Tuyên phạt 2 năm tù người phụ nữ xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác

Bà Nguyễn Thu Hằng bị tuyên phạt 2 năm tù về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Ngày 24/4, Tòa án nhân dân TP. Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình, mở phiên tòa hình sự trực tuyến xét xử sơ thẩm Nguyễn Thu Hằng, SN 1962, trú phường Nam Lý, TP.Đồng Hới, về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Theo cáo trạng, trong khoảng thời gian từ tháng 3-5/2023, lợi dụng quyền tự do ngôn luận của công dân, Nguyễn Thu Hằng đã sử dụng tài khoản facebook cá nhân có tên “Nguyễn Thu Hằng” tại địa chỉ http://facebook.com/thu.hangqb, để phát trực tiếp và đăng tải nhiều video có từ ngữ, lời nói xúc phạm danh dự, nhân phẩm, của một số tổ chức, cá nhân, như: Tòa án nhân dân tỉnh, UBND phường Nam Lý, phòng Thanh tra TP. Đồng Hới và Phòng Giáo dục-Đào tạo TP. Đồng Hới.

Hồ sơ điều tra - Tuyên phạt 2 năm tù người phụ nữ xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác

Bà Nguyễn Thu Hằng thời điểm bị bắt tạm giam.

Hành vi của bị cáo Hằng đã xâm phạm, ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền, lợi ích hợp pháp của nhiều cá nhân, tổ chức, gây hoang mang dư luận, làm giảm lòng tin của nhân dân đối với các tổ chức và cán bộ, công chức Nhà nước.

Trong giai đoạn điều tra, bị cáo Hằng chỉ thừa nhận một phần hành vi phạm tội của mình. Tuy nhiên, tại phiên tòa, bị cáo đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội, thành khẩn khai báo, ăn năn, hối cải và gửi lời xin lỗi đến các tổ chức, cá nhân.

Bị cáo Nguyễn Thu Hằng cho rằng, do bức xúc cá nhân và không am hiểu pháp luật nên đã có hành vi không đúng chuẩn mực. Đây chính là bài học kinh nghiệm sâu sắc của bản thân. 

Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Nguyễn Thu Hằng 24 tháng tù về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Như đã đưa tin, bà Hằng là đương sự trong một vụ án dân sự sơ thẩm Tranh chấp quyền sử dụng đất và yêu cầu hủy giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Sau khi Hội đồng xét xử TAND tỉnh Quảng Bình tuyên án, bà Hằng cho rằng Hội đồng xét xử tuyên xử không đúng nên đã nhiều lần xúc phạm người khác trên mạng xã hội với lời lẽ chửi bới, hạ nhục nhân phẩm như trên.