"Sống healthy chẳng sợ béo phì": Cẩm nang phòng ngừa thừa cân, béo phì ở mọi lứa tuổi

Chuyên đề 'Sống healthy chẳng sợ béo phì' sẽ không chỉ mang đến những thông tin bổ ích và uy tín nhất về chăm sóc sức khỏe cho người bệnh béo phì mà còn là nguồn thông tin có giá trị nghiên cứu lâu dài, dự phòng bệnh cho mọi đối tượng.

Bắt đầu từ 1 tháng 1 năm 2023, Công ty Cổ phần Truyền thông VCCorp cùng MXH Lotus chính thức cho ra mắt Chuyên đề Nội dung "Sống healthy - Chẳng sợ béo phì" kết hợp với Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức nhằm hưởng ứng đề án phổ cập kiến thức và phương pháp chữa bệnh hiện đại trong hệ thống nội dung sức khỏe Dr. Blue.

Có thể bạn chưa biết "béo phì" là một trong những nhóm bệnh lý nguyên nhân dẫn đến rất nhiều hệ lụy khác cho sức khỏe như tim mạch, đột quỵ... Chúng ta thường nhắc đến những chiến dịch ngăn chặn béo phì ở trẻ nhỏ mà vô tình quên đi mất béo phì cũng có tỉ lệ cao ở bất kỳ đối tượng, độ tuổi nào.

Sống healthy chẳng sợ béo phì: Cẩm nang phòng ngừa thừa cân, béo phì ở mọi lứa tuổi - Ảnh 1.

Người bệnh béo phì sẽ phải đối mặt với những nguy hại từ sức khỏe thể chất đến sức khỏe tâm thần. Đa phần người bệnh béo phì sẽ trở nên tự ti, tâm lý lo lắng sợ ánh mắt của người khác nhìn vào.

Vì vậy, chuyên đề nội dung "Sống healthy chẳng sợ béo phì" được ra đời nhằm mang đến nhiều nội dung sức khỏe bổ ích, thực tế cho người đã mắc bệnh và dự phòng cho mọi người về bệnh lý béo phì. Toàn bộ hệ thống nội dung của chuyên đề/chiến dịch đều được tư vấn, tham vấn từ đội ngũ y bác sĩ, chuyên gia đầu ngành đang công tác tại Bệnh viện Việt Đức.

Mang trên mình thông điệp: "Béo phì không đáng sợ như chúng ta thường nghĩ" bên cạnh vai trò trở thành một hệ thống nội dung sức khỏe thiết thực có giá trị lưu trữ và kết nối với độc giả bằng nhiều hình thức khác nhau, toàn bộ thông tin sức khỏe sẽ được khoác một chiếc áo mới vừa vặn, không còn là những kiến thức khô khan khó nhớ. Những thông tin này được thể hiện bằng những định dạng khác nhau như infographic cảnh báo, chuỗi video tình huống tái hiện lại các thông tin sức khỏe, talkshow chia sẻ, tư vấn trực tuyến từ bác sĩ chuyên khoa.

Nội dung của chuyên đề "Sống healthy chẳng sợ béo phì" sẽ được triển khai theo 4 nhóm chính:

Sống healthy chẳng sợ béo phì: Cẩm nang phòng ngừa thừa cân, béo phì ở mọi lứa tuổi - Ảnh 2.

- Béo phì là gì: Tuyến nội dung thống kê lại những thông tin, dấu hiệu, nguyên nhân về thừa cân béo phì ở mọi độ tuổi. Từ đó trở thành một cẩm nang không thể thiếu trong cuộc sống thường ngày cho bạn đọc.

- Béo phì lo lắng gì: Khai thác tập trung vào những hệ lụy, tác hại của thừa cân béo phì không chỉ về ngoại hình, tâm lý mà còn là 1 trong những nguyên nhân dẫn đến những bệnh lý khác. Đẩy mạnh về những hệ lụy để mọi người thấy rõ những nguy hại từ đó có cách chăm sóc sức khỏe tốt hơn.

- Cẩm nang "không lo béo phì": Đây sẽ là cuốn cẩm nang dự phòng về bệnh lý béo phì bao gồm những phương pháp, chế độ dinh dưỡng, thói quen sống lành mạnh để mọi người phòng ngừa kịp thời.

- Chuyện của tôi: Tuyến bài này sẽ tập trung khai thác những nhân vật đã từng mắc béo phì gặp phải những khó khăn nào trong cuộc sống và họ đã vượt qua nó ra sao từ đó như những hình ảnh chân thực để chính mỗi chúng ta ý thức hơn trong việc chăm sóc sức khỏe từ sớm.

"Sống healthy - Chẳng sợ béo phì" sẽ trở thành cẩm nang thông tin đầy đủ, chính xác về thừa cân béo phì - mang đến cho xã hội cái nhìn đúng đắn và kiến thức dự phòng về thừa cân, béo phì ở mọi lứa tuổi.

Dr. Blue là kênh thông tin sức khỏe thuộc sở hữu của Công ty Cổ phần VCcorp và mạng xã hội Lotus. Cung cấp các kiến thức về chăm sóc sức khỏe uy tín, chính xác được bảo chứng bởi các chuyên gia, bác sĩ hàng đầu Việt Nam. Là kênh kết nối trực tiếp độc giả và các chuyên gia y tế đầu ngành, giúp độc giả chăm sóc sức khỏe bản thân và gia đình một cách thuận tiện, nhanh chóng.

Sống healthy chẳng sợ béo phì: Cẩm nang phòng ngừa thừa cân, béo phì ở mọi lứa tuổi - Ảnh 3.

Chuyên đề Nội dung "Sống healthy chẳng sợ béo phì" là dự án đầu tiên được triển khai với sự kết hợp giữa Công ty Cổ phần Truyền thông VCCorp cùng MXH Lotus và Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, bao gồm các chuỗi nội dung được phủ sóng rộng rãi trên các nền tảng số trực thuộc VCCorp nhằm cung cấp kiến thức bệnh học, kết nối tương tác, tư vấn trực tuyến cũng như trắc nghiệm sàng lọc tỉ lệ béo phì hiện nay.

Chuyên đề "Sống healthy chẳng sợ béo phì" ra đời xuất phát từ góc nhìn và những nghiên cứu chuyên sâu của đội ngũ bác sĩ đầu ngành tại BV Hữu nghị Việt Đức sau trăn trở về tình trạng béo phì gia tăng không chỉ ở trẻ nhỏ mà còn gặp ở cả những người lớn. Bệnh lý béo phì không chỉ khiến cho người bệnh trở nên tự ti mà còn có những hệ lụy cho sức khỏe cơ thể mà nhiều khi chúng ta chưa thực sự quan tâm đến.

Với sự hợp tác này, chuyên đề "Sống healthy chẳng sợ béo phì" sẽ không chỉ mang đến những thông tin bổ ích và uy tín nhất về chăm sóc sức khỏe cho người bệnh béo phì mà còn là nguồn thông tin có giá trị nghiên cứu lâu dài, dự phòng bệnh cho mọi đối tượng.

Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức một trong những cái nôi của ngành y Việt Nam với sứ mệnh là bệnh viện hạt nhân đầu ngành về ngoại khoa.

Trong gần 120 năm hình thành và phát triển, Bệnh viện luôn là một trung tâm y tế hàng đầu gắn liền công tác khám chữa bệnh với nghiên cứu khoa học y học và đào tạo, nơi sản sinh ra những thầy thuốc hàng đầu của Việt Nam trong đó có nhiều danh nhân y học: giáo sư Hồ Đắc Di, giáo sư bác sĩ Tôn Thất Tùng, giáo sư Nguyễn Trinh Cơ, giáo sư Nguyễn Dương Quang…

Bệnh viện là địa chỉ tin cậy của người bệnh và nhân dân cả nước, là trung tâm khám chữa bệnh và nghiên cứu khoa học hàng đầu của Việt Nam.