Cuộc đua phim Việt tháng 4: "Ngôi vua" gọi tên ai?

Điện ảnh Việt tháng 4 sôi động cùng 3 dự án trình làng phòng vé của Mỹ Tâm, Lý Hải và Thu Trang.

Sau thành công của các dự án “trăm tỷ” hồi đầu năm như: Nhà Bà Nữ, Chị Chị Em Em, Siêu Lừa Gặp Siêu Lầy, phòng vé Việt bước đầu cho thấy những tín hiệu tích cực về việc khán giả ra rạp ủng hộ phim nước nhà. Tiếp nối các thành tích, thị trường điện ảnh tháng 4 được kỳ vọng sẽ mang đến nhiều dự án đạt chất lượng cao cả về nội dung lẫn doanh thu. 

Sự trở lại của đa dạng thể loại

3 dự án điện ảnh Việt phát hành tháng 4 bao gồm: Người Giữ Thời Gian của Mỹ Tâm, Lật Mặt: Tấm Vé Định Mệnh của Lý Hải, Chuyện Xóm Tui: Con Nhót Mót Chồng của Thu Trang. Cả ba bộ phim đều thuộc những thể loại khác nhau, góp phần tạo nên sự đa dạng cho người xem trong việc lựa chọn tác phẩm theo sở thích.

Theo đó, Người Giữ Thời Gian của Mỹ Tâm được gắn mác P - phù hợp với mọi lứa tuổi. Bộ phim thuộc thể loại tài liệu, ghi lại hành trình cảm xúc của Mỹ Tâm trong 2 năm thực hiện liveshow Tri Âm.

Giải trí - Cuộc đua phim Việt tháng 4: 'Ngôi vua' gọi tên ai? Người Giữ Thời Gian của Mỹ Tâm chính thức khởi chiếu toàn quốc vào ngày 8/4.

Lật Mặt: Tấm Vé Định Mệnh của Lý Hải là phần thứ 6 trong chuỗi phim Lật Mặt ăn khách của Lý Hải. Phần phim này thuộc thể loại tâm lý, giật gân (thriller), nam nghệ sĩ tiếp tục chọn bối cảnh miền Tây sông nước để truyền tải tinh thần kịch tính của dự án.

Đây là bản điện ảnh của một web drama từng được Thu Trang sản xuất kiêm đóng chính. Phim nằm trong khuôn khổ đề tài tình cảm gia đình, với sự góp mặt của “ông hoàng phòng vé" Thái Hoà.

“Kẻ tám lạng, người nửa cân"

Màn ảnh Việt tháng 4 trở lại với sự góp mặt của các tên tuổi nổi tiếng như Mỹ Tâm, Lý Hải hay Thu Trang là thời điểm tốt để tạo nên một cuộc đua phòng vé thú vị. Từ công tác truyền thông, quảng bá cho đến chất lượng dàn diễn viên, cả ba bộ phim kể trên đều cho thấy mức độ đầu tư nhất định.

Xét về “ngôi vua" phòng vé, cần nhiều yếu tố khách quan nổi bật khác, trong đó có thị hiếu ưa chuộng dòng phim của khán giả, công tác quảng bá phim, chất lượng phim, sức ảnh hưởng của nghệ sĩ và hiệu ứng khen chê từ người xem.

Giải trí - Cuộc đua phim Việt tháng 4: 'Ngôi vua' gọi tên ai? (Hình 2). Bối cảnh phim Lật Mặt 6: Tấm Vé Định Mệnh được Lý Hải đầu tư với kinh phí khủng. 

Cả 3 cái tên Mỹ Tâm, Lý Hải, Thu Trang đều có sức ảnh hưởng nhất định đối với làng giải trí Việt do đó sở hữu một lượng khán giả nhất định.

Đối với Mỹ Tâm, sức hút của liveshow Tri Âm là điều không phải nghệ sĩ nào cũng có thể đạt được. Bên cạnh đó, Lý Hải hay Thu Trang đều là những nhà sản xuất phim lâu năm, có kinh nghiệm và đã có nhiều sản phẩm điện ảnh nổi bật.

Đơn cử như series Lật Mặt của Lý Hải đã tạo dựng được thương hiệu lâu năm với nhiều phần phim, mỗi phần phim lại được khai thác và kể chuyện theo các góc độ khác nhau. Hay trường hợp của Thu Trang, cô đã từng gây tiếng vang lớn với các dự án như Nắng 1 (2016), Nắng 2 (2017), Chìa Khoá Trăm Tỷ (2022),...

Giải trí - Cuộc đua phim Việt tháng 4: 'Ngôi vua' gọi tên ai? (Hình 3).

Chuyện Xóm Tui: Con Nhót Mót Chồng với sự trở lại của nhiều diễn viên đình đám như Thái Hoà, Hồng Vân,...

Đầu tháng 4, phim của Mỹ Tâm sẽ chính thức khởi chiếu, oanh tạc phòng vé khi không có đối thủ phim Việt nào đáng gờm. Đây là thời cơ để Người Giữ Thời Gian đạt được sự quan tâm từ khán giả.

Cả hai tác phẩm Lật Mặt: Tấm Vé Định Mệnh và Chuyện Xóm Tui: Con Nhót Mót Chồng đều ấn định ngày ra rạp là 28/4, thời điểm thích hợp để người xem lựa chọn đến rạp để tận hưởng thời gian giải trí nhân dịp lễ 30/4, 1/5.