Lumi khẳng định vị thế khi khánh thành nhà máy sản xuất thiết bị IoT/Smarthome 6000m2

Sáng 20/04/2024, tại Khu công nghiệp Thăng Long III - Bình Xuyên - Vĩnh Phúc, Lumi Việt Nam đã tổ chức lễ khánh thành Lumi Smart Factory - nhà máy sản xuất thiết bị IoT/Smarthome 6000m2 với tổng vốn đầu tư trên 100 tỷ đồng.

Lễ Khánh thành có đại diện Bộ Khoa học và Công nghệ; đại diện Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc cùng đại diện các doanh nghiệp công nghệ cả nước, các trường đại học dẫn đầu về đào tạo KHCN cùng hệ thống nhà phân phối, đối tác, khách hàng Lumi và hơn 30 đơn vị báo chí trong, ngoài nước. 

Lumi khẳng định vị thế khi khánh thành nhà máy sản xuất thiết bị IoT/Smarthome 6000m2- Ảnh 1.

Toàn cảnh nhà máy sản xuất thiết bị IoT/smarthome của Lumi Việt Nam

Trong khuôn khổ sự kiện, khách mời đã có cơ hội tham quan toàn bộ nhà máy với dây chuyền SMT, DIP hiện đại bậc nhất hiện nay. Bên cạnh đó, trải nghiệm trực tiếp các sản phẩm IoT/Smarthome mới nhất của Lumi tại showroom trưng bày. 

Chính thức khánh thành Lumi Smart Factory, Lumi trở thành thương hiệu smarthome Make in Vietnam sở hữu nhà máy IoT/ Smarthome quy mô 6000m2, khẳng định vị thế dẫn đầu và tầm nhìn, chiến lược kinh doanh dài hạn của doanh nghiệp.

Nhà máy sản xuất thiết bị IoT/Smarthome make in Vietnam công nghệ cao

Khởi công từ giữa năm 2022, với tổng số vốn đầu tư trên 100 tỷ đồng, Lumi Smart Factory hướng đến là nhà máy sản xuất thiết bị điện tử hàng đầu Việt Nam theo tiêu chuẩn quốc tế. Lumi Smart Factory được trang bị hệ thống máy móc tiên tiến từ các cường quốc công nghệ hàng đầu thế giới như Mỹ, Đức,... Đồng thời, nhà máy áp dụng quy trình sản xuất chuyên nghiệp với dây chuyền công nghệ theo tiêu chuẩn Nhật Bản cùng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015, đảm bảo độ tin cậy chất lượng sản phẩm đạt mức AQL

Lumi khẳng định vị thế khi khánh thành nhà máy sản xuất thiết bị IoT/Smarthome 6000m2- Ảnh 2.

Nhân sự Lumi Smart Factory vận hành dây chuyền sản xuất SMT

Với công suất thiết kế lên đến 1 triệu thiết bị smarthome, 500.000 thiết bị smart lighting và hàng triệu thiết bị IoT mỗi năm, Lumi Smart Factory tự tin đón đầu và đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thị trường một cách hiệu quả. Nhà máy không chỉ đóng vai trò là trung tâm sản xuất cho Lumi Việt Nam, mà còn là nhà máy ODM, OEM, EMS cho nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước. Kinh nghiệm hợp tác thành công với các đối tác quốc tế như Etec từ Israel, Hogar Control và Eureka từ Ấn Độ, cùng Elite từ Úc là minh chứng rõ ràng cho năng lực sản xuất vượt trội, uy tín và chất lượng trong tư vấn thiết kế, sản xuất trọn gói của nhà máy.

