Bình Thuận: Lễ hội thả diều rực rỡ sắc màu thu hút nhiều du khách

Hàng trăm du khách trong và ngoài nước đã cùng với người dân tham gia lễ hội thả diều.

Hơn 100 cánh diều nhiều kích thước khác nhau đầy màu sắc với hình dạng sinh vật biển như: bạch tuộc, cá ngựa, mực… bay lượn giữa bầu trời xanh ở vùng biển Phan Thiết.

Trên bãi biển, các chuyên gia thả diều, người dân địa phương, du khách trong và ngoài nước tụ họp để thả diều và ngắm những cánh diều bay trong gió. Đặt biệt, lễ hội năm nay có những con diều khổng lồ với diện tích hơn 100m2 được thả lên bầu trời tạo sự thích thú cho du khách. 

Dân sinh - Bình Thuận: Lễ hội thả diều rực rỡ sắc màu thu hút nhiều du khách

Đông đảo người dân địa phương và du khách tụ tập trên bãi biển để thả diều. Ảnh: Đắc Phú

Gia đình anh Nguyễn Văn Phúc, du khách đến từ Tp.Đà Nẵng chia sẻ, gia đình anh đến Phan Thiết nghỉ dưỡng lần đầu. Đây là lần đầu tiên gia đình tham gia lễ hội thả diều.

"Tôi cảm thấy rất bất ngờ và thích thú vì đây là hoạt động thật rất bổ ích để gia đình đoàn kết với nhau, khi tham gia cả gia đình điều cảm thấy rất vui, anh Phúc nói.

Dân sinh - Bình Thuận: Lễ hội thả diều rực rỡ sắc màu thu hút nhiều du khách (Hình 2).

Du khách thích thú với lễ hội thả diều. Ảnh: Đắc Phú

Lễ hội thả diều - Hello Sunny được tổ chức nhằm tạo thêm sân chơi cho du khách khi đến Phan Thiết nghỉ dưỡng trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Sự kiện là một chương trình chu đáo, kỹ lưỡng, sôi động và hấp dẫn góp phần gắn kết các thành viên trong gia đình lại với nhau. Đây là điểm đến lý tưởng tạo ra những kỷ niệm vui vẻ và ý nghĩa cho nhóm bạn trẻ và cả các cặp đôi khi đến Phan Thiết.

Bên cạnh chương trình thả diều, du khách, nhất là trẻ nhỏ còn hào hứng tham gia các trò chơi như nhà phao trượt nước khổng lồ, banh đụng trên bãi biển, trò chơi trên cát… 

Dân sinh - Bình Thuận: Lễ hội thả diều rực rỡ sắc màu thu hút nhiều du khách (Hình 3).

Hoạt động thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài nước. Ảnh: Đắc Phú

Du lịch Bình Thuận năm 2023 ghi dấu thành công rực rỡ khi thu hút gần 8,5 triệu lượt khách, tổng doanh thu du lịch đạt trên 23.000 tỷ đồng, tăng gần gấp đôi so với năm 2022, góp mặt vào danh sách 9 tỉnh, thành phố có doanh thu du lịch cao nhất cả nước. Ngành Du lịch Bình Thuận đặt mục tiêu chạm con số tăng trưởng lên đến 9,5 triệu lượt khách trong năm 2024.

Trong quý đầu năm 2024, hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh Bình Thuận tiếp tục diễn ra sôi động với bình quân mỗi tháng ước đón hơn 700.000 lượt khách, riêng dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn thu hút 205.000 lượt khách (tăng 28% so dịp Tết năm ngoái).