Vùng 5 Hải quân giúp người dân vùng hạn hán ở Cà Mau

Cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân đã tiếp nhận, vận chuyển hơn 600m3 nước ngọt từ các nơi để cấp cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Hải quân, từ ngày 18/4 đến 7/5, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau. 

Theo đó, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân đã tiếp nhận, vận chuyển hơn 600m3 nước ngọt từ đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang và từ Trạm cấp nước sinh hoạt xã Biển Bạch - Tân Bằng, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau cấp cho người dân.

Ngoài hỗ trợ nước sinh hoạt cho bà con, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân còn tặng 30 suất quà (mỗi suất trị giá 500.000 đồng) cho các gia đình chính sách.

Đơn vị cũng đã phối hợp với Tổng Công ty Tân cảng Sài Gòn và Ban Dân vận Tỉnh ủy Cà Mau trao tặng 150 bồn chứa nước (loại 500 lít); 200 bình nước lọc tinh khiết (loại 20 lít) và 50 phần quà cho các hộ nghèo, khó khăn trên địa bàn 3 huyện: Trần Văn Thời, U Minh và Thới Bình với tổng kinh phí gần 400 triệu đồng.

Dân sinh - Vùng 5 Hải quân giúp người dân vùng hạn hán ở Cà Mau

Tàu 526 rời quân cảng Vùng 5 Hải quân thực hiện nhiệm vụ vận chuyển nước ngọt cấp cho người dân. (Ảnh: Văn Định).

Bà Nguyễn Hồng Thắm, Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Cà Mau cho biết, thời tiết nắng nóng kéo dài làm khô cạn nhiều kênh rạch, ảnh hưởng lớn đến nguồn nước tại chỗ cũng như cuộc sống, sinh hoạt của người dân.

Nhờ sự giúp đỡ, hỗ trợ kịp thời của Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân và các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, tình trạng thiếu nước sinh hoạt cục bộ tại một số địa phương trên địa bàn tỉnh đã được giải quyết. Điều này có ý nghĩa thiết thực, góp phần giúp bà con ổn định cuộc sống, tăng cường tình đoàn kết gắn bó máu thịt quân dân.

Những ngày qua, trên địa bàn tỉnh Cà Mau đã xuất hiện mưa đầu mùa. Những cơn mưa dù chưa to nhưng đã giúp giảm nhiệt độ và giảm thiểu tác động tiêu cực của thời tiết đối với sinh hoạt, sản xuất của người dân.

Dưới đây là một số hình ảnh cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân hỗ trợ người dân vùng hạn hán tỉnh Cà Mau:

Dân sinh - Vùng 5 Hải quân giúp người dân vùng hạn hán ở Cà Mau (Hình 2).

Tàu 470 neo đậu bơm nước ngọt lên xe bồn. (Ảnh: Văn Định).

Dân sinh - Vùng 5 Hải quân giúp người dân vùng hạn hán ở Cà Mau (Hình 3).

Các xe bồn của địa phương tiếp nhận nước ngọt từ tàu hải quân. (Ảnh: Văn Định).

Dân sinh - Vùng 5 Hải quân giúp người dân vùng hạn hán ở Cà Mau (Hình 4).

Chuẩn Đô đốc Nguyễn Hữu Thoan, Chính ủy Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân (thứ nhất từ trái qua) nắm tình hình thực hiện nhiệm vụ cấp nước của cán bộ, chiến sĩ đơn vị. (Ảnh: Văn Định).

Dân sinh - Vùng 5 Hải quân giúp người dân vùng hạn hán ở Cà Mau (Hình 5).

Cán bộ, chiến sĩ Tàu 471 phối hợp với chính quyền địa phương đưa nước đến tận nhà cấp cho người dân. (Ảnh: Văn Định).

Dân sinh - Vùng 5 Hải quân giúp người dân vùng hạn hán ở Cà Mau (Hình 6).

Chuẩn Đô đốc Nguyễn Hữu Thoan, Chính ủy Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tặng quà người dân vùng hạn hán. (Ảnh: Văn Định).

Dân sinh - Vùng 5 Hải quân giúp người dân vùng hạn hán ở Cà Mau (Hình 7).

 Trao tặng bồn chứa nước cho người dân tại chương trình hỗ trợ nhân dân khắc phục hạn hán, xâm nhập mặn và tặng quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo. (Ảnh: Văn Định).

Dân sinh - Vùng 5 Hải quân giúp người dân vùng hạn hán ở Cà Mau (Hình 8).

 Tại Chương trình hỗ trợ nhân dân khắc phục hạn hán, xâm nhập mặn... Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Cà Mau và Câu lạc bộ Nữ Doanh nghiệp tỉnh đã tặng 200 thùng mì cho người dân. (Ảnh: Văn Định).

Dân sinh - Vùng 5 Hải quân giúp người dân vùng hạn hán ở Cà Mau (Hình 9).

Lãnh đạo Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân và Tổng Công ty Tân cảng Sài Gòn trao tặng nước lọc tinh khiết cho bà con. (Ảnh: Văn Định).

Dân sinh - Vùng 5 Hải quân giúp người dân vùng hạn hán ở Cà Mau (Hình 10).

Người dân phấn khởi chở bồn chứa nước và nước lọc tinh khiết về nhà. (Ảnh: Văn Định).

Tân Xuân