Bị đồn qua đời vì Covid-19, Trấn Thành bức xúc: Họ được cái gì?

Hiện tại, cơ quan chức năng đã vào cuộc điều tra người tung tin đồn Trấn Thành qua đời vì Covid-19.

Giữa tháng 3/2022, Trấn Thành chia sẻ thông tin anh dương tính với Covid-19. Chỉ 5 ngày sau, nam MC vui vẻ thông báo anh đã âm tính với virus. Trong thời gian cách ly điều trị tại nhà, Trấn Thành vẫn thường xuyên chia sẻ hình ảnh, clip về cuộc sống của mình.

Thế nhưng đến ngày 23/3, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin: "Tin sốc chiều 22-3: Hồng Vân, Việt Hương xót xa thông báo về việc Trấn Thành ra đi mãi mãi ở tuổi 35 vì Covid-19". Thông tin này nhanh chóng gây xôn xao cộng đồng mạng.

Bị đồn qua đời vì Covid-19, Trấn Thành bức xúc: Họ được cái gì? - Ảnh 1.

Tin đồn Trấn Thành qua đời đăng tải trên 1 fanpage.

Sự việc ồn ào tới mức lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cà Mau đã vào cuộc, điều tra và yêu cầu người đăng tải thông tin nói trên gỡ bỏ bài viết. Cơ quan chức năng Sở TT&TT tỉnh Cà Mau đang thanh tra mức độ vi phạm để xử lý theo quy định đối với chủ tài khoản đăng tin bịa đặt về Trấn Thành.

Đứng trước tin đồn không hay về mình, Trấn Thành bức xúc chia sẻ trên trang cá nhân: "Trấn Thành xin chân thành cảm ơn Sở TT&TT Cà Mau đã ra tay kịp thời để ngăn chặn và trừng trị những kẻ đăng tin giả mạo.

Tôi không hiểu khi đăng 1 thông tin bịa đặt nặng nề như vậy về 1 ai đó thì họ được cái gì? Tiền ư? Sự chú ý? Hay chỉ để tiêu khiển? Có thật sự thảnh thơi với việc mình làm không?

Bị đồn qua đời vì Covid-19, Trấn Thành bức xúc: Họ được cái gì? - Ảnh 2.

"Tôi không hiểu khi đăng 1 thông tin bịa đặt nặng nề như vậy về 1 ai đó thì họ được cái gì?"

Tôi nghĩ đã đến lúc chúng ta nên có những bộ luật thật cụ thể và chặt chẽ cho việc quản lý cách mọi người sử dụng mạng xã hội! Hiện nay, thông tin thật, giả lẫn lộn. Ai muốn đăng gì cũng được. Không cần kiểm chứng, không màng đúng sai. Càng không nghĩ đến hậu quả sẽ gây cho người khác sau những gì mình đăng.

Tôi hy vọng sẽ sớm thấy được sự quản lý chặt chẽ hơn cho người dùng mạng xã hội. Và cũng mong mọi người hãy là những độc giả và người sử dụng mạng xã hội sáng suốt và văn minh. Hãy kiểm chứng tất cả những thông tin bạn tiếp nhận được trước khi bạn tin vào nó!"

https://soha.vn/bi-don-qua-doi-vi-covid-19-tran-thanh-buc-xuc-ho-duoc-cai-gi-20220326073250781.htm