Đồng Nai: Triển khai kỹ thuật cao cứu chữa bệnh nhân vụ nổ lò hơi

Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất triển khai các kỹ thuật hiện đại, kết hợp chế độ dinh dưỡng phù hợp để điều trị cho 5 bệnh nhân bị đa chấn thương trong vụ nổ lò hơi.

Tối ngày 6/5, bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Tường Quang, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất cho biết, bệnh viện đã và đang tiếp tục triển khai các kỹ thuật hiện đại kết hợp chế độ dinh dưỡng phù hợp để điều trị cho 5 bệnh nhân bị đa chấn thương.

Dân sinh - Đồng Nai: Triển khai kỹ thuật cao cứu chữa bệnh nhân vụ nổ lò hơi

Một số bệnh nhân đã được chuyển về các chuyên khoa tiếp tục chữa trị sau ca phẫu thuật, sức khỏe đang tiến triển tốt nhưng vẫn phải theo dõi sát. 

Theo bác sĩ Quang, với bệnh nhân Đỗ Xuân Thanh (34 tuổi), các bác sĩ đã thực hiện kỹ thuật chuyên sâu để điều trị, giúp bệnh nhân mất ít máu nhất, nhanh hồi phục.

Bệnh nhân Thanh nhập viện trong tình trạng đa chấn thương vùng đầu ngực, bụng, xây xát da toàn thân. Bệnh nhân được chẩn đoán đa chấn thương, gãy đa xương sườn phải, bị tổn thương gan độ 4, chấn thương thận độ 4, tràn khí, tràn máu màng phổi.

Nếu như trước đây, phải mổ hở để khâu vết thương gan cho bệnh nhân thì nay, các bác sĩ tiến hành gây tê tại chỗ, mở một đường nhỏ ở động mạch đùi, sau đó luồn ống vào mạch máu để tới phần gan đang chảy máu và tiến hành cầm máu cho bệnh nhân.

Đây được gọi là kỹ thuật nút mạch cầm trong chấn thương gan - thận. Đồng thời, thực hiện dẫn lưu màng phổi để lấy khí và máu trong màng phổi ra ngoài.

Sau ca phẫu thuật, tổng trạng bệnh nhân ổn định. Các bác sĩ đã truyền tổng cộng 4 kít tiểu cầu, 2 đơn vị huyết tương tươi đông lạnh, 4 đơn vị hồng cầu lắng cho bệnh nhân.

Đến sáng ngày 6/5, bệnh nhân tỉnh, sinh hiệu ổn, đã rút dẫn lưu màng phổi phải. Bệnh nhân còn sốt, tiếp tục được điều trị kháng sinh và hạ sốt theo phác đồ.

Dân sinh - Đồng Nai: Triển khai kỹ thuật cao cứu chữa bệnh nhân vụ nổ lò hơi (Hình 2).

Bệnh nhân Đỗ Xuân Thanh đang tiếp tục được các bác sĩ theo dõi, điều trị, chăm sóc tại Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất. 

3 bệnh nhân khác là Lê Văn Beo, Liễu Văn Tân, Dương Văn Tùng cũng đã được các y, bác sĩ của bệnh viện kịp thời cấp cứu, phẫu thuật. Đến nay, tình hình sức khỏe tiến triển tốt, đang được theo dõi, chăm sóc vết thương, điều trị tại các khoa chuyên môn.

Trong ngày 7/5, các bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất sẽ tiến hành ca mổ kết hợp xương bả vai cho bệnh nhân Hoàng Văn Kính (46 tuổi).

Bệnh nhân Kính được chẩn đoán vết thương vai trái phức tạp, gãy nát xương vai, mỏm cùng vai phải, bị một vết thương đầu. Đến nay, sau 5 ngày điều trị, bệnh nhân tỉnh táo, niêm mạc hồng, sinh hiệu ổn, vết thương vai trái khô. 

Hiện, các bệnh nhân đang được đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất theo dõi và điều trị.