Cách nhận biết xe máy có định vị

Cách nhận biết xe máy có định vị rất đơn giản và chính xác.

Thiết bị định vị là sản phẩm phổ biến và rất dễ sử dụng. Nhiều người thường sử dụng định vị để bảo vệ tài sản nhưng cũng có không ít kẻ xấu lén lắp định vị để phục vụ cho mục đích xấu. Dưới đây là cách nhận biết xe máy có định vị rất đơn giản và chính xác.

Cách nhận biết xe máy có định vị

Để bảo vệ xe máy khỏi những rủi ro không đáng có, nhiều người đã lựa chọn sử dụng thiết bị định vị xe.

Tuy nhiên, rất nhiều trường hợp, xe máy bị kẻ xấu lợi dụng thiết bị công nghệ này để theo dõi, định vị xe mà chủ xe không hề hay biết.

Cách nhận biết xe máy có định vị - Ảnh 1.

Để không gặp phải tình trạng này, chúng ta có thể sử dụng 4 cách nhận biết xe máy có định vị hay không sau đây:

Kiểm tra trên xe máy

Vị trí đầu tiên bạn nên kiểm tra chính là khu vực bình ắc quy và mặt nạ xe. Khi kiểm tra khu vực này bạn cần chắc chắn biết cách phân biệt phụ tùng xe hay thiết bị định vị. Tùy vào loại xe mà vị trí gắn khác nhau, ví dụ xe ga Honda thì bình ắc quy nằm ở mặt nạ phía trước xe. Bạn hãy tháo ra kiểm tra xem có dây điện lạ nào đáng ngờ không?

Ngoài ra một số vị trí như yên xe, cốp xe, hốc rỗng trên xe cũng là những nơi có nguy cơ dễ bị gắn thiết bị định vị. Với vị trí nằm khuất trong thân xe, bạn hãy luồn tay vào để kiểm tra, hoặc sử dụng đèn pin kiểm tra. Nếu thấy vật lạ thì tháo ra để kiểm tra cho chính xác.

Đối với các loại định vị không dây thì chúng sẽ không cần đấu dây vào nguồn mà dùng nam chân hút chặt vào xe. Lúc này bạn hãy kiểm tra sườn xe, các hộc để xem có thiết bị lạ nào gắn vào không?

Dùng máy quét điện tử

Cách phát hiện xe bị gắn định vị chuẩn xác nhất là dùng máy quét điện tử. Dù bạn kiểm tra bằng mắt thường cẩn thận đến đâu thì vẫn có thể không nhìn thấy các bộ phận định vị được gắn tinh vi trên xe. Máy quét điện tử cũng không khó để sử dụng.

Bạn chỉ cần bật máy và rà xung quanh chiếc xe với tốc độ chậm vừa phải. Chỉ cần phát hiện thấy sóng từ bộ định vị thiết bị này sẽ lập tức thông báo cho bạn. Tùy vào loại máy mà các tín hiệu thông báo có thể khác nhau như rung, phát âm thanh hoặc sáng đèn. Càng tiếp xúc gần với sóng của bộ định vị thì tín hiệu cảnh báo sẽ càng mạnh.

Kiểm tra trong cốp xe, phần đuôi xe

Một vị trí khác khá an toàn và lý tưởng để lắp định vị xe máy đó chính là cốp xe, lốp dự phòng và đuôi xe.

Đây là những vị trí ít được chủ xe quan tâm, khá kín đáo và không bị tác động của thời tiết bên ngoài.

Để nhận biết xe máy có định vị gắn ở khu vực này, bạn có thể quan sát kỹ phía dưới phần lốp dự phòng và từng ngóc ngách nào đó trong cốp xe.

Hãy chú ý hơn ở những ngóc ngách khuất, những nơi này là vị trí lý tưởng để đặt một thiết bị định vị mà không bị phát hiện.

Nhờ đến các kỹ thuật viên chuyên về định vị

Nếu bạn đã sử dụng tất cả các cách trên mà vẫn không tìm ra thiết bị định bị, bạn hãy nhờ các kỹ thuật viên, chuyên gia về thiết bị định vị. Chỉ cần mang ra các đơn vị chuyên lắp đặt định vị, bạn sẽ được hỗ trợ tìm kiếm nhanh chóng và chính xác.

Sau khi tìm được thiết bị định vị, bạn có thể tháo chúng khỏi xe bằng cách nhấc ra (loại không dây) hoặc tách nguồn nối (loại có dây). Ngoài ra bạn có thể sử dụng thiết bị phá sóng GPS là có thể xử lý vấn đề này.