Biển Vũng Tàu nhộn nhịp ngày đầu kỳ nghỉ lễ 2/9, đón 32.000 lượt khách

Trong ngày đầu kỳ nghỉ lễ 2/9 năm nay, biển Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) nhộn nhịp du khách đến vui chơi, tắm biển với ước tính đón khoảng 32.000 lượt khách.

Chiều 1/9, ngày đầu đầu của kỳ nghỉ lễ Quốc khánh (2/9) kéo dài 4 ngày, đông đảo du khách từ các tỉnh lân cận Bà Rịa - Vũng Tàu như: TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai… đã đổ về biển Vũng Tàu vui chơi, tắm biển.

Dân sinh - Biển Vũng Tàu nhộn nhịp ngày đầu kỳ nghỉ lễ 2/9, đón 32.000 lượt khách

Theo ghi nhận của PV Người Đưa Tin, từ sớm đông đúc người dân và du khách đã đổ xuống tắm biển bãi Sau Vũng Tàu, trong ngày đầu cùa kỳ nghỉ lễ 2/9. (Ảnh: Gio Linh)

Dân sinh - Biển Vũng Tàu nhộn nhịp ngày đầu kỳ nghỉ lễ 2/9, đón 32.000 lượt khách (Hình 2).

Dọc tuyến đường Thuỳ Vân, xe cô qua lại tấp nập, đậu hàng dài. (Ảnh: Gio Linh)

Dân sinh - Biển Vũng Tàu nhộn nhịp ngày đầu kỳ nghỉ lễ 2/9, đón 32.000 lượt khách (Hình 3).

Du khách thích thú tắm biển mặc dù sóng khá cao. (Ảnh: Gio Linh)

Dân sinh - Biển Vũng Tàu nhộn nhịp ngày đầu kỳ nghỉ lễ 2/9, đón 32.000 lượt khách (Hình 4).

Trên đường Phan Chu Trinh, du khách bắt đầu đổ ra biển tắm, vui chơi. (Ảnh: Gio Linh)

Dân sinh - Biển Vũng Tàu nhộn nhịp ngày đầu kỳ nghỉ lễ 2/9, đón 32.000 lượt khách (Hình 5).

Thời tiết biển Vũng Tàu chiều nay có mưa, nhiều du khách tỏ ra thích thú vì vừa đội mưa vừa tắm biển. (Ảnh: Gio Linh)

Dân sinh - Biển Vũng Tàu nhộn nhịp ngày đầu kỳ nghỉ lễ 2/9, đón 32.000 lượt khách (Hình 6).

Càng về chiều muộn, lượng phương tiện lưu thông càng đông trên đường Thuỳ Vân. (Ảnh: Gio Linh)

Dân sinh - Biển Vũng Tàu nhộn nhịp ngày đầu kỳ nghỉ lễ 2/9, đón 32.000 lượt khách (Hình 7).

Lễ hội bia được Tp. Vũng Tàu tổ chức đúng vào dịp lễ 2/9, với kỳ vọng sẽ thu hút đông đảo du khách tham dự. (Ảnh: Gio Linh)

Theo thống kê sơ bộ của Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, trong ngày đầu của kỳ nghỉ lễ 2/9 năm nay, tổng lượt khách tham quan du lịch, giải trí, lưu trú tại các khách sạn, khu du lịch, bãi tắm trên địa bàn tỉnh ước khoảng 129.000 lượt khách, tăng 121% so với cùng kỳ năm 2022 và doanh thu ước tính đạt hơn 55 tỷ đồng, tăng 29% so với cùng kỳ năm 2022.

Theo Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, trong dịp lễ này, hầu hết các doanh nghiệp hoạt động du lịch trên địa bàn đều có các chương trình khuyến mãi cho khách du lịch về giá phòng và các dịch vụ đi kèm trong khách sạn và khu nghỉ dưỡng. Ngoài ra, các huyện, thị xã, thành phố cũng tổ chức các chương trình để thu hút khách nên lượng khách được dự báo sẽ đông.

Trong khi đó, ông Phạm Khắc Tộ, Giám đốc Trung tâm quản lý và hỗ trợ khách du lịch Tp. Vũng Tàu cho biết, lượng khách đến thành phố trong ngày hôm nay khoảng 32.000 lượt, tăng 77,78 % so với cùng kỳ năm trước. Ngày đầu của kỳ nghỉ lễ, mọi công tác an ninh trật tự và phục vụ du khách diễn ra an toàn.

Ngành du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dự báo, trong những ngày tiếp theo lượng khách đổ về địa phương để tham quan, vui chơi sẽ tăng cao.

Gio Linh