Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Theo Cổng thông tin điện tử Công an tỉnh Bình Định, ngày 24/3, trong lúc đang đi công tác ở thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, ông N. đã sử dụng tài khoản mạng xã hội Facebook của mình vào một trang quảng cáo có nội dung tình dục để tìm gái bán dâm. Ngay lập tức, trang này hồi đáp và giới thiệu cho một tài khoản Facebook có tên “Bạch Bạch” để nói chuyện.

Tài khoản Facebook có tên “Bạch Bạch” chủ động nhắn tin cho ông N. Trong quá trình nói chuyện, trang Facebook có tên “Bạch Bạch” yêu cầu chuyển qua ứng dụng Telegram để nói chuyện cho kín đáo và gửi cho ông N. một đường link trên Telegram là “Hoài Lệ” (hình đại diện là một người phụ nữ). 

Pháp luật - Lên mạng xã hội tìm 'của lạ', người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Tin nhắn lừa đảo của đối tượng.

Sau đó, người này gửi cho ông N. hình 8 cô gái trẻ đẹp để thoải mái chọn lựa. Ông N. chọn hai cô gái trong hình gửi lại. Sau đó họ yêu cầu thanh toán 160.000 đồng để tạo thẻ hội viên mới và dễ dàng hẹn hò các cô gái đã chọn được. Người này gửi cho N. một số tài khoản ngân hàng có tên “HA THANH TUNG” để chuyển tiền vào. Ông N. nghĩ có 160.000 đồng nên đã chuyển tiền vào số tài khoản trên. Khi ông N. chuyển tiền xong, người này yêu cầu ông N. cung cấp họ tên, ba số cuối điện thoại để tạo tài khoản đăng nhập.

Lúc này, trò lừa đảo của đối tượng mới bắt đầu, đối tượng gửi cho ông N. một đường link Telegram có tên là “Trân Trân Candy” nói ông N. vào nói chuyện với bạn chuyên viên bên đó để hướng dẫn kích hoạt thẻ. Tiếp theo họ yêu cầu ông N. nộp tiền vào tài khoản ngân hàng có tên “HA THANH TUNG” với số tiền 1.000.000 đồng để bình chọn bước 2 và sẽ nhận lại 1.100.000 đồng.

Ông N. làm theo và nhận lại 1.100.000 đồng. Thấy con mồi sập bẫy, họ lại yêu cầu ông N. chuyển 5.000.000 đồng để bình chọn bước 3 nhằm hoàn tất cấp thẻ hội viên và hoàn lại số tiền đã đóng vào. Thấy gửi vào có lời lại có thẻ hội viên, Ông N. liền chuyển vào tài khoản lúc đầu 5.000.000 đồng. Đến bước này họ nói tài khoản ông N. bị lỗi nên yêu cầu nộp vào 20.000.000 đồng và bình chọn bước 3 để nhận lại số tiền.

Cứ như vậy, ông N. chuyển gần 600 triệu đồng vào tài khoản trên từ nhiều số tài khoản của mình và người thân với mục đích để lấy lại số tiền đã chuyển ban đầu. Khi đối tượng lừa đảo đề nghị ông chuyển số tiền 1 tỷ đồng thì ông N. mới tỉnh ngộ, biết mình bị lừa và báo cơ quan công an.

Hải Vân