Kon Tum: Chinh phục giải dù lượn khám phá đại ngàn

Giải dù lượn “Khám phá đại ngàn - Sa Thầy 2024” thu hút hơn 120 vận động viên tham dự. Đây là giải thu hút lượng vận động viên tham gia đông nhất từ trước tới nay.

Ngày 22/3, tại di tích lịch sử Điểm cao 995, Chư Tan Kra, xã Ia Xier, UBND huyện Sa Thầy phối hợp với Sở VH-TT&DL tỉnh Kon Tum và nhà tài trợ tổ chức Lễ khai mạc Giải dù lượn tỉnh Kon Tum mở rộng “Khám phá đại ngàn – Sa Thầy 2024”.

Giải dù lượn năm nay đã thu hút số lượng vận động viên tham gia đông nhất từ trước đến nay, với hơn 120 vận động viên, trong đó có 45 vận động viên là người nước ngoài.

Giải được tổ chức trong 3 ngày (từ 22 đến 24/3), với 2 hạng mục thi đấu: Hạ cánh chính xác và dù lượn đường trường (XC). Trong đó, nội dung thi đường trường (XC) đã được nâng lên thành giải đấu quốc tế CAT 2.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Dương Quang Phục, Chủ tịch UBND huyện Sa Thầy cho biết, đây là hoạt động thường niên vào mỗi dịp tháng 3 của huyện Sa Thầy và là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Kon Tum lần thứ 5 - năm 2024.  

Văn hoá - Kon Tum: Chinh phục giải dù lượn khám phá đại ngàn

Đại diện lãnh đạo các cơ quan ban ngành huyện Sa Thầy và tỉnh Kom Tum dự lễ khai mạc.

Giải dù lượn tỉnh Kon Tum mở rộng được đưa vào kế hoạch tổ chức hằng năm tại huyện Sa Thầy bắt đầu từ năm 2022.

Qua 3 năm tổ chức, mặc dù bước đầu có nhiều khó khăn, song với sự quyết tâm cao của huyện Sa Thầy, sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của tỉnh và hỗ trợ, đồng hành của Sở VHTTDL, các Sở, ngành liên quan của tỉnh; đặc biệt là sự hưởng ứng, hợp tác của các Câu lạc bộ, Hội dù lượn trong cả nước... đã biến giấc mơ bay lượn, chinh phục bầu trời Sa Thầy đầy nắng và gió của những người yêu thích môn thể thao mạo hiểm này, đồng thời khám phá, chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên, núi rừng hùng vĩ của huyện Sa Thầy thành hiện thực.

Văn hoá - Kon Tum: Chinh phục giải dù lượn khám phá đại ngàn (Hình 2).

Giải đấu thu hút số lượng lớn vận đông viên tham dự.

“Giải đấu được tổ chức còn là cơ hội lớn để địa phương giới thiệu, quảng bá những hình ảnh đẹp về thiên nhiên, văn hóa, con người Sa Thầy nói riêng, tỉnh Kon Tum nói chung tới mọi du khách trong và ngoài nước.

Qua đó, góp phần thu hút, mời gọi các nhà đầu tư đến để khám phá, tận hưởng và cùng hợp tác, đầu tư xây dựng, phát triển mảnh đất Sa Thầy ngày càng giàu đẹp, tương xứng với tiềm năng, lợi thế mà thiên nhiên ban tặng cho Sa Thầy.

Đồng thời, khơi dậy truyền thống cần cù, sáng tạo vượt mọi khó khăn của đồng bào các dân tộc trên địa bàn huyện, xây dựng Sa Thầy trở thành một điểm đến hấp dẫn, an toàn, thân thiện, mến khách; tạo đòn bẩy cho sự phát triển du lịch của huyện nhà”, Chủ tịch UBND huyện Sa Thầy nhấn mạnh.

Văn hoá - Kon Tum: Chinh phục giải dù lượn khám phá đại ngàn (Hình 3).

Ban tổ chức trao giấy chứng nhận cho đại diện 24 đoàn, tham gia giải.

Để giải thành công tốt đẹp, mang lại dấu ấn đậm nét trong lòng mọi người, Chủ tịch UBND huyện Sa Thầy mong muốn các vận động viên tuân thủ các quy định về sử dụng phương tiện, thực hiện đúng địa điểm, tọa độ bay; tuân thủ các quy định theo giấy phép được cấp có thẩm quyền phê duyệt; thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn tuyệt đối trong khi bay cũng như cất, hạ cánh.

Văn hoá - Kon Tum: Chinh phục giải dù lượn khám phá đại ngàn (Hình 4).

Hàng trăm người dân thích thú chứng kiến các vận động viên tranh trài.

“Với tinh thần “thể thao - đoàn kết - trung thực - cao thượng - tiến bộ”, tôi mong rằng các phi công hãy mang hết nhiệt tình, đam mê và tài năng thi đấu để giành được kết quả cao nhất, các đồng chí trong Ban Tổ chức, Tổ trọng tài nêu cao tinh thần trách nhiệm, công tâm, khách quan, vô tư điều hành chính xác các nội dung thi đấu của Giải theo đúng quy định”, Chủ tịch UBND huyện Sa Thầy phát biểu.