Công an Long An tiếp tục truy tìm 3 luật sư từng bào chữa vụ việc liên quan “Tịnh thất Bồng Lai”

Công an tỉnh Long An vẫn đang tiếp tục truy tìm 3 luật sư từng tham gia bào chữa cho các bị cáo trong vụ liên quan nơi tự xưng “Tịnh thất Bồng Lai”.

Ngày 19/4, thông tin từ Công an tỉnh Long An cho biết, thời gian qua cơ quan công vẫn đang truy tìm 3 luật sư Nguyễn Văn Miếng, Đào Kim Lân và Đặng Đình Mạnh để phục vụ công tác giải quyết tin báo tố giác về tội phạm.

Đây là 3 luật sư cũng từng tham gia bào chữa cho các bị cáo trong vụ liên quan nơi tự xưng “Tịnh thất Bồng Lai”.

Trước đó, thông báo của Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Bộ Công an về việc phát hiện và báo tin cho Công an tỉnh Long An về 3 luật sư Nguyễn Văn Miếng, Đào Kim Lân và Đặng Đình Mạnh (cùng ngụ Tp.HCM) có những hành vi phát tán trên không gian mạng qua đoạn video clip những hình ảnh, lời nói, bài viết có dấu hiệu tội phạm “Lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân” theo Điều 331 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017.

Công an tỉnh Long An cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an tỉnh Long An thụ lý kiểm tra, xác minh tin báo và đã gửi Giấy triệu tập nhiều lần nhưng 3 người này không đến để làm việc và không có lý do vắng mặt.

Từ giữa năm 2023, Công an tỉnh Long An cho biết đã ra thông báo quyết định truy tìm 3 người trên để phục vụ công tác giải quyết tin báo về tội phạm. Tuy nhiên, đến nay 3 người này vẫn chưa đến Công an Long An làm việc.

Qua công tác xác minh, Công an phường nơi các đối tượng cư trú và thân nhân xác nhận hiện các đối tượng không có mặt tại địa phương, đi đâu, làm gì không rõ và không liên lạc được.

An ninh - Hình sự - Công an Long An tiếp tục truy tìm 3 luật sư từng bào chữa vụ việc liên quan “Tịnh thất Bồng Lai”

Ông Lê Tùng Vân (nằm) vừa bị khởi tố về hành vi loạn luân.

Cùng ngày (19/4), Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An cũng đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Lê Tùng Vân (sinh năm 1932, ngụ ấp lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) để điều tra, làm rõ hành vi loạn luân.

Theo Cơ quan An ninh điều tra trước đó, qua nguồn tin tố giác có dấu hiệu tội phạm loạn luân của đối tượng Lê Tùng Vân. Cơ quan An ninh điều tra tiến hành thụ lý điều tra và có đủ chứng cứ xác định Lê Tùng Vân có quan hệ loạn luân với con ruột sống trong hộ bà Cao Thị Cúc (ở ấp Lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa).

Hiện, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh tiếp tục điều tra, lãm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Trọng Nghĩa