Mưa đá trút xuống miền núi Nghệ An, có hạt to bằng nắm tay

Sau chuỗi ngày nắng nóng đỉnh điểm, nhiều huyện ở Nghệ An đã có mưa dông. Một số xã ở huyện miền núi Nghệ An còn xuất hiện mưa đá gây hư hỏng nhà cửa, cây cối hoa màu.

Tối 1/5, lãnh đạo UBND xã Yên Thắng (huyện Tương Dương, Nghệ An ) cho biết, trên địa bàn xã này vừa xuất hiện mưa dông lớn kèm theo đá. Trận mưa đã kết thúc chuỗi ngày dài nắng nóng trên địa bàn những ngày qua.

Mưa đá trút xuống miền núi Nghệ An, có hạt to bằng nắm tay- Ảnh 1.

Mưa đá trút xuống khiến 13 nhà dân ở xã Yên Thắng bị thủng mái ngói, hư hỏng.

Theo đó, khoảng 16h30 cùng ngày, mây đen kéo đến tạo trận mưa dông lớn trên địa bàn xã Yên Thắng và một số xã lân cận trên địa bàn huyện Tương Dương. Trận dông kèm theo mưa đá lớn bằng nắm tay trút xuống khiến một số nhà dân trên địa bàn lợp bằng ngói bị hư hỏng, thủng mái.

Trận mưa kéo dài 40 phút đã khiến hơn 13 nhà dân ở bản Cành và bản Trung Thắng của xã Yên Thắng bị thủng mái ngói, hư hỏng. “Nhiều mái nhà dân bị hư hỏng, một số cây cối, hoa màu của người dân cũng bị gãy đổ. Người dân mà không kịp tránh chắc cũng rất nguy hiểm vì những viên đá rất lớn”, lãnh đạo xã Yên Thắng nói và cho biết, trận mưa dông kèm đá kéo dài khoảng 40 phút thì kết thúc.

Mưa đá trút xuống miền núi Nghệ An, có hạt to bằng nắm tay- Ảnh 2.

Mưa đá trút xuống miền núi Nghệ An, có hạt to bằng nắm tay- Ảnh 3.

Những viên đá to bằng nắm tay trút xuống trong trận mưa dông.

Được biết, không chỉ tại huyện Tương Dương, nhiều xã trên địa bàn các huyện ở Nghệ An như Kỳ Sơn, Anh Sơn, Đô Lương cũng có mưa dông chiều 1/5 giúp hạ nhiệt sau chuỗi ngày dài nắng nóng.

Mưa đá trút xuống miền núi Nghệ An, có hạt to bằng nắm tay- Ảnh 4.

Mưa dông cũng khiến nhiều nhà dân bị tốc mái, hư hỏng.