Trùm giang hồ Thảo "lụi" ở Phan Thiết bị khởi tố và bắt tạm giam

Ngày 7/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Tp.Phan Thiết đã ra quyết định khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Thảo (tức Thảo "Lụi").

Bị can Nguyễn Văn Thảo bị khởi tố và bắt tạm giam về tội huỷ hoại tài sản.

Năm 2019, do tranh chấp đất đai, Thảo đã huy động một nhóm đàn em đến đập phá tài sản của một số người dân tại phường Phú Hài, Tp.Phan Thiết và sau đó, người này gửi đơn tố cáo. Thế nhưng, Thảo Lụi không dừng lại.

Trước đó, chiều 3/6, lực lượng công an gồm hàng trăm cán bộ, chiến sĩ thuộc Bộ Công an phối hợp với Công an tỉnh đã đến khám xét một trong những căn biệt thự của Nguyễn Văn Thảo tại phường Xuân An, Tp.Phan Thiết. Cơ quan điều tra đã thu giữ nhiều tài liệu, chứng cứ phục vụ điều tra tại ngôi biệt thự này và đồng thời bắt giam một người được cho là con trai của Nguyễn Văn Thảo.

An ninh - Hình sự - Trùm giang hồ Thảo 'lụi' ở Phan Thiết bị khởi tố và bắt tạm giam

Công an sử dụng chó nghiệp vụ để khám xét nhà trùm giang hồ Thảo lụi. (Ảnh:NL)

Việc khám xét nằm trong chuyên án của Công an tỉnh thụ lý nguồn tin tố giác tội phạm của công dân, liên quan đến việc hủy hoại tài sản tại một dự án ở Tp.Phan Thiết.

Ngày 6/6, Công an tỉnh Bình Thuận phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an và Công an Tp.HCM bắt được trùm giang hồ Nguyễn Văn Thảo tại Tp.HCM vào rạng sáng 6/6 và được di lý từ Tp.HCM về Bình Thuận để phục vụ công tác điều tra.

Quảng Tài