Bài toán "hạ nhiệt" giá vé máy bay dịp lễ

Chỉ vài ngày nữa là đến kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 (kéo dài từ 27/4 đến 1/5), hãng hàng không đang nỗ lực tăng cường bay đêm để hành khách có thêm lựa chọn đi lại.

Theo khảo sát của PV, ngày 23/4, chuyến bay từ TP. HCM đi Hà Nội vào đêm 27-4 có mức giá hạng phổ thông gần 2 triệu đồng/người, còn chuyến bay Phú Quốc - Hà Nội vào tối 2-5 có giá khoảng 2,5 triệu đồng/người… Mức giá được cho là phù hợp với túi tiền của khách trong giai đoạn này.

Anh Bùi Tiến Sơn (Cầu Giấy - Hà Nội) cho biết với số lượng ngày nghỉ lên đến 5 ngày gia đình anh quyết định cho chuyến đi nghỉ dưỡng, thế nhưng để "né" giờ cao điểm anh Sơn đã chủ động lựa chọn chuyến bay sáng sớm hoặc bay đêm.

“Mặc dù biết dịp nghỉ lễ giá thành dịch vụ sẽ tăng trong đó đó có vé máy bay, thế nhưng qua tìm hiểu và kiểm tra giá trên các trang web của nhiều hãng hàng không, gia đình mình đã chọn bay buổi đêm, tránh đông đúc mà giá thành cũng hợp lý”, anh Sơn chia sẻ.

Trao đổi với Người Đưa Tin, đại diện Công ty Du lịch Khát Vọng Việt cho cho hay kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 được chốt muộn trong bối cảnh giá vé máy bay ở mức cao, nhưng công ty đã đặt đặt cọc vé máy bay từ 6 tháng hoặc trước cả năm nên biến động giá vé trong ngắn hạn không tác động quá nhiều.

"Khung giờ bay sáng sớm hoặc chiều tối tại Vietnam Airlines đều có mức giá khá tốt trên hệ thống. Hãng có chính sách giá linh hoạt nếu mua xa ngày lễ, mua theo nhóm… nên khách hàng lựa chọn né khung giờ cao điểm thì mức giá có thể chênh lệch đến 50%", bà Phạm Thị Thơm - Phó giám đốc Công ty Du lịch Khát Vọng Việt nói.

Tiêu dùng & Dư luận - Bài toán 'hạ nhiệt' giá vé máy bay dịp lễ Bà Phạm Thị Thơm - Phó giám đốc Công ty Du lịch Khát Vọng Việt.

Trao đổi với Người Đưa Tin, đại diện Vietnam Airlines cho hay, đơn vị đang mở bán nhiều vé hạng phổ thông với mức giá hấp dẫn trong khung giờ tối muộn như vé phổ thông tiết kiệm (từ 1.724.000 đồng/chặng hoặc 1.929.000 đồng/chặng, đã bao gồm thuế, lệ phí) cho hành trình giữa Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh hay vé phổ thông tiết kiệm trên các đường bay giữa Hà Nội, TP Hồ Chí Minh đi Đà Nẵng, Nha Trang, Quy Nhơn…

Bởi vậy, để thêm lựa chọn cho hành khách trong bối cảnh tải cung ứng giảm do ảnh hưởng của việc triệu hồi động cơ, Vietnam Airlines đã và đang khai thác tăng cường hơn 2.000 chuyến bay vào các khung giờ giờ muộn sau 21 giờ hàng ngày trên các đường bay giữa Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Nha Trang, Quy Nhơn…

Để đảm bảo du khách có một kỳ nghỉ vui vẻ, ông Lương Duy Doanh - Giám đốc Công ty Fivestar Travel khuyến cáo khách hàng nên lên kế hoạch sớm, đặt tour du lịch, combo tour tại những thương hiệu lữ hành uy tín.

.