Xử lý nhóm đối tượng báo chốt làm nhiệm vụ của CSGT

Khi lực lượng CSGT tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm, đặc biệt là đo nồng độ cồn, nhiều thành viên trong nhóm tham gia báo chốt.

Ngày 7/5, Công an tỉnh Bắc Giang thông tin, qua công tác nắm tình hình, Công an huyện Sơn Động phát hiện 1 hội nhóm chat messenger của Facebook “Taxi Lương Sơn” có hành vi báo chốt, địa điểm làm nhiệm vụ của lực lượng Cảnh sát giao thông.

Công an huyện Sơn Động tiến hành làm việc với V.V.P (sinh năm 1984 trú tại thôn Chào, xã Vĩnh An, Sơn Động, Bắc Giang), L.V.T (sinh năm 1988 trú tại Tổ dân phố số 4, thị trấn An Châu, Sơn Động, Bắc Giang) cùng là quản trị viên và H.Đ.D (sinh năm 1980 trú tại thôn Vá, xã An Bá, Sơn Động, Bắc Giang) là thành viên tham gia nhiệt tình của nhóm “Taxi Lương Sơn”.

Qua đấu tranh, các đối tượng khai nhận nhóm chat được thành lập từ năm 2020, thời gian đầu các thành viên nhằm mục đích giao lưu, trao đổi khách hàng.

Từ giữa năm 2023, khi lực lượng Cảnh sát giao thông tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm, đặc biệt là đo nồng độ cồn, nhiều thành viên trong nhóm tham gia báo chốt đo nồng cồn, địa điểm đang làm nhiệm vụ của Cảnh sát giao thông nhằm mục đích tránh chốt, tránh việc bị xử lý vi phạm. Việc thông báo chốt trên nhóm được tiến hành dạng ghi âm, tin nhắn và hình ảnh.

Việc thông báo chốt, địa điểm lực lượng Cảnh sát giao thông đang làm nhiệm vụ vi phạm qui định tại điểm e khoản 3 điều 102, NĐ15/2020/NĐ-CP của Chính phủ “Thu thập, xử lý và sử dụng thông tin của tổ chức, cá nhân khác mà không được sự đồng ý hoặc sai mục đích theo quy định của pháp luật”.

Hiện nay, Công an huyện Sơn Động đang củng cố tài liệu, xử lý nghiêm các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Công an huyện Sơn Động khuyến cáo mọi người dân khi tham gia mạng xã hội tuyệt đối không tham gia các hội, nhóm có hành vi báo chốt của lực lượng Cảnh sát giao thông đồng thời không có những phát ngôn sai sự thật, gây ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của cá nhân, tổ chức; biết sàng lọc thông tin, không để các thế lực thù địch lợi dụng chống phá Đảng và Nhà nước trên không gian mạng.

T.M