An tâm vươn khơi cùng cờ Tổ quốc và “móc khoá đường dây nóng”

Những món quà giúp ngư dân an tâm rẽ sóng vươn khơi và hiểu rằng họ không hề đơn độc mà luôn có Bộ đội biên phòng, Tổ quốc sát cánh bên cạnh.

Ngày 1/9, Đại tá Lê Văn Phương, Chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng Quảng Trị cho biết, hướng tới chào mừng kỷ niệm 78 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9 (1945 – 2023), Bộ đội Biên phòng Quảng Trị đã có nhiều việc làm ý nghĩa đối với người dân tại khu vực biên giới nhằm lan tỏa tinh thần yêu nước. Đồng thời, nâng cao trách nhiệm trong việc bảo đảm an ninh trật tự, bảo vệ chủ quyền lãnh thổ.

Dân sinh - An tâm vươn khơi cùng cờ Tổ quốc và “móc khoá đường dây nóng”
Dân sinh - An tâm vươn khơi cùng cờ Tổ quốc và “móc khoá đường dây nóng” (Hình 2).

Những lá cờ Tổ quốc và "móc khoá đường dây nóng" mang thông điệp ý nghĩa được lực lượng Bộ đội biên phòng trao tận tay bà con ngư dân ở Quảng Trị.

Theo đó, trong ngày 31/8, Đồn Biên phòng Cửa Tùng đã tổ chức tặng cờ Tổ quốc và “móc khóa đường dây nóng” cho bà con nhân dân trên địa bàn 2 xã Kim Thạch, Vĩnh Thái và thị trấn Cửa Tùng (huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị) với số lượng 500 lá cờ tổ quốc và 1000 móc khóa. 

Cùng ngày, Đồn Biên phòng Triệu Vân cũng trao tặng người dân địa bàn 3 xã: Triệu An, Triệu Vân, Triệu Lăng (huyện Triệu Phong, Quảng Trị) 700 cờ Tổ quốc và 1000 móc khóa đường dây nóng. Được biết, toàn bộ kinh phí được cán bộ, chiến sĩ Bộ đội biên phòng Quảng Trị kêu gọi các nhà hảo tâm ủng hộ.

Một ngư dân được tặng cờ Tổ quốc chia sẻ: "Với mỗi ngư dân như chúng tôi, thuyền là nhà, biển cả là quê hương. Thuyền mà không có cờ Tổ quốc như nhà không có nóc, bởi vậy, việc được tặng cờ Tổ quốc và “móc khoá đường dây nóng” như thổi thêm ngọn lửa hào hùng về tình yêu biển, đảo và sự an tâm mỗi lần ra khơi đánh bắt trên vùng biển của Tổ quốc mình".

Dân sinh - An tâm vươn khơi cùng cờ Tổ quốc và “móc khoá đường dây