Asong Invest, Noble và PVCB Capital ký kết MOU về Quỹ năng lượng tái tạo

Ngày 23/6/2023, tại Hà Nội, công ty TNHH Asong Invest (viết tắt là Asong Invest), công ty TNHH Noble (Việt Nam) (viết tắt là Noble) và công ty Cổ phần Quản lý Quỹ Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam (viết tắt là PVCB Capital) đã ký kết biên bản ghi nhớ về hợp tác chung trong việc thành lập "Quỹ đầu tư tăng trưởng xanh PV-Asong".

Sự kiện diễn ra trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức cấp nhà nước của tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol tới Việt Nam theo lời mời của Chủ tịch nước Việt Nam Võ Văn Thưởng từ ngày 22 đến 24/6,

Thông qua việc ký kết biên bản ghi nhớ này, các bên đồng ý cùng nhau hợp tác nhằm thúc đẩy cơ hội đầu tư cho các nhà đầu tư Hàn Quốc tại Việt Nam, cũng như các nhà đầu tư Việt Nam trên thị trường Hàn Quốc.

"Quỹ đầu tư tăng trưởng xanh PV-Asong" (Quỹ) dự kiến được thành lập trong Quý III năm 2023 với quy mô mục tiêu đạt 100 triệu USD. Đối tượng đầu tư của quỹ là các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực năng lượng, các dự án năng lượng tái tạo, bao gồm các dự án năng lượng mặt trời, các dự án thủy điện tích năng và các chương trình phát triển cho chứng chỉ giảm phát thải carbon tại Việt Nam.

Asong Invest, Noble và PVCB Capital ký kết MOU về Quỹ năng lượng tái tạo - Ảnh 1.

Đồng thời, các bên đồng ý hợp tác để đăng ký các dự án thuộc thỏa thuận ITMO (Internationally Transferred Mitigation Outcomes) Việt Nam – Hàn Quốc.

Asong Invest là công ty đầu tư tập trung vào các cơ hội đầu tư có tác động tại Việt Nam, với chuyên môn trong lĩnh vực hạ tầng, năng lượng và tài chính bất động sản.