Bí quyết chìm vào giấc ngủ sau 2 phút của các quân nhân Mỹ

Một kỹ thuật ngủ cực đơn giản của các quân nhân Mỹ giúp bạn có thể đi vào giấc ngủ ngon chỉ sau 2 phút nếu được tập luyện thường xuyên.

Một giấc ngủ ngon là điều vô cùng quan trọng để cơ thể phục hồi và lấy lại năng lượng. Trường hải quân Mỹ đã phát triển một kỹ thuật ngủ có thể giúp bạn đi vào giấc ngủ nhanh chóng chỉ trong vòng 2 phút.

Kỹ thuật này lần đầu tiên được nhắc đến trong cuốn sách "Relax and Win: Championship Performance" (Thư giãn và chiến thắng: Phong độ nhà vô địch ) của Lloyd Bud Winter, xuất bản lần đầu vào năm 1981. Justin Agustin, một huấn luyện viên thể hình với hơn 1,7 triệu người theo dõi trên một nền tảng xã hội sau đó đã mô tả cách thực hiện kỹ thuật này qua một video và đã thu về tới 7,2 triệu lượt xem.

Theo đó, vị huấn luyện viên cho hay: "Đầu tiên, bạn cần phải thả lỏng và thư giãn toàn bộ cơ thể. Hãy cảm nhận từng bộ phận của cơ thể, từ đầu tới chân thư giãn hết mức".

"Hãy bắt đầu thư giãn các cơ ở trán; sau đó tới mắt, má, hàm và tập trung vào hơi thở. Tiếp đó, cảm nhận sự thư giãn ở cổ rồi xuống hai vai. Hãy đảm bảo vai của bạn đang không bị căng lên. Thả lỏng 2 vai, để hai cánh tay buông thõng sang 2 bên, cảm nhận bàn tay và ngón tay cũng đang được thả lỏng, thư giãn."

Sau đó, bạn sẽ có một cảm giác thư thái, rất dễ chịu chạy từ đỉnh đầu tới các đầu ngón tay.

Bí quyết chìm vào giấc ngủ sau 2 phút của các quân nhân Mỹ - Ảnh 1.

Một giấc ngủ ngon rất quan trọng đối với sức khỏe. Ảnh minh họa.

Tiếp đó, bạn bắt đầu hít thở sâu, thư giãn ngực, bụng, xuống đùi, đầu gối, chân và bàn chân.

Hãy tưởng tượng lại cảm giác dễ chịu vừa rồi, nhưng lần này sẽ là từ trái tim xuống từng ngón chân.

"Điều thực sự quan trọng là phải giải tỏa tâm trí của bạn khỏi mọi căng thẳng", Agustino nói thêm. Để làm được điều này, vị huấn luyện viên khuyến khích bạn nghĩ đến hai tình huống: một là bạn đang nằm trên một chiếc thuyền trên mặt hồ yên tĩnh hoặc nằm trên một chiếc võng nhung đen trong một căn phòng tối đen như mực.

TIN LIÊN QUAN

Loại quả ở Việt Nam chỉ mọc dại, sang Nhật Bản có giá 700.000đ/kg: Là kho thuốc chữa bệnh

Khi bạn thấy mình bị phân tâm, hãy lặp lại những từ này trong 10 giây: "Đừng nghĩ. Đừng nghĩ. Đừng nghĩ."

Theo Agustino, nếu bạn thực hành điều này mỗi đêm trong 6 tuần, bạn sẽ có thể ngủ trong vòng 2 phút sau khi nhắm mắt.

Đây được coi là một bài thiền tuyệt vời giúp bạn có một giấc ngủ ngon.

(Nguồn: Men’s Health)

https://soha.vn/bi-quyet-chim-vao-giac-ngu-sau-2-phut-cua-cac-quan-nhan-my-2022031916125641.htm