Đồng Nai: Giao xe cho người chưa đủ tuổi, một đối tượng bị khởi tố

Cơ quan CSĐT vừa khởi tố đối tượng giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển các phương tiện tham gia giao thông đường bộ gây hậu quả nghiêm trọng.

Ngày 13/4, tin từ Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, cơ quan CSĐT Công an huyện Trảng Bom vừa ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với K.S (sinh 2006, Gia Lai) về hành vi “Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển các phương tiện tham gia giao thông đường bộ”.

An ninh - Hình sự - Đồng Nai: Giao xe cho người chưa đủ tuổi, một đối tượng bị khởi tố

Đối tượng K.S.

Trước đó, ngày 22/10/2023, S.T. điều khiển xe mô tô của K.S. chở R.T. và K.S. (cả 3 đã sử dụng rượu trước đó) thì xảy ra tai nạn giao thông khiến S.T. (sinh 2007, ngụ tỉnh Gia Lai) tử vong.

Theo thông tin điều tra, Công an huyện Trảng Bom xác định ngày 22/10/2023, S.T. tự đi mua rượu và bánh, rồi rủ anh R.T. và K.S. đến sân phơi ván lạng để uống rượu và ăn bánh.

S.T. điều khiển xe mô tô của K.S. chở R.T. và K.S.. Sau khi nhậu xong, S.T. tiếp tục điều khiển xe môtô chở R.T. và K.S. lưu thông trên đường. Khi đi đến tổ 5, ấp 3, xã An Viễn (huyện Trảng Bom) thì xảy ra tai nạn làm S.T. tử vong, còn K.S. và R.T. bị thương tích nhẹ.

Được biết, K.S. là chủ xe mô tô (không gắn biển số), tuy biết S.T. là người chưa đủ tuổi để điều khiển xe mô tô trên 50cm3 theo quy định và đã sử dụng rượu nhưng vẫn giao xe cho anh S.T. điều khiển, không ngăn cản.

Theo quy định, K.S. đã có hành vi vi phạm khi giao xe cơ giới cho người không đủ điều kiện để điều khiển xe tham gia giao thông đường bộ gây hậu quả nghiêm trọng, hậu quả làm chết người.