"Ông hoàng màn bạc Việt" và cuộc sống giàu có ở tuổi U60, mong tìm được một nửa xinh đẹp, thủy chung

Nam diễn viên đình đám một thời mong tìm được một người vợ xinh đẹp, đảm đang, chung thủy.

Giải trí - 'Ông hoàng màn bạc Việt' và cuộc sống giàu có ở tuổi U60, mong tìm được một nửa xinh đẹp, thủy chung

Lý Hùng thời trẻ là "nam thần trong mộng" của biết bao fan nữ.

Ở thời kỳ hoàng kim của dòng phim "mì ăn liền" thập niên 1990, Lý Hùng là một trong những cái tên chói sáng. Sở hữu ngoại hình điển trai, nam tính lại giỏi võ thuật, tài tử sinh năm 1969 khiến màn ảnh rộng khuynh đảo và biết bao fan nữ say mê.

Giải trí - 'Ông hoàng màn bạc Việt' và cuộc sống giàu có ở tuổi U60, mong tìm được một nửa xinh đẹp, thủy chung (Hình 2).

Nhân vật chính trong phim là vợ chồng Phạm Công - Cúc Hoa do Lý Hùng và Diễm Hương thủ vai.

Lý Hùng bắt đầu nổi lên sau khi đóng phim Phạm Công - Cúc Hoa, kết đôi cùng Diễm Hương. Phim thành công đến mức chính nam tài tử từng kể: "Sự nổi tiếng của tôi lúc đó rất 'khủng'. Đi quảng bá phim ở miền Tây, miền Trung hay miền Bắc, khán giả muốn nhìn mặt tôi là phải ra sân vận động mới đủ chỗ. Có lần, chúng tôi đến Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt - Xô, hát vài bài, kể chuyện đóng phim, mà khán giả cũng đến chật kín".

Các phim Lý Hùng từng tham gia như: Phạm Công - Cúc Hoa, Ngọc trong đá, Ngôi nhà oan khốc, Nước mắt học trò, Dollars trắng... Ngoài điện ảnh, Lý Hùng còn sở hữu giọng hát ngọt ngào nên hoạt động ở cả lĩnh vực âm nhạc.

Giải trí - 'Ông hoàng màn bạc Việt' và cuộc sống giàu có ở tuổi U60, mong tìm được một nửa xinh đẹp, thủy chung (Hình 3).

Sự nghiệp lên như "diều gặp gió", Lý Hùng nhanh chóng trở thành "ông hoàng màn bạc". Thời đỉnh cao, anh đóng hàng trăm bộ phim, vào vai chính trong 60 tác phẩm. Nam tài tử được xem là "bảo chứng phòng vé" khi phim nào ra rạp cũng được khán giả ùn ùn đi xem, mỗi ngày có thể chiếu đến mười mấy suất.

Thậm chí, Lý Hùng còn được Guinness Việt ghi nhận là nam diễn viên của Việt Nam đóng vai chính nhiều nhất. Anh cũng là "nam diễn viên cát-xê cao nhất Việt Nam" thời ấy.

Theo Lý Hùng, khi sung sức, anh chạy show liên tục, cao điểm một năm có thể tham gia cả chục phim. Cát-xê một phim chiếu rạp của nam tài tử ngày ấy tính ra bằng mấy chục cây vàng, quy đổi theo giá vàng bây giờ là khoảng 2 tỷ đồng.

Giải trí - 'Ông hoàng màn bạc Việt' và cuộc sống giàu có ở tuổi U60, mong tìm được một nửa xinh đẹp, thủy chung (Hình 4).

Những năm qua, Lý Hùng không đóng phim dù vẫn nhận được nhiều lời mời. Để vơi nỗi nhớ nghề, anh đi diễn ở tỉnh hoặc tham gia các gameshow.

Thời đỉnh cao, Lý Hùng là người yêu trong mộng của rất nhiều cô gái mới lớn. Tuy nhiên, anh lại rất kín tiếng về chuyện đời tư. Lý Hùng mới từng duy nhất một lần công khai chuyện tình cảm là với nữ diễn viên Y Phụng.

Nhờ danh tiếng và thu nhập "khủng" trong quá khứ, nam tài tử vẫn có kinh tế vững vàng và duy trì hoạt động nghệ thuật ổn định. Vì thế, dù nhiều bạn bè, đồng nghiệp trong giới lấn sân kinh doanh, hoặc làm các công việc khác, anh vẫn chỉ trung thành với nghệ thuật mà không cần lo lắng chuyện cơm áo gạo tiền.

Để vơi đi nỗi nhớ nghề, Lý Hùng thường đi lưu diễn ở nhiều tỉnh thành. Nam tài tử cho đây là cơ hội lý tưởng để đến gần với khán giả, nhất là khi anh còn đủ sức khỏe, năng lượng phục vụ mọi người. Bên cạnh đó, "ông hoàng màn bạc" một thời cũng tham gia nhiều hoạt động xã hội và gameshow truyền hình.

Những năm qua, Lý Hùng không còn đóng phim. Dù vẫn nhận được nhiều lời mời từ các dự án điện ảnh và truyền hình, nhưng anh chưa hứng thú vì chưa gặp được vai diễn phù hợp.

Giải trí - 'Ông hoàng màn bạc Việt' và cuộc sống giàu có ở tuổi U60, mong tìm được một nửa xinh đẹp, thủy chung (Hình 5).
Giải trí - 'Ông hoàng màn bạc Việt' và cuộc sống giàu có ở tuổi U60, mong tìm được một nửa xinh đẹp, thủy chung (Hình 6).

Lý Hùng vẫn phong độ ở tuổi 55.

Phong độ, trẻ khỏe lại giàu có nhưng ở tuổi 55, Lý Hùng vẫn lẻ bóng. Đây có lẽ là điều khiến người hâm mộ thấy tiếc nuối nhất cho nam tài tử.

Tuy vậy, Lý Hùng lại không buồn bã vì chuyện này. Thay vào đó, anh vui vẻ tận hưởng cuộc sống độc thân. Tài tử bảo, anh chưa lập gia đình chỉ vì duyên chưa đến, chứ không phải do sợ trách nhiệm hay sự ràng buộc.

Giải trí - 'Ông hoàng màn bạc Việt' và cuộc sống giàu có ở tuổi U60, mong tìm được một nửa xinh đẹp, thủy chung (Hình 7).

Hiện tại, Lý Hùng tuy có cuộc sống giàu sang và khá yên ổn. Tuy nhiên, anh vẫn chưa lập gia đình, mặc dù vậy nam diễn viên cho biết anh vẫn có tình yêu của mình.

"Ông hoàng màn bạc" một thời cũng tiết lộ về mẫu bạn gái lý tưởng: "Tôi không đòi hỏi môn đăng hộ đối vì gia đình tôi cũng đầy đủ. Tôi muốn người vợ của mình dễ thương và xinh đẹp. Bạn đời của tôi phải là người đàng hoàng, biết chia sẻ với người yêu, đồng cảm, đặc biệt phải chung thuỷ".

Giải trí - 'Ông hoàng màn bạc Việt' và cuộc sống giàu có ở tuổi U60, mong tìm được một nửa xinh đẹp, thủy chung (Hình 8).

Nam tài tử dành nhiều thời gian cho mẹ, thường cùng các em đưa mẹ đi du lịch nhiều nơi.

Vì chưa lập gia đình, nên hàng ngày, nếu không vướng bận công việc, Lý Hùng chủ yếu ở bên mẹ. Anh thường đưa mẹ đi cùng đến các chương trình nghệ thuật để bà thưởng thức các tiết mục do mình biểu diễn. Ngoài ra, Lý Hùng cũng cố gắng sắp xếp lịch trình đưa mẹ đi du lịch nhiều nhất có thể. Những khi bận rộn, anh nhờ các em thay mình đồng hành với mẹ.

Giải trí - 'Ông hoàng màn bạc Việt' và cuộc sống giàu có ở tuổi U60, mong tìm được một nửa xinh đẹp, thủy chung (Hình 9).
Giải trí - 'Ông hoàng màn bạc Việt' và cuộc sống giàu có ở tuổi U60, mong tìm được một nửa xinh đẹp, thủy chung (Hình 10).

Nam nghệ sĩ rất chăm chỉ tập thể thao.

Ngoài quỹ thời gian dành cho mẹ, trong cuộc sống đời thường, Lý Hùng còn đam mê thể thao, tập võ, chơi golf.

Hiện tại ở tuổi U60, Lý Hùng vẫn độc thân dù rất giàu có. Anh vẫn hoạt động nghệ thuật nhưng dành nhiều thời gian hơn cho gia đình và tham gia các hoạt động thiện nguyện.

Hương Giang (t/h)