam kết đầu tư 200 triệu USD thông qua việc hợp tác đồng đầu tư với Coteccons trong giai đoạn 2024-2028. 

Cả 2 bên sẽ đầu tư vào những lĩnh vực phù hợp với tham vọng phát triển trong tương lai. Một số ngành nghề được đề cập đến như M&A, nhà ở xã hội, các công nghệ cao trong ngành xây dựng... Tất cả những khoản đầu tư sẽ đều đặc sự minh bạch lên hàng đầu. 

Ông Alexander Donov, Thành viên HĐQT kiêm Giám đốc tài chính Kusto Group cho biết: "Chúng tôi nhận thấy tiềm năng mà Việt Nam đang nắm giữ và tin rằng vẫn còn dư địa để phát triển. Việc hợp tác với Coteccons chính là cam kết cụ thể nhằm góp phần đưa Việt Nam vào danh sách đầu tư trọng điểm. Chúng tôi cam kế đầu tư theo từng giai đoạn trị giá 200 triệu USD trong khoảng thời gian từ năm 2024 đến năm 2028. Tôi mong rằng việc hợp tác này có thể tạo ra nhiều việc làm hơn,mang lại nhiều giá trị cho xã hội hơn và giúp hai công ty có thể phát triển bền vững hơn". 

Giám đốc Tài chính của Kusto Group cũng cho biết lợi thế của Coteccons hiện nay là có một đội ngũ nhân sự đông đảo và nhiều kỹ sư giỏi nên có thể thực hiện được những công trình khó. Thứ hai là doanh nghiệp này cũng đã có bề dày lịch sử và đã thắng thầu nhiều dự án lớn tại Việt Nam. 

Tập đoàn hàng đầu Kazhaskstan Kusto hợp tác với Coteccons đầu tư vào Việt Nam, cam kết rót 200 triệu USD, quan tâm đặc biệt đến nhà ở xã hội- Ảnh 2.

Ông Alexandr Donov, Giám đốc Tài chính Kusto Group.

Về phía Coteccons, ông Bolat Duisenov, Chủ tịch HĐQT công ty cho biết cho biết: "Tôi thực sự tin tưởng lần hợp tác này sẽ mang lại tiềm năng phát triển và thành công cho cả hai công ty. Bất cứ doanh nghiệp nào hướng đến sự phát triển bền vững cũng phải đa dạng hóa các ngành nghề. Vì vậy, việc hợp tác này sẽ là một mảnh ghép để giúp Coteccons lớn mạnh hơn, đóng góp vào sự phát triển của ngành xây dựng trong tương lai và cung ứng nhiều dịch vụ cho khách hàng hơn. Chúng tôi luôn đặt sự minh bạch, lợi ích của cổ đông lên hàng đầu." 

Ông Bolat Duisenov cũng cho biết thêm việc hợp tác đầu tư trong ngành xây dựng hiện nay không hiếm gặp. Vị doanh nhân này cũng đã làm việc với Chủ tịch của Kusto Group và tập đoàn này bày tỏ sự quan tâm đến các dự án nhà ở xã hội ở Việt Nam. 

Vị doanh nhân này cũng chia sẻ thêm rằng bản thân mình đang là trưởng đại diện của Kusto Group tại Việt Nam. Kể từ khi trở thành Chủ tịch Coteccons, ông Bolat cũng khẳng định đã dành toàn bộ năng lượng để điều hành công ty. "Tôi không làm việc vì lợi ích của một nhóm cổ đông cụ thể nào. Tôi làm việc vì tất cả cổ đông của Coteccons. Tôi không bao giờ thiên vị hay ưu ái cho một ai trong quá trình làm việc.", ông Bolat Duisenov khẳng định. 

Tập đoàn hàng đầu Kazhaskstan Kusto hợp tác với Coteccons đầu tư vào Việt Nam, cam kết rót 200 triệu USD, quan tâm đặc biệt đến nhà ở xã hội- Ảnh 3.

Ông Bolat Duisenov, Chủ tịch HĐQT Coteccons.

Chia sẻ thêm trong buổi họp báo, bà Nguyễn Trần Thục Anh, Giám đốc Đầu tư của Coteccons cho biết công ty sẽ tìm kiếm cơ hội đầu tư vào những đơn vị có thể gia tăng nội lực. Bên cạnh đó, Coteccons cũng sẽ tìm kiếm các cơ hội M&A các doanh nghiệp có thể phục vụ trong hệ sinh thái xây dựng với định giá hợp lý, từ đó gia tăng doanh thu và lợi nhuận. Coteccons ưu tiên các công ty đã có được chỗ đứng trong ngành nghề mà họ tham gia vào thay vì những doanh nghiệp mới nổi hay các start - up non trẻ. 

Kusto Group được thành lập vào thập niên 90 tại Kazhakstan vào thập niên 90. Đây là một tập đoàn đa ngành trên nhiều lĩnh vực như sản xuất nông nghiệp, dầu khí và gas, vật liệu xây dựng... với tổng doanh thu hàng năm đã vượt mốc 1 tỷ USD. Tập đoàn này hiện đang hoạt động trên 9 quốc gia, với 8.000 nhân sự và trên 4.800 nhà thầu phục.