Nam diễn viên kiếm tiền tỷ trong vài chục giây và cuộc đời thăng trầm nơi đất khách

Sau 12 năm "mất tích", diễn viên Trương Minh Cường bỗng trở về tham gia phim Lật mặt 7 khiến nhiều người tò mò.

Từ "vua quảng cáo Việt Nam" đến những biến cố trong cuộc đời

Trương Minh Cường sinh năm 1978 trong một gia đình bình dân. Bố qua đời khi anh mới 7 tuổi, mẹ một mình nuôi 2 anh em anh khôn lớn. Từ nhỏ, Trương Minh Cường đã biết phụ mẹ làm bánh, trông em.

Giải trí - Nam diễn viên kiếm tiền tỷ trong vài chục giây và cuộc đời thăng trầm nơi đất khách

Diễn viên Trương Minh Cường

Trương Minh Cường không có tuổi thơ vui tươi như chúng bạn, cũng ít bạn bè vì suốt ngày phụ mẹ kiếm tiền mưu sinh. Khi học THPT và đại học, anh cũng làm thêm rất nhiều công việc. Rồi một ngày, cơ duyên đưa anh đến với lĩnh vực đóng quảng cáo và thành diễn viên lúc nào không hay.

Trương Minh Cường nổi tiếng qua nhiều phim truyền hình. Anh từng được khán giả ưu ái đặt biệt danh "Jang Dong Gun Việt Nam" khi sở hữu ngoại hình khá tương đồng với tài tử xứ Hàn.

Giải trí - Nam diễn viên kiếm tiền tỷ trong vài chục giây và cuộc đời thăng trầm nơi đất khách (Hình 2).
Giải trí - Nam diễn viên kiếm tiền tỷ trong vài chục giây và cuộc đời thăng trầm nơi đất khách (Hình 3).
Giải trí - Nam diễn viên kiếm tiền tỷ trong vài chục giây và cuộc đời thăng trầm nơi đất khách (Hình 4).

Anh từng được khán giả ưu ái đặt biệt danh "Jang Dong Gun Việt Nam".

Thời đỉnh cao sự nghiệp, Trương Minh Cường từng quay 30 giây quảng cáo với cát-xê khủng, khoảng 1,5 tỷ đồng. Cũng bởi vậy mà nam diễn viên sinh năm 1978 được mệnh danh là "vua quảng cáo ở Việt Nam".

Tuy nhiên, khi đang ở đỉnh cao của sự nghiệp, năm 2011 nam diễn viên bỗng rời bỏ hào quang sang Mỹ định cư cùng gia đình. Những tưởng cuộc sống trên đất Mỹ sẽ rực rỡ nhưng nam diễn viên đã bị vỡ mộng và chịu một cú sốc lớn về tâm lý.

Giải trí - Nam diễn viên kiếm tiền tỷ trong vài chục giây và cuộc đời thăng trầm nơi đất khách (Hình 5).

Trương Minh Cường và vợ khi cưới

Sau khoảng 2 năm khám phá nước Mỹ, Trương Minh Cường bắt đầu quay lại với công việc. Vốn tốt nghiệp Đại học Kinh tế Tp.HCM nhưng qua Mỹ, anh phải bỏ hết để học lại và thi lại các khóa học về đạo diễn, sản xuất chương trình. Tiếng Anh không thành thạo, bằng lái xe không có, pháp luật không rành khiến cho Trương Minh Cường gặp vô vàn trở ngại.

Trong khi mọi người dễ dàng xin việc thì Trương Minh Cường lại rất khó khăn vì chủ không dám thuê, sợ không đủ tiền trả cho người nổi tiếng dù anh sẵn sàng làm tất cả các công việc lao động chân tay.

Giải trí - Nam diễn viên kiếm tiền tỷ trong vài chục giây và cuộc đời thăng trầm nơi đất khách (Hình 6).

Trương Minh Cường có giai đoạn trầm cảm ở Mỹ.

Sau đó, anh đầu tư chứng khoán, mở nhà hàng, cũng bị lừa mất mấy triệu đô, chạy theo kiện tụng vài năm trời, hao tổn tài lực. Có giai đoạn, Trương Minh Cường gần như cạn kiệt tiền bạc, sức lực và tinh thần, trầm cảm, suy nghĩ tiêu cực, phải dùng thuốc và mất ngủ triền miên…

Cũng vì biến cố này mà cuộc hôn nhân của anh cũng tan vỡ năm 2019. Hai con ở với mẹ. Bản thân nam diễn viên sinh năm 1978 giấu gia đình vì không muốn mẹ lo lắng, buồn phiền. Thậm chí trong lúc khó khăn trăm bề, anh vẫn gửi tiền về Việt Nam phụng dưỡng mẹ hàng tháng như thói quen đã duy trì nhiều năm trước.

Giải trí - Nam diễn viên kiếm tiền tỷ trong vài chục giây và cuộc đời thăng trầm nơi đất khách (Hình 7).

Nam diễn viên đã có giai đoạn khó khăn trên đất Mỹ khi mất hết tài sản, hôn nhân đổ vỡ .

Có thể nói, giai đoạn này là giai đoạn khủng hoảng trong cuộc đời nam diễn viên. Anh mất phương hướng và rơi vào trầm cảm, phải tìm đến bác sĩ. Nhưng sau cùng, anh nhận ra, thất bại lớn nhất chính là không vượt qua được chính mình. Vậy là Trương Minh Cường quyết định đứng lên, làm lại từ đầu.

Trở lại với nghệ thuật

Sau những thăng trầm đã qua, hiện tại Trương Minh Cường kinh doanh hàng xuất khẩu từ Việt Nam sang Mỹ. Công việc của anh ngày càng phát triển thuận lợi nhưng tài chính chưa thể như xưa. Nam diễn viên nhận mình sống theo "mức" của một người nghèo nhưng chấp nhận được.

Giải trí - Nam diễn viên kiếm tiền tỷ trong vài chục giây và cuộc đời thăng trầm nơi đất khách (Hình 8).

Trương Minh Cường đưa mẹ đi du lịch ở Mỹ.

Cuộc sống đối với anh giờ rất đơn giản. Anh cũng bảo lãnh mẹ sang Mỹ sống cùng. Thỉnh thoảng nam diễn viên bay sang tiểu bang Florida thăm hai con. Sau 12 năm xa xứ, nam diễn viên quay về Việt Nam với vai anh cả tên Khôn trong phim Lật mặt 7: Một điều ước.

Giải trí - Nam diễn viên kiếm tiền tỷ trong vài chục giây và cuộc đời thăng trầm nơi đất khách (Hình 9).

Trương Minh Cường cùng người mẹ trên phim - nghệ sĩ Thanh Hiền - tham gia hoạt động quảng bá phim Lật mặt 7.

Giải trí - Nam diễn viên kiếm tiền tỷ trong vài chục giây và cuộc đời thăng trầm nơi đất khách (Hình 10).

Trương Minh Cường chia sẻ, rất có thể Lý Hải lựa chọn anh vì anh và nhân vật hai Khôn có nhiều điểm giống nhau: "Nhân vật anh cả của phim Lật mặt 7: Một điều ước khá giống với tôi ngoài đời.

Đó là người anh cả trong gia đình có ba mất sớm, có vợ ở ngoài Bắc và chuyển ra đó sống. Ngày tôi casting phim, mọi cảm xúc ùa về, có lẽ vì thế nên tôi được nhận vai”.

Giải trí - Nam diễn viên kiếm tiền tỷ trong vài chục giây và cuộc đời thăng trầm nơi đất khách (Hình 11).

Hiện tại, nam diễn viên đang độc thân ở tuổi 46. Anh dành thời gian cho mẹ, các con, kinh doanh cũng như quay lại nghệ thuật.

Nam diễn viên thừa nhận, sau 12 năm "mất tích", trở lại với phim trường anh cảm nhận được niềm vui và hạnh phúc. Với anh, bữa cơm của đoàn phim dù không có sơn hào hải vị, không khí đoàn làm phim dù rất bận rộn, khẩn trương nhưng lại khiến anh có cảm giác mình thực sự phù hợp với công việc này.

Nhìn lại chặng đường thăng trầm đã qua, diễn viên Lật mặt 7 thừa nhận mình đã thay đổi rất nhiều. Nếu ngày trước, Trương Minh Cường sống bốc đồng, muốn làm gì thì làm thì bây giờ, anh cân nhắc, đắn đo hơn trước, nghĩ cho người khác nhiều hơn. Anh muốn các con được hãnh diện về mình.

Tùng Lâm (t/h)