Lý do khiến cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ ùn tắc ngày đầu kỳ nghỉ lễ

Lãnh đạo Đội CSGT đường bộ cao tốc số 3, Cục CSGT thông tin lý do vì sao cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ bị ùn ứ kéo dài.

Sáng 1/9, ngay ngày đầu kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, hàng nghìn phương tiện đổ về nút giao Pháp Vân – Cầu Giẽ khiến nút giao này bị ùn ứ kéo dài.

Không nên bỏ lỡ - Lý do khiến cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ ùn tắc ngày đầu kỳ nghỉ lễ

Vụ va chạm giữa 3 xe ô tô trên cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ

Lãnh đạo Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ cao tốc số 3, Cục CSGT (Bộ Công an) cho biết, nguyên nhân khiến tuyến cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ bị ùn ứ là do lượng ô tô của người dân di chuyển về quê nghỉ Lễ 2/9 quá đông, hạ tầng giao thông không đáp ứng được.

“Các phương tiện di chuyển chậm và ùn ứ từ km212 cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ đến km230 nút giao Liêm Tuyền. Các xe ô tô chỉ di chuyển được 5km/h”, vị này nói và cho biết, giao thông chỉ ùn ứ chứ không bị tắc cục bộ.

Theo Lãnh đạo Đội CSGT đường bộ cao tốc số 3, bên cạnh đó, gần nút giao Liêm Tuyền xảy ra một vụ va chạm giữa 3 ô tô khiến tuyến đường càng thêm ùn ứ. Sau khi nắm được thông tin, đơn vị đã có mặt tại hiện trường để xử lý vụ tai nạn và phân luồng giao thông.

“Các lái xe không chú ý làn đường, khoảng cách an toàn dẫn đến va chạm nhẹ, không ai bị thương”, lãnh đạo Đội CSGT đường bộ cao tốc số 3 nói và cho biết, khoảng 20 phút sau, các phương tiện có thể di chuyển.

Vị này cũng cho biết thêm, đến 11h trưa cùng ngày, các phương tiện di chuyển trên cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ đã lưu thông được bình thường, tuyến đường không bị ùn ứ.

Quỳnh An