Tạt sơn hàng loạt ôtô để "lùa" vào bãi trông xe

Do muốn đưa các xe ôtô đỗ bên ngoài vào bãi gửi nên nhóm 4 người đã bàn bạc, đưa tiền cho nhau rồi tạt sơn vào nhiều xe ôtô

Ngày 5-5, Công an quận Hoàng Mai (TP Hà Nội) cho biết đang tạm giữ Ngô Xuân Hữu, Phan Văn Toại (cùng SN 1978;  trú tại phường Định Công, quận Hoàng Mai), Nguyễn Thành Nam (SN 1979; trú tại phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai); Trần Trọng Khang (SN 1978; trú tại phường Trương Định, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội) về hành vi "Cố ý làm hư hỏng tài sản".
Tạt sơn hàng loạt ôtô để "lùa" vào bãi trông xe- Ảnh 1.

Nhóm đối tượng tại cơ quan công an

Trước đó, Công an phường Định Công tiếp nhận trình báo của một số công dân về việc đêm 20, rạng sáng 21-4, khi đỗ xe ôtô tại sân chung cư Nơ 14C và CT16 khu đô thị Định Công thì có 6 xe ôtô bị tạt sơn.

Vào cuộc điều tra, lực lượng chức năng lần lượt triệu tập, bắt giữ 4 đối tượng liên quan. 

Tại cơ quan công an, nhóm này khai nhận do muốn đưa các xe ôtô đỗ bên ngoài vào bãi gửi nên đã bàn bạc, đưa tiền cho nhau để thực hiện hành vi làm hư hỏng tài sản của người dân.

Công an xác định Hữu trông giữ xe ôtô tại sân chung cư CT1A Đơn nguyên 3 khu Định Công (mặt phía trước chung cư). Trong quá trình này, Hữu thấy một số xe ôtô trước đây hợp đồng gửi tại bãi của mình nhưng đã tự ý chấm dứt hợp đồng rồi mang đến trước cửa chung cư sân chung cư bên cạnh để gửi. Hữu nảy ý định phá hoại, làm hư hỏng xe ôtô để cho các chủ xe sợ, phải quay lại gửi xe vào bãi trông xe thu tiền của anh ta.

Ngày 11-4, tại một quán nước ở khu vực Định Công, Hữu đã nói chuyện với Toại. Sau khi nghe chuyện, Toại nói với Hữu để anh ta xử lý đe dọa các chủ xe ôtô. Hữu đã "gợi ý" Toại việc bẻ một vài cái gạt nước các ô tô để ngoài bãi, Toại đồng ý. Toại sau đó đã đưa tiền để Nam và Khang thực hiện hành vi phạm tội.