Nguyên nhân vụ cháy lớn khiến 4 người thương vong tại Bình Thuận

Lực lượng chức năng xác định, điểm khởi phát của vụ cháy lớn trên đường Hải Thượng Lãn Ông, Tp.Phan Thiết là vị trí giữa nhà, gần với nơi đặt máy tháo vỏ xe.

Dân sinh - Nguyên nhân vụ cháy lớn khiến 4 người thương vong tại Bình Thuận

Hiện trường vụ cháy được phóng viên Người Đưa Tin ghi nhận vào tối ngày 31/8.

Ngày 1/9, các lực lượng chức năng Công an tỉnh Bình Thuận, Viện Khoa học Hình sự, Cục Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ, Bộ Công an đã tiến hành khám nghiệm hiện trường vụ cháy.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng dùng phương tiện cơ giới di chuyển mái tôn, cửa sắt ra ngoài để khám nghiệm. Công tác khám nghiệm được tiến hành kỹ lưỡng, khi mọi địa điểm trong nhà đều được kiểm tra.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng xác định khu vực khởi phát đám cháy là ở khoảng giữa ngôi nhà, nơi đặt máy tháo vỏ xe.

Từ vị trí này, ngọn lửa đã bén vào các vật liệu dễ cháy gần đó như: dầu nhớt, vỏ xe và tiếp tục bén vào khu vực để xe máy đang sửa ở phía trước ngôi nhà. Do lửa bén vào những vật liệu dễ cháy nên đám cháy đã bùng phát dữ dội.

Theo thông tin ban đầu của Công an tỉnh Bình Thuận, vào khoảng 18h15 phút ngày 31/8, anh Tạ Văn Hưng. SN 1988 cùng vợ và 2 con đang trong phòng ngủ thì nghe tiếng nổ lép bép và khói bốc lên tại khu vực sửa xe máy bên ngoài.

Dân sinh - Nguyên nhân vụ cháy lớn khiến 4 người thương vong tại Bình Thuận (Hình 2).

Lãnh đạo Công an tỉnh Bình Thuận kiểm tra vụ cháy. (Ảnh:N.L)

Anh Hưng ra kiểm tra phát hiện vụ cháy nên mở cửa chính, rồi quay vào phòng ngủ định để mở cửa đưa vợ con ra ngoài.

Thế nhưng do vật liệu dễ cháy nên ngọn lửa lan mạnh, nhiều người dùng búa phá mảng tường nhưng không tiếp cận được bên trong.

Lúc này anh N.H.Đ đang chở nước ngọt đi giao, nghe hô hoán đã bất chấp nguy hiểm lao vào cứu các nạn nhân và bị điện giật tử vong.

Khoảng 10 phút sau, lực lượng chức năng đã cứu và đưa 4 nạn nhân trong vụ cháy đến bệnh viện cấp cứu.

Tuy nhiên, anh N.H.Đ (SN 1988) và chị P.B.T (vợ anh T.N.H chủ nhà) tử vong tại bệnh viện. Đến chiều ngày 1/9, thông tin từ bệnh viện tỉnh Bình Thuận có thêm 1 bé trai không qua khỏi.

Hiện, công tác khám nghiệm hiện trường xác định nguyên nhân vụ cháy vẫn đang được các ngành chức năng tỉnh Bình Thuận và Bộ Công an tiếp tục làm rõ.