Phạt 5 triệu đồng nữ tài xế lái ô tô đi ngược chiều trên Quốc lộ 51

Người phụ nữ điều khiển xe ô tô con đi ngược chiều và chạy lùi trên Quốc lộ 51 gây nguy hiểm, bị xử phạt hành chính 5 triệu đồng và tước bằng lái 3 tháng.

Sáng 6/6, tin từ Phòng CSGT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, liên quan đến sự việc xe ô tô chạy ngược chiều trên Quốc lộ 51 gây nguy hiểm, nữ tài xế điều khiển phương tiện trên đã đến đơn vị làm việc và thừa nhận hành vi vi phạm của mình.

Theo đó, người điều khiển xe ô tô con vi phạm là bà Đ.T.A.T, 39 tuổi, trú huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Hồ sơ điều tra - Phạt 5 triệu đồng nữ tài xế lái ô tô đi ngược chiều trên Quốc lộ 51

Bà T. tại buổi làm việc với Phòng CSGT Công an Bà Rịa - Vũng Tàu vào sáng nay. (Ảnh: Gio Linh).

Qua làm việc, bà T. khai nhận vào sáng 5/6, bà điều khiển xe ô tô BKS 72A-153.xx lưu thông trên Quốc lộ 51, theo hướng Đồng Nai đi Bà Rịa - Vũng Tàu thì xe bị sự cố hỏng động cơ.

Sau đó, bà T. điều khiển xe đến hãng xe gần đó để sửa chữa, nhưng do bối rối và không biết cách xử lý, bà này đã điều khiển xe chạy vào đường ngược chiều.

Sau sự việc, bà T. cho biết đã nhận thức được hành vi của mình là gây nguy hiểm cho người đi đường và phương tiện khác nên cam kết đóng phạt.

Kết thúc buổi làm việc, Phòng CSGT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã lập biên bản và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà T. về hành vi điều khiển xe ô tô đi ngược chiều trên đường có biển “Cấm đi ngược chiều” với số tiền 5 triệu đồng và tước giấy phép lái xe 3 tháng. 

Như trước đó Người Đưa Tin đã đưa, chiều 5/6 trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh một xe ô tô màu đen mang BKS 72A-153.xx, đi ngược chiều trên Quốc lộ 51, hướng từ thị xã Phú Mỹ đi Tp.Bà Rịa (đoạn qua Cổng chào Tp.Bà Rịa, phường Long Hương).

Đáng chú ý, dù đi ngược chiều, nhưng người điều khiển ô tô này lại cho xe đi vào làn đường giữa rất nguy hiểm.

Trước hành động trên, một tài xế xe khách đã chạy chậm để “ngăn” người điều khiển ô tô vi phạm. Lúc này, người điều khiển liền cho ô tô chạy lùi trên một đoạn đường dài, mà không chuyển sang phần đường cùng chiều để di chuyển.

Hồ sơ điều tra - Phạt 5 triệu đồng nữ tài xế lái ô tô đi ngược chiều trên Quốc lộ 51 (Hình 2).

CLIP: Tài xế lái ô tô con chạy lùi sau khi bị xe khách ngăn hành vi đi ngược chiều.

Gio Linh