Điều tiếc nuối của nam thanh niên sau khi phạm tội vì 1 triệu đồng

Điều tiếc nuối nhất đối với Tâm là chưa kịp báo hiếu thì bố đã lâm bệnh nặng rồi qua đời sau khi mình bị bắt.

Phiên toà xét xử Nguyễn Văn Tâm, SN 1993, trú tại xã Tam Hợp, huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An về tội Mua bán trái phép chất ma túy có nhiều người thân tham dự. Vừa thấy Tâm được công an dẫn giải đến phiên toà họ đã rơi nước mắt. Tâm không hề hay biết rằng, sau khi mình bị bắt bố đã lâm bệnh rồi qua đời cách đó 1 tháng.

Nhìn thấy Tâm đứng trước bục khai báo khi tuổi đời còn trẻ nhiều người thân không khỏi xót xa. Theo đó, Tâm là con út trong gia đình có 2 người con. Vì lo cho tương lai của con nên bố mẹ Tâm cũng cố gắng lo cho con ăn học đến nơi đến chốn. Đứa con trai này cũng là từng niềm tự hào và hy vọng sau này là chỗ nương tựa vững chắc khi bố mẹ về già.

Theo người thân sau khi sang Nhật Bản học tập và làm việc được một thời gian thì nam thanh niên về nước. Để có công việc ổn định, nam thanh niên này ra Bắc Ninh làm việc cho một công ty. Thu nhập không nhiều bằng ở nước ngoài nhưng cũng đủ cho Tâm trang trải cuộc sống. Bố mẹ cậu cũng động viên thêm cho con có động lực để phấn đấu.

Hồ sơ điều tra - Điều tiếc nuối của nam thanh niên sau khi phạm tội vì 1 triệu đồng

Bị cáo Tâm thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình. 

Không bằng lòng với những gì mình đang có, Tâm dấn thân vào con đường tội lỗi. Theo đó, vào khoảng giữa tháng 3, Tâm nhận lời một người đàn ông mua hộ ma túy về để bán cho khách ở quán karaoke. Nếu mua được ma tuý, Tâm sẽ 1 triệu tiền công. Tâm đồng ý nên bắt xe khách về Nghệ An để lấy hàng.

Đến chiều 22/3, nam thanh niên này mượn xe máy của mẹ đi xuống quán cà phê ở xã Quỳnh Ngọc, huyện Quỳnh Lưu gặp khách hỏi mua ma túy. Sau khi nhận 8 triệu đồng từ vị khách, Tâm gọi điện cho một người phụ nữ hỏi mua ma túy. Theo hướng dẫn của người này, Tâm bắt taxi đến nhà người đàn ông tên Trường, trú xã Diễn Bích, huyện Diễn Châu để thực hiện giao dịch. Tại đây, Tâm gặp một người phụ nữ đeo khẩu trang, rồi nhận ma túy được ngụy trang trong bao thuốc lá.

Lấy được “hàng”, Tâm cầm ma túy quay về quán cà phê để giao cho khách thì bị công an bắt giữ. Tang vật của vụ án là hơn 35 gam ma túy.

Tại phiên toà, Nguyễn Văn Tâm khai “vì hôm đó say rượu nên khi có người thuê đi mua ma túy đã đồng ý”. Bị cáo trình bày hoàn cảnh gia đình thuộc diện hộ nghèo, ít tuổi để xin tòa giảm nhẹ hình phạt để làm lại cuộc đời.

Về phương tiện dùng để phạm tội bị cáo khai mượn của mẹ. Tuy nhiên, mẹ của bị cáo không hề hay biết việc Tâm làm bởi nam thanh niên này nói đưa xe đi sửa. Tại phiên toà, mẹ của tâm cũng đứng đậy xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho Tâm.

Người phụ nữ này nghẹn giọng nói, sau khi con bị bắt người chồng lâm bệnh và qua đời cách dây một tháng. Nghe mẹ nói về bố, bị cáo Tâm ôm tay lên mặt, đôi mắt của nam thanh niên này đỏ hoe. Có lẽ nam thanh niên này không thể tin trong thời gian mình bị bắt lại xảy ra biến cố lớn như vậy.

Hồ sơ điều tra - Điều tiếc nuối của nam thanh niên sau khi phạm tội vì 1 triệu đồng (Hình 2).

Với hành vi phạm tội của mình bị cáo Tâm phải nhận mức án 15 năm tù. 

Theo người thân, việc Tâm bị bắt vì liên quan đến ma tuý khiến người bố đau lòng. Sau đó sức khoẻ ông yếu dần. Gia đình đưa ông bị bệnh viện thăm khám thì phát hiện ông mắc bệnh hiểm nghèo giai đoạn cuối. Tuy nhiên do bệnh tình ở giai đoạn cuối không còn có thể cứu chữa. Vì vậy, sau 9 tháng điều trị ông đã qua đời.

Nghe biến cố xảy ra với bố, Tâm thất thần. “Bị cáo xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho mình để trở về thắm nén nhang cho bố và phụng dưỡng mẹ,…”, Tâm nói đoạn rồi hụt hơi.

Xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Văn Tâm 15 năm tù về tội Mua bán ma tuý. Kết thúc phiên toà, bị cáo quay người xuống dặn dò mẹ giữ gìn sức khoẻ. Có lẽ bây giờ đây, điều tiếc nuối nhất đối với Tâm là chưa kịp báo hiếu thì bố đã lâm bệnh nặng rồi qua đời sau khi mình bị bắt. Chỉ vì 1 triệu đồng mà Tâm phải trả giá đắt cho hành vi phạm tội của mình. Những ngày cha cuối đời bị cáo Tâm cũng không được ở bên chăm sóc. Tương lai của bị cáo cũng trở nên mịt mù hơn bao giờ hết,…

Minh Tâm