Khởi động giải golf từ thiện thường niên 'Vì trẻ em Việt Nam' lần thứ 15

(Chinhphu.vn) - Giải golf từ thiện thường niên "Vì trẻ em Việt Nam" (Swing for the kids) lần thứ 15 nhằm gây quỹ học bổng dành cho học sinh, sinh viên vượt qua hoàn cảnh khó khăn để đạt thành tích cao trong học tập, sẽ diễn ra ngày 16/4 tại Sơn Tây, Hà Nội.

Ngày 7/4, Báo Đầu tư tổ chức họp báo giới thiệu giải golf từ thiện "Vì trẻ em Việt Nam". Đây là sự kiện thường niên do Báo Đầu tư tổ chức nhằm gây quỹ học bổng "Vì trẻ em Việt Nam" dành cho học sinh, sinh viên vượt qua hoàn cảnh khó khăn để đạt thành tích cao trong học tập.

Trong 14 năm qua, Ban Tổ chức đã huy động được 18,5 tỷ đồng để trao hơn 18.000 suất học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo vượt khó, học giỏi, và hỗ trợ sửa chữa, nâng cấp các cơ sở học tập tại 40 tỉnh, thành phố.

Ông Lê Trọng Minh, Tổng Biên tập Báo Đầu tư chia sẻ: "Mùa giải lần thứ 15 này đã không diễn ra được đúng vào năm thứ 15, dù đã rất được mong đợi, bởi đại dịch COVID-19 đã khiến rất nhiều hoạt động cộng đồng buộc phải hoãn hoặc hủy bỏ trong gần suốt năm 2021. Song đại dịch không vì thế mà làm gián đoạn sự kết nối của những trái tim nhân ái nhiệt thành trên khắp cả nước với những tấm lòng hiếu học nhưng đang nhất thời phải đối mặt với hoàn cảnh khó khăn".

Cũng tại họp báo, quỹ học bổng "Vì trẻ em Việt Nam" đã trao 5 suất học bổng toàn phần (là học bổng được trao suốt quá trình học tập nếu các em giữ được thành tích học tập tốt) trị giá 10 triệu đồng/suất cho 5 sinh viên; 5 suất học bổng một lần, trị giá 6 triệu đồng/suất cho 5 học sinh. Các em đều có hoàn cảnh khó khăn, nhưng đã vươn lên đạt thành tích học tập tốt, tư cách đạo đức tốt trong năm vừa qua.

Minh Ngọc