Đồng Nai: Điều tra vụ 11 người dùng dây trói, tấn công kiểm lâm

Hai nhân viên kiểm lâm thuộc Khu bảo tồn Thiên nhiên Văn hóa Đồng Nai bị một nhóm người tấn công, bắt trói trên hồ Trị An.

Chiều ngày 4/7, trao đổi với Người Đưa Tin, ông Thái Ngô Đức, Phó Hạt trưởng Hạt kiểm lâm thuộc Khu bảo tồn Thiên nhiên văn hóa Đồng Nai đã thông tin bước đầu về vụ việc hai nhân viên kiểm lâm của Trạm kiểm lâm số 1, thuộc Khu bảo tồn Thiên nhiên văn hóa Đồng Nai là Nguyễn Văn Lưu, Nguyễn Thanh Lương bị một nhóm người tấn công trên hồ Trị An vào ngày 29/6 vừa qua.

Theo đó, vào sáng ngày 26/9, hai nhân viên kiểm lâm của Trạm kiểm lâm số 1 là Nguyễn Văn Lưu, Nguyễn Thanh Lương làm nhiệm vụ tuần tra trên hồ Trị An. Khi hai nhân viên trên điều khiển ca nô tới khu vực Vàm Sa Mách (thuộc huyện Định Quán) thì phát hiện nhiều ngư cụ thuộc danh mục bị cấm sử dụng để đánh bắt hải sản thuộc lòng hồ Trị An.

Sau đó, hai nhân viên kiểm lâm đã tiến hành thu gom số ngư cụ trên để xác minh chủ nhân và có hướng xử lý. Lúc này, có hai phương tiện là ghe đánh bắt hải sản tông thẳng vào ca nô tuần tra của kiểm lâm. Tiếp đó, nhóm người trên (gồm có 11 người) tiến hành khống chế, dùng dây trói và đưa hai nhân viên kiểm lâm sang ghe của các mình và di chuyển đến khu vực Đồi Cá.

An ninh - Hình sự - Đồng Nai: Điều tra vụ 11 người dùng dây trói, tấn công kiểm lâm

Khu vực xảy ra vụ việc.

Tại khu vực Đồi Cá, nhóm người trên đã tấn công hai nhân viên kiểm lâm.

Sau khi nhận tin báo, lãnh đạo Hạt Kiểm lâm đã thông báo cho lực lượng công an hỗ trợ, và đến trưa cùng ngày hai nhân viên kiểm lâm đã được nhóm người trên thả ra.

Cũng theo ông Đức, hiện tình hình sức khỏe của hai nhân viên kiểm lâm đã ổn định. Sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo Khu bảo tồn và Hạt Kiểm lâm cũng đã đến động viên, thăm hỏi sức khỏe hai nhân viên của trạm.

Được biết, một số người có liên quan đến vụ bắt giữ hai nhân viên kiểm lâm đã được cơ quan công an mời lên lấy lời khai. Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng xác minh, điều tra làm rõ.