Trong khuôn khổ sự kiện khánh thành Lumi Smart Factory, ông Bùi Thế Duy - Ủy viên Dự khuyết Trung Ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ gửi lời chúc mừng hành trình mới của Lumi Việt Nam, đồng thời chia sẻ niềm tin với sự phát triển của thương hiệu trong tương lai: "Lumi đã lựa chọn con đường vô cùng thách thức, chông gai, nhưng tôi tin rằng Lumi sẽ tạo được thành công như những ông lớn công nghệ trên thế giới, trở thành niềm tự hào của Việt Nam. Tôi có niềm tin như vậy không chỉ bởi thành công hiện tại, mà còn bởi chính những lần vấp ngã của Lumi, đó chính là nội lực doanh nghiệp để vượt qua sóng gió trong tương lai."

Là doanh nghiệp dám nghĩ, dám làm, dám dấn thân vào các lĩnh vực mới, nghiên cứu - phát triển - sản xuất các sản phẩm Make in Vietnam, cạnh tranh trực tiếp với các thương hiệu toàn cầu: "Câu chuyện của Lumi tạo động lực cho thế hệ trẻ yêu thích công nghệ, kinh doanh luôn tin vào chính mình và tạo ra sản phẩm của riêng mình, đóng góp cho sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước." - Thứ trưởng chia sẻ thêm.

Lumi khẳng định vị thế khi khánh thành nhà máy sản xuất thiết bị IoT/Smarthome 6000m2- Ảnh 3.

Ông Bùi Thế Duy - Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ phát biểu tại lễ khánh thành Lumi Smart Factory

"Lumi Smart Factory giúp Lumi và đối tác "Making Product" nhanh hơn, cùng đi xa hơn"

12 năm không ngừng nỗ lực đổi mới sáng tạo, đón đầu các xu hướng mới, nhà thông minh Lumi đã làm chủ công nghệ lõi, nghiên cứu và phát triển hệ sinh thái sản phẩm nhà thông minh đồng bộ, toàn diện và ổn định. Nhờ đó, mang đến những trải nghiệm sống tiện nghi, an ninh cho hơn 50.000 khách hàng trong, ngoài nước. Đặc biệt, Lumi được tin tưởng lựa chọn trở thành đơn vị cung cấp hệ thống nhà thông minh cho hàng loạt dự án lớn: Diamond Crown Hải Phòng; The Ruby Hạ Long; Dự án Hoàng Huy Commerce; Sài Gòn Intela Bình Chánh...

Năng lực nội tại về con người, khả năng tự chủ nghiên cứu - phát triển - sản xuất cùng sự ủng hộ của khách hàng là tiền đề và động lực để Lumi Việt Nam viết tiếp hành trình, sứ mệnh mới. Chính thức khánh thành Lumi Smart Factory - Nhà máy sản xuất thiết bị IoT/smarthome công nghệ cao, Lumi đón đầu nhu cầu sử dụng IoT không ngừng tăng cao trên toàn cầu - dự báo đạt mức 75,44 tỷ vào năm 2025 (theo Statista). 

Lumi khẳng định vị thế khi khánh thành nhà máy sản xuất thiết bị IoT/Smarthome 6000m2- Ảnh 4.

Chia sẻ của CEO Lumi Việt Nam

"Lumi luôn giữ tâm thế chủ động, tinh thần dấn thân. Vẫn biết có nhiều thách thức và khó khăn nhưng nhận thấy cơ hội trong "khoảng trống" thị trường IoT, chúng tôi quyết tâm chủ động đón đầu làn sóng sản xuất thiết bị IoT tại Việt Nam. Lumi Smart Factory không chỉ giúp Lumi Making Product mà còn có thể giúp cho nhiều công ty đối tác cũng Making product, cùng đi nhanh và xa hơn." Ông Nguyễn Đức Tài- CEO Lumi Việt Nam nhấn mạnh tại lễ khánh thành.

Tọa lạc tại vị trí đắc địa trong khu công nghiệp Thăng Long III - "bàn đạp kinh tế" trọng điểm của tỉnh Vĩnh Phúc, Lumi Smart Factory chính là "bước hiện thực hóa" khát vọng mới, sứ mệnh mới của Lumi- trở thành thương hiệu tự hào của Việt Nam trong lĩnh vực IoT.