Sự nghiệp của nam thần màn ảnh Việt ra sao mà bị bắt gặp đi giao lạp xưởng?

Khi có được chỗ đứng trong làng giải trí, Thuận Nguyễn vẫn không quên quá khứ bán lạp xưởng dạo, cắt tóc trong những năm đầu là diễn viên.

Sở hữu chiều cao 1m88, gương mặt khả ái, 2 má lúm đồng tiền, nụ cười rạng ngời, Thuận Nguyễn được xem là nam thần màn ảnh Việt.

Giải trí - Sự nghiệp của nam thần màn ảnh Việt ra sao mà bị bắt gặp đi giao lạp xưởng?

Thuận Nguyễn được xem là nam thần của màn ảnh Việt.

Từ nhỏ, nam nghệ sĩ Người Vợ Cuối Cùng đã có ước mơ trở thành diễn viên chuyên nghiệp. Thế nên anh quyết định thi vào trường Cao đẳng Sân khấu Điện ảnh Tp.HCM để theo đuổi đam mê.

Thuận Nguyễn sinh năm 1992 trong một gia đình bình dân tại Long An. Anh chàng mơ ước trở thành diễn viên từ bé và ước mơ ấy đã thành hiện thực khi Thuận Nguyễn thi đỗ vào trường Cao đẳng Sân khấu Điện ảnh Tp.HCM – khoa diễn viên.

Giải trí - Sự nghiệp của nam thần màn ảnh Việt ra sao mà bị bắt gặp đi giao lạp xưởng? (Hình 2).

Nam diễn viên được mệnh danh là "Kim Woo Bin phiên bản Việt" vì sở hữu ngoại hình tương đồng tài tử Hàn Quốc.

Với ngoại hình chuẩn soái ca, từ lúc còn là sinh viên, Thuận Nguyễn đã nhận được nhiều lời mời tham gia diễn xuất nhưng anh từ chối vì muốn tập trung cho việc học, trau dồi diễn xuất. Bởi vậy, những năm là sinh viên trường sân khấu, năm nào Thuận Nguyễn cũng được nhận học bổng, được thầy cô đánh giá cao.

Trước khi tạo được tên tuổi, Thuận Nguyễn trải qua nhiều khó khăn với nghề, từng bỏ học hồi cấp ba để học cắt tóc và kinh doanh lạp xưởng trong những năm đầu làm diễn viên.

Theo tìm hiểu, Thuận Nguyễn có năng khiếu cắt tóc dù không được đào tạo. Chị gái làm make up, Thuận Nguyễn cắt tóc, hai chị em kiếm được rất nhiều tiền. Giữa lúc kinh tế gia đình khó khăn, Thuận quyết định bỏ học văn hóa để học nghề tóc.

Được một thời gian, khi thấy các bạn cùng tuổi đến trường, giấc mơ diễn viên lại tìm đến. Anh chợt nhận ra làm tóc có thể là năng khiếu nhưng diễn xuất mới là nghề nghiệp.

Giải trí - Sự nghiệp của nam thần màn ảnh Việt ra sao mà bị bắt gặp đi giao lạp xưởng? (Hình 3).

Lạp xưởng nhà làm của nam nghệ sĩ được đông đảo đồng nghiệp mua ủng hộ - Ảnh: FBNV.

Thế nhưng, ngoài diễn sân khấu và học các kỹ năng hỗ trợ nghề diễn, Thuận Nguyễn muốn làm thêm để kiếm tiền. Vậy là anh khởi xướng cho gia đình bán lạp xưởng.

Lúc mới bán hàng, Thuận Nguyễn tự tay làm hết những công đoạn như: in logo, chở hàng từ quê lên, giao hàng. Tuy lúc ấy là diễn viên sân khấu, cũng đã đóng một số sitcom, tham gia một số gameshow, thế nhưng Thuận Nguyễn không thấy có gì phải xấu hổ.

Khi được người quen tình cờ chụp lại bức ảnh anh đi giao hàng nhiều năm về trước. Nam nghệ sĩ nói mình không ngại nếu tấm hình được đăng tải lên mạng xã hội. Bởi đó là chặng hành trình mà Thuận Nguyễn trải qua nên anh rất nhớ và trân trọng.

Nhắc về sự nghiệp phim ảnh của nam diễn viên sinh năm 1992, người ta thường hay nhớ đến hình ảnh anh trong các bộ phim như: Bẫy Ngọt Ngào, Yêu Nữ Siêu Quậy, Thanh Sói - Cúc Dại Trong Đêm và gần đây nhất là Người Vợ Cuối Cùng, Người Mặt Trời.

Tùng Lâm (t/h)