Giải thưởng Cống hiến 2024: Đen Vâu giành chiến thắng ở 2 hạng mục

Tại Lễ trao giải Cống hiến 2024, nghệ sĩ Đen Vâu được vinh danh ở 2 hạng mục Nam ca sĩ của năm và Music video của năm.  

Tối 27/3, Lễ trao Giải thưởng Cống hiến 2024 diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Giải thưởng Cống hiến gồm 2 hệ thống giải: Giải Thể thao Cống hiến được thành lập mới với 4 hạng mục là Gương mặt thể thao của năm, Chiến tích thể thao của năm, Gương mặt Trẻ thể thao của năm và Khát vọng Cống hiến; Giải Âm nhạc Cống hiến vẫn như mọi năm nhưng được cải tiến phương thức bầu chọn.

Giải trí - Giải thưởng Cống hiến 2024: Đen Vâu giành chiến thắng ở 2 hạng mục

Ông Lê Xuân Thanh - Tổng biên tập Báo điện tử Thể thao văn hóa

Trong mùa giải Cống hiến năm nay, Đen Vâu và Double2T là những nghệ sĩ thắng nhiều nhất với giải thưởng ở 2 hạng mục. Đen Vâu được được vinh danh ở hạng mục Nam ca sĩ của năm và Music video của năm (với Nấu ăn cho em).

Trên sân khấu lễ trao giải nghệ sĩ Đen Vâu bày tỏ sự bất ngờ khi Nấu ăn cho em giành giải Music video của năm. "Để có được những hình ảnh trong MV, ê-kíp của Đen đã tranh luận rất nhiều khi không biết xử lý hình ảnh như thế nào. Và, sau đó tất cả chúng tôi đều thống nhất một điều rằng cuộc sống, công sức của các thầy cô, sự cố gắng vươn lên của các em nhỏ ở trên vùng cao như thế nào thì hãy cứ để mọi thứ tiếp diễn và hiện ra chân thật như vậy… Đó là cách Nấu ăn cho em ra đời và đến với đôi mắt của khán giả. Đen tin Nấu ăn cho em sẽ là một công cụ để khơi gợi niềm yêu thương con người, lòng nhân ái trong mỗi con người Việt Nam", Đen cho biết.

Giải trí - Giải thưởng Cống hiến 2024: Đen Vâu giành chiến thắng ở 2 hạng mục (Hình 2).

Nghệ sĩ Đen Vâu

Double2T cũng gây ấn tượng tại mùa giải năm nay khi giành chiến thắng ở 2 hạng mục Nghệ sĩ mới của năm và Bài hát của năm. Nhận cú đúp Cống hiến, Double2T bày tỏ sự hạnh phúc và gửi lời hứa với tư cách là Nghệ sĩ mới của năm sẽ đóng góp cho nền âm nhạc Việt Nam bằng những sản phẩm âm nhạc chất lượng hơn. Anh cũng tiết lộ, vào cuối tháng này sẽ ra một sản phẩm âm nhạc mới kết hợp với rất nhiều nghệ sĩ Việt Nam có tên Đánh cắp mặt trời và dự án Cõng điện lên trên vùng cao.

Giải trí - Giải thưởng Cống hiến 2024: Đen Vâu giành chiến thắng ở 2 hạng mục (Hình 3).

Giải nghệ sĩ mới của năm thuộc về Double2T.

Ở hạng mục Nữ ca sĩ của năm, Hòa Minzy với ca khúc Thị Mầu giành chiến thắng. Chia sẻ khi nhận giải Hòa Minzy cho biết: "Tôi đã cố gắng tìm tòi ra một Hoà Minzy nổi bật nhất, đặc sắc nhất nhưng cứ chạy theo xu hướng chạy theo bất cứ một thứ gì mình cho là hay của bản thân. Nhưng vào năm 2023, tôi đã tìm thấy điều mà tôi cảm thấy mình làm tốt nhất đó chính là truyền tải, phát huy những giá trị văn hoá đẹp đẽ của văn hoá nghệ thuật dân tộc Việt Nam".

Giải trí - Giải thưởng Cống hiến 2024: Đen Vâu giành chiến thắng ở 2 hạng mục (Hình 4).

Nữ ca sĩ của năm Hòa Minzy

Trong lĩnh vực thể thao, giải Chiến tích thể thao của năm thuộc về Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam với thành tích lịch sử lần đầu tiên lọt vào Top 4 châu Á.

Hạng mục Gương mặt thể thao của năm xướng tên vận động viên Nguyễn Huy Hoàng. Kình ngư người Quảng Bình có bảng thành tích nổi bật khi giành vé dự Olympic 2024, giành 2 Huy chương đồng ASIAD 19 và 3 Huy chương vàng, 1 Huy chương đồng SEA Games 32.

So với mùa giải lần 17 năm 2023, Giải thưởng Cống hiến năm nay có sự thay đổi khi trao quyền bầu chọn cho công chúng ở cả 10 hạng mục thay vì chỉ 5/9 hạng mục như mùa trước.

Ở hạng mục "Chiến tích thể thao của năm" và "Khát vọng Cống hiến" sẽ do Hội đồng bầu chọn của Giải Thể thao Cống hiến chọn lựa và quyết định trao giải căn cứ trên đề cử của ban tổ chức.

KẾT QUẢ GIẢI ÂM NHẠC CỐNG HIẾN 2024

1. Nghệ sĩ mới của năm

Double2T

2. Chương trình của năm

Đỗ Bảo & Friends | Một mình bao la (Đỗ Bảo x The Bros)

3. Chuỗi chương trình của năm

Thần tượng Âm nhạc - Vietnam Idol 2023

4. Nhà sản xuất của năm

DTAP

5. Bài hát của năm

À lôi (Sáng tác: Bùi Xuân Trường; Thể hiện: Double2T ft Masew)

6. Music Video của năm

Nấu ăn cho em (Sáng tác: Đen; Thể hiện: Đen ft PiaLinh; Đạo diễn: Phương Vũ)

7. Album của năm

Minh tinh (Văn Mai Hương)

8. Nhạc sĩ của năm

Hứa Kim Tuyền

9. Nữ ca sĩ của năm

Hoà Minzy

10. Nam ca sĩ của năm

Đen

An An