Chung tay mang nước ngọt đến với người dân vùng hạn mặn Bến Tre

(Chinhphu.vn) - Trước tình hình thời tiết nắng nóng kéo dài, nước mặn xâm nhập sâu ở các huyện ven biển và nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Bến Tre, nhiều cơ quan, đơn vị đã tập trung huy động lực lượng, phương tiện vận chuyển nước ngọt hỗ trợ cho người dân.

Những ngày qua, Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Công an tỉnh Bến Tre đã phân công lực lượng, bố trí phương tiện vận chuyển nước ngọt phục vụ sinh hoạt của nhân dân. Đơn vị đã phối hợp với Công ty Cấp thoát nước Bến Tre tổ chức cấp phát miễn phí 25.000 lít nước ngọt sinh hoạt, đồng thời hỗ trợ 50 dụng cụ chứa nước cho người dân ở xã Bình Thắng, huyện Bình Đại.

Đồng hành với hoạt động hỗ trợ bà con, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh cùng các tổ chức Đoàn thể Công an tỉnh, Công an huyện Giồng Trôm, Ba Tri đã phối hợp với các nhà hảo tâm vận chuyển và cấp phát 70.000 lít nước ngọt phục vụ sinh hoạt cho bà con tại địa bàn thị trấn Giồng Trôm, Bình Đại và Ba Tri.

Theo dự báo của cơ quan khí tượng thủy văn, tình hình hạn mặn có khả năng còn kéo dài trong thời gian tới. Với tinh thần vì nhân dân phục vụ, những chuyến xe chở nước ngọt mang theo nghĩa tình của Công an Bến Tre sẽ tiếp tục đến với bà con nhân dân các địa phương chịu nhiều ảnh hưởng, góp phần cùng người dân vượt qua mùa hạn, mặn.

* Ngày 20/4, tại cảng của xã Phú Thuận, huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy Bến Tre tổ chức chương trình cấp nước ngọt sinh hoạt cho nhân dân các xã thuộc huyện Bình Đại.

Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 đã sử dụng 2 sà lan chở 1.200 m3 khối nước ngọt sinh hoạt để hỗ trợ người dân các xã Long Hòa, Long Định, Châu Hưng, Phú Thuận, Tam Hiệp của huyện Bình Đại.

Ngay sau khi đến địa phận xã Phú Thuận, cán bộ, chiến sĩ Vùng Cảnh sát biển 3 phối hợp chính quyền địa phương bơm nước ngọt lên các xe bồn của đơn vị chở nước để chở đi phân phát cho từng hộ dân.

Trước đó, ngày 15/4, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 đã hỗ trợ 1.000 bình nước uống tinh khiết (loại 20 lít) cho nhân dân trên địa bàn huyện Bình Đại.

Hoạt động hỗ trợ nhân dân vùng hạn mặn của lực lượng Cảnh sát biển nói chung, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh biển 3 nói riêng đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng nhân dân nơi hạn mặn; đồng thời tô thắm truyền thống "Bộ đội Cụ Hồ - Người chiến sĩ Cảnh sát biển" và tình cảm quân dân bền vững.

* Hải đoàn 129 thuộc quân chủng Hải quân Việt Nam cũng vừa phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và huyện Bình Đại tổ chức cung cấp nước ngọt cho bà con nhân dân xã Bình Thắng và thị trấn huyện Bình Đại.

Đợt này Hải đoàn 129 thuộc quân chủng Hải quân Việt Nam đã vận chuyển 100 m3 nước ngọt bằng tàu sắt Hải quân cập Cảng cá huyện Bình Đại để hỗ trợ cho bà con nhân dân trong những ngày hạn mặn gay gắt hiện nay. Mỗi hộ nhận từ 50 đến 100 lít nước ngọt. Lãnh đạo Hải đoàn 129 cho biết sẽ tiếp tục cung cấp nước ngọt cho bà con, dự kiến một tuần một chuyến.

Chủ tịch Ủy Ban MTTQ tỉnh Nguyễn Thị Hồng Nhung chân thành cảm ơn, ghi nhận tấm lòng, nghĩa cử cao đẹp của Hải đoàn 129 đã tích cực hỗ trợ bà con nhân dân trong mùa hạn mặn, giúp cho bà con có điều kiện sinh hoạt tốt hơn, giảm bớt khó khăn trước tình hình khan hiếm nước ngọt hiện nay.

Nhật Thy