Thanh Hóa: Ông Lương Ngọc Trương được bổ nhiệm chức vụ mới sau khi bị kỷ luật

Ông Lương Ngọc Trương, Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Thanh Hóa bị miễn nhiệm chức vụ và sau đó được bổ nhiệm làm Phó Giám đốc trung tâm này.

Theo thông tin từ Sở Y tế Thanh Hóa, ngày 8/5, sở này có quyết định miễn nhiệm chức vụ đối với ông Lương Ngọc Trương, Giám đốc CDC Thanh Hóa. Sau đó, ông Trương được lãnh đạo Sở Y tế Thanh Hóa bổ nhiệm giữ chức Phó Giám đốc CDC Thanh Hóa, thời hạn 5 năm.

Các quyết định trên được cho có liên quan tới sự việc ông Lương Ngọc Trương trước đó đã bị Ủy ban Kiểm tra Trung ương kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo hồi tháng 12/2022, do có vi phạm trong hoạt động đấu thầu, mua sắm thiết bị phòng chống dịch Covid-19. 

Sự kiện - Thanh Hóa: Ông Lương Ngọc Trương được bổ nhiệm chức vụ mới sau khi bị kỷ luật

Trụ sở CDC Thanh Hóa. (Ảnh: Minh Hoàng)

Theo tìm hiểu của Người Đưa Tin, ông Lương Ngọc Trương (57 tuổi) là tiến sỹ y khoa, thành viên ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Thanh Hóa. Ông Lương Ngọc Trương cũng là giám đốc đầu tiên của CDC Thanh Hóa sau khi đơn vị này được thành lập vào tháng 4/2019, trên cơ sở sáp nhập các đơn vị Trung tâm Y tế dự phòng, Trung tâm Phòng chống HIV/AIDS, Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản, Trung tâm Truyền thông – Giáo dục sức khỏe và Trung tâm Phòng chống sốt rét và các bệnh nội tiết.

Hiện, việc điều hành CDC Thanh Hoá được giao cho một phó giám đốc khác phụ trách.

Cùng liên quan tới vi phạm trong đấu thầu và mua sắm thiết bị, vật tư phòng chống dịch Covid-19, ông Trịnh Hữu Hùng, Giám đốc Sở Y tế Thanh Hóa cũng đã bị Ủy ban Kiểm tra Trung ương kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo. Đầu tháng 4 vừa qua, ông Hùng đã có đơn xin nghỉ điều hành sở này gửi Tỉnh ủy Thanh Hóa.