Vụ ly cà phê giá lên tới 249.000 đồng ở Bảo Lộc: Giám đốc Sở Công thương tỉnh nói gì?

Đại diện quán thừa nhận không niêm yết giá cà phê Phượng Hoàng Lửa.

Liên quan vụ việc ly cà phê có giá 249.000 đồng, hôm nay, giới chức TP Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng đã làm việc với quán P. có địa chỉ ở đường Trần Phú, TP Bảo Lộc do ông Nguyễn Huy làm đại diện.

Theo thuật lại của tờ Người lao động, ông Huy nói, đó là "món đặc biệt" của quán, với công thức đặc biệt gồm cà phê, trứng, mật ong rừng và một số loại rượu ngoại. Vị đại diện quán sau đó đưa ra một thực đơn đã chỉnh sửa nhiều chỗ, trong đó ghi cà phê trứng ghi giá từ 100.000 - 249.000 đồng, không có món nào có tên Phượng Hoàng Lửa như trong hóa đơn.

Vụ ly cà phê giá lên tới 249.000 đồng ở Bảo Lộc: Giám đốc Sở Công thương tỉnh nói gì? - Ảnh 1.

Menu của quán có một số chỗ chỉnh sửa. Ảnh: Người lao động

Ông Huy thừa nhận không niêm yết giá cà phê Phượng Hoàng Lửa, song lý giải, các chỗ chỉnh sửa tạm thời đều đã làm từ trước Tết Nguyên đán.

Theo báo Thanh niên, cơ quan chức năng đã yêu cầu quán phải niêm yết giá công khai trên menu, để tránh nhầm lẫn.

Theo thuật lại của tờ Tuổi trẻ online, ông Hoàng Trọng Hiền (Giám đốc Sở Công thương tỉnh Lâm Đồng) cho biết, theo quy định về quản lý Nhà nước, giá cả sản phẩm là do đơn vị bán hàng tự quyết định, ngoại trừ những mặt hàng thuộc Nhà nước quản lý giá.

"Do đó, việc bán ly cà phê có giá ra sao thì tùy điểm kinh doanh nhưng phải niêm yết giá công khai theo đúng quy định", ông Hiền nói.

Trong chia sẻ trên tờ Lao động, ông Huy - đại diện quán P., nói quán vẫn có những ly cà phê đen đá bình thường có giá 25 nghìn đồng. Về ly cà phê "đắt đỏ" kia, ông cho biết hạt cà phê hữu cơ do chính quán tự trồng và chế biến, nguyên liệu mật ong rừng, sữa ong chúa đi kèm có giá rất đắt. Chưa kể, một nghệ nhân biểu diễn pha trực tiếp tại bàn phục vụ khách. Thậm chí, theo lời ông, quán từng làm những ly cà phê có giá cả triệu đồng để phục vụ theo yêu cầu của một số vị khách.

"Mỗi ly cà phê đều có thể coi là "độc nhất vô nhị" tại Việt Nam, được làm từ cà phê đặc sản của Lâm Đồng, sử dụng mật ong và sữa ong chúa, kết hợp với các hương liệu tự nhiên. Đặc biệt, ly cà phê có tên là "Phượng hoàng lửa tài lộc" với rất nhiều ý nghĩa kèm theo nên chúng tôi tính giá như vậy hoàn toàn hợp lý", ông Huy đã nói như vậy trên báo .

Cũng theo vị đại diện quán, tờ hóa đơn chỉ thể hiện tính tiền cà phê nhưng thực tế khi khách hàng gọi đồ uống "vip" này sẽ được tặng thêm 2-3 phần quà, như túi hút mùi trị giá 70.000 đồng; 250g cà phê; thức uống khai vị...

Trước đó, tờ hóa đơn của quán lan truyền trên mạng xã hội gây xôn xao. Nhiều người ví quán P. có "ly cà phê giá đắt nhất Việt Nam". Hóa đơn thể hiện, khách gọi kem thập cẩm, đá xay trà xanh và cà phê "Phượng Hoàng Lửa". Trong đó, cà phê có giá 249.000 đồng/1 ly.

(Tổng hợp)

https://soha.vn/vu-ly-ca-phe-gia-249000-dong-o-bao-loc-giam-doc-so-cong-thuong-tinh-noi-gi-20220412164212231.htm