Cần Thơ thông tin về "chợ dành cho phụ nữ đơn thân" do Novaland đề xuất

Nhiều người cho rằng tên "chợ dành cho phụ nữ đơn thân" ở TP Cần Thơ do Tập đoàn Novaland đề xuất khá nhạy cảm.

Liên quan đến việc Công ty CP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Tập đoàn Novaland) đề xuất với TP Cần Thơ thành lập "chợ dành cho phụ nữ đơn thân", ngày 19-4, trong buổi họp báo, đài định kỳ quý I/2024, ông Hà Vũ Sơn, Giám đốc Sở Công thương, đã có trao đổi về vụ việc.

Cần Thơ thông tin về

Ông Hà Vũ Sơn, Giám đốc Sở Công thương, thông tin về "chợ dành cho phụ nữ đơn thân"

Ông Hà Vũ Sơn cho biết nội hàm của đề xuất trên là Tập đoàn Novaland là mong muốn hỗ trợ cho phụ nữ có điều kiện kinh tế khó khăn.

Theo văn bản mà Tập đoàn Novaland gửi UBND TP Cần Thơ, trong năm nay, tập đoàn dự kiến sẽ xây dựng một thị trấn văn hóa - ẩm thực - mua sắm - vui chơi giải trí và nghỉ dưỡng Mekong 9 Dragons Town trên khu vực cồn Ấu (quận Cái Răng, TP Cần Thơ) theo định hướng phát triển bền vững và thích ứng biến đổi khí hậu.

Thị trấn sẽ được thiết kế, xây dựng theo hướng giao thoa giữa các giá trị truyền thống và công nghệ khoa học kỹ thuật, AI, VR... nhằm tạo nên một thị trấn cửa ngõ độc nhất, khác biệt.

"Dự kiến sẽ có nhiều du khách và khách nước ngoài đến đây nghỉ dưỡng nên họ mong muốn có thêm dịch vụ làm các gian hàng cho nhiều phụ nữ có điều kiện kinh tế khó khăn mua bán các sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP. Tập đoàn sẽ phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ TP để đưa ra tiêu chí cụ thể" – Giám đốc Sở Công thương thông tin.

Dù vậy, theo ông Hà Vũ Sơn, chợ này giống như các chợ đặc thù nhưng đưa ra tên chợ không chuẩn.

Cần Thơ thông tin về

Văn bản của Văn phòng UBND TP Cần Thơ đề nghị các cơ quan tham mưu về đề xuất thành lập "chợ dành cho phụ nữ đơn thân" do Tập đoàn Novaland đề xuất

Trao đổi tại buổi họp báo, nhà báo Vũ Châu (Báo Đại biểu Nhân dân) cho rằng tên "chợ dành cho phụ nữ đơn thân" khá nhạy cảm vì đôi khi sự đơn thân là chọn lựa của người phụ nữ và họ rất hạnh phúc điều đó. "Dư luận rất xôn xao về tên chợ. Vì vậy, khi sử dụng tên cần cân nhắc" – nhà báo Vũ Châu nói.