Miền Bắc mưa dông, miền Trung nắng nóng gay gắt

Hôm nay (16/4), khu vực Đông Bắc Bộ nhiều mây, có mưa rải rác, Tây Bắc Bộ tiếp tục nắng nóng gay gắt. Miền Trung, Tây Nguyên và Nam Bộ hôm nay cũng có nắng nóng diện rộng, nhiều nơi nắng nóng gay gắt.

Khu vực phía Đông Bắc Bộ hôm nay nhiều mây, ngày có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ.

Khu vực phía Tây Bắc Bộ hôm nay ngày nắng, riêng khu vực Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Hòa Bình có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ.

Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ, riêng khu vực Tây Bắc có nơi dưới 22 độ. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ, riêng khu vực Tây Bắc 35-38 độ, có nơi trên 39 độ.

Hà Nội hôm nay nhiều mây, ngày có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-26 độ. Nhiệt độ cao nhất 30-32 độ.

Dự báo ngày mai (17/4), khu vực Đông Bắc Bộ tiếp tục nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, từ 18/4, trời chuyển nắng nóng. Tây Bắc Bộ những ngày tới tiếp tục có nắng nóng gay gắt.

Miền Bắc mưa dông, miền Trung nắng nóng gay gắt- Ảnh 1.

Hà Nội hôm nay thời tiết mát mẻ, rải rác có mưa. Ảnh: Như Ý.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh hôm nay ngày nắng, vùng núi phía Tây có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ, riêng vùng núi phía Tây 35-37 độ, có nơi trên 38 độ.

Các tỉnh từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế hôm nay nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất 35-37 độ, có nơi trên 38 độ.

Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận hôm nay ngày nắng, phía Bắc có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông nam cấp 2-3.

Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ, riêng phía Bắc 35-37 độ, có nơi trên 38 độ.

Dự báo từ mai, nắng nóng gia tăng về cường độ và mở rộng về phạm vi ở các tỉnh miền Trung, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt.

Tây Nguyên hôm nay ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ. Nhiệt độ cao nhất 34-37 độ, có nơi trên 38 độ.

Nam Bộ hôm nay ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, đêm không mưa. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất 35-38 độ, riêng miền Đông có nơi trên 38 độ.

Dự báo nắng nóng còn kéo dài nhiều ngày tới ở Tây Nguyên và Nam Bộ.