Một phó phòng tín dụng ngân hàng bị bắt giam vì lừa đảo

Do nợ nần một số người là "dân xã hội", liên tục bị truy tìm, thúc ép trả nợ nên Khoa nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền của các bị hại để trả nợ.

Ngày 12/7, Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, Cơ quan cảnh sát điều tra vừa thực hiện lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Tường Khoa (SN 1987, nguyên Phó phòng tín dụng chi nhánh Ngân hàng Thương mại CP Á Châu (ACB) Lâm Đồng để điều tra về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và khám xét nơi ở, nơi làm việc của bị can được Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp phê duyệt.

Theo thông tin ban đầu, lợi dụng vị trí công tác, Khoa huy động tiền của nhiều người, nói dối để đáo hạn ngân hàng. Lúc này, một số người tin tưởng đã giao tiền nhưng Khoa không thực hiện việc trên và sau đó mất khả năng chi trả. Quá trình điều tra, cơ quan điều tra có đủ căn cứ xác định Khoa có hành vi lừa đảo chiếm đoạt số tiền trên 3,3 tỷ đồng. Ngoài ra, một số bị hại khác tố cáo Khoa chiếm đoạt 5 tỷ đồng.

Tại cơ quan điều tra, Khoa khai nhận do nợ nần một số người là "dân xã hội", liên tục bị truy tìm, thúc ép trả nợ nên Khoa nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền của các bị hại để trả nợ.

Vụ việc đang được cơ quan điều tra mở rộng để làm rõ số tiền, hành vi lừa đảo của đối tượng để xử lý theo quy định. Đồng thời, cơ quan điều tra thông báo, ai là bị hại, có liên quan đến hành vi của Nguyễn Tường Khoa, liên hệ với Cơ quan điều tra Công an tỉnh Lâm Đồng để cung cấp hồ sơ nhằm phục vụ công tác điều tra.

Han (t/h từ Người Lao động, Giao Thông)