Bình Phước: Lật thuyền khiến 3 người đuối nước thương tâm

Nhóm 5 người chèo thuyền ra sông chơi không may bị lật thuyền, 2 người tự bơi được vào bờ, 3 người còn lại không may tử vong thương tâm.

Chiều 30/4, lãnh đạo UBND huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ đuối nước thương tâm khiến ba người tử vong. Nạn nhân được xác định là Nguyễn Minh Đ. (27 tuổi), Lâm K. (10 tuổi, cùng trú tại xã Lộc Quang, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước; Ngô Triệu V. (20 tuổi), trú tại huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước.

Dân sinh - Bình Phước: Lật thuyền khiến 3 người đuối nước thương tâm

Nhận tin báo, Đội thợ lặn chuyên nghiệp của Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy (Công an tỉnh Bình Phước) có mặt tại hiện trường thực hiện công tác tìm kiếm.

Trước đó, khoảng 16h30 ngày 29/4, một nhóm 7 người rủ nhau ra khu vực nhánh sông Bé (thuộc địa phận ấp Tân Hai, xã Lộc Phú, huyện Lộc Ninh) để chơi. Đến khoảng 17h, 5 người chèo thuyền ra sông chơi nhưng đến giữa lòng sông bất ngờ xuồng bị lật, 2 người bơi được vào bờ, 3 người còn lại do không biết bơi nên bị đuối nước, chìm giữa lòng sông.

Sự việc sau đó được trình báo cho cơ quan chức năng. Nhận được tin báo, lực lượng cứu nạn, cứu hộ của Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy (Công an tỉnh Bình Phước) đến hiện trường, lặn xuyên đêm dưới lòng sông để tìm kiếm nạn nhân.

Do nhánh sông rộng, công tác tìm kiếm gặp nhiều khó khăn, đến khoảng 0h30 ngày 30/4 đã tìm kiếm thấy thi thể đầu tiên là cháu Lâm K.. Sau đó khoảng một giờ đồng hồ, lực lượng cứu hộ tìm được hai thi thể còn lại là Nguyễn Minh Đ. và Ngô Triệu V., cả 3 nạn nhân đã được tìm thấy cách hiện trường khoảng 40m.

Dân sinh - Bình Phước: Lật thuyền khiến 3 người đuối nước thương tâm (Hình 2).

Đội thợ lặn của Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy (Công an tỉnh Bình Phước) tích cực tìm kiếm các nạn nhân trong đêm.

Sáng cùng ngày, lãnh đạo địa phương cùng các ban ngành đoàn thể của huyện và xã đã thăm hỏi động viên gia đình các nạn nhân kịp thời.

Trước đó, ngày 27/4/2024, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bình Phước đã có Công văn số 1148/SNN-TL gửi UBND các huyện, thị, thành phố; các cơ quan; các công ty thủy điện yêu cầu tăng cường công tác phòng chống hạn hán; phòng chống cháy rừng và phòng chống tai nạn đuối nước trên các ao hồ, sông, suối, đặc biệt trong dịp lễ 30/4/2024 và 1/5/2024.

Theo đó, các cấp và ngành chức năng phải thường xuyên tuyên truyền về phòng tránh tai nạn đuối nước cho người dân, các em học sinh tránh xa những nơi sông nước nguy hiểm; không rủ nhau đi tắm ao, hồ, sông, suối… khi không biết bơi; tổ chức tập huấn nâng cao năng lực về phòng chống đuối nước cho cán bộ làm công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em từ cấp huyện, thị xã, thành phố đến thôn, ấp, khu phố…

Từ vụ tai nạn đuối nước thương tâm này, cho thấy phòng ngừa đuối nước, giảm thiểu tai nạn rủi ro là việc làm quan trọng, thường xuyên, hằng ngày, liên tục, nhất trong dịp mùa hè và những dịp nghỉ lễ dài ngày. Để phòng tránh tai nạn đuối nước, các bậc phụ huynh cần nâng cao nhận thức trong việc bảo vệ an toàn cho trẻ, không đi tắm ở biển, hồ, ao, sông, suối, kênh mương thủy lợi mà không biết bơi và không đảm bảo các biện pháp an toàn, hãy cho trẻ học bơi an toàn…

Hiện, Công an huyện Lộc Ninh đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bình Phước điều tra nguyên nhân vụ lật thuyền trên sông khiến 3 người tử vong.