Kiên Giang: Khởi tố Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp

Ông Trần Minh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang bị khởi tố để điều tra về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Kiên Giang vừa ra quyết định khởi tố bị can đối với ông Trần Minh Vũ (sinh năm 1967), nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, nguyên Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp về hành vi thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Theo hồ sơ vụ việc, ngày 31/10/2023, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Kiên Giang đã khởi tố vụ án hình sự số 103/QĐ-CSHS về vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại thành phố Rạch Giá đối với hành vi của Thạch Thị Hiếu (công chức Văn phòng HĐND, UBND huyện Tân Hiệp) đã sử dụng 03 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đều do UBND huyện Tân Hiệp cấp... để lừa đảo Trần Thị Khánh Linh, chiếm đoạt số tiền 240.000.000 đồng.

Quá trình điều tra, xác minh đến nay đã có đủ các tài liệu, căn cứ chứng minh hành vi của Trần Minh Vũ thiếu trách nhiệm, gây hậu quả nghiêm trọng theo quy định tại điểm d khoản 1 Điều 360 Bộ Luật Hình sự.

Trước đó, tại kỳ họp thứ 22, thứ 23 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Kiên Giang vào tháng 2 và tháng 3/2024 cũng đã có kết luận ông Trần Minh Vũ trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện nhiệm vụ còn buông lỏng, thiếu kiểm tra, giám sát trong thực hiện trình tự, thủ tục, trực tiếp ký cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất không đúng quy trình, thủ tục theo quy định của pháp luật.

Ông Trần Minh Vũ đứng tên nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất trên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất không còn giá trị (đã chuyển nhượng người khác và được thu hồi, hủy bỏ), sau đó ông Vũ lập thủ tục chuyển nhượng cho người khác trái quy định của pháp luật.

Theo Ủy ban Kiểm tra, ông Vũ đã vi phạm quy định về những điều đảng viên không được làm, quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, trước hết là cấp ủy viên và cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp.

Vi phạm của ông Vũ là nghiêm trọng, gây dư luận xấu, làm ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức đảng, cơ quan nơi công tác và cá nhân ông, đến mức phải xem xét xử lý kỷ luật.

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Kiên Giang yêu cầu kiểm điểm theo quy trình và có hình thức xử lý kỷ luật đối với ông Trần Minh Vũ với những khuyết điểm, vi phạm như đã nêu.

Đồng thời đề nghị chuyển cơ quan điều tra làm rõ về những nội dung sai phạm của các cá nhân có liên quan để xử lý theo quy định của pháp luật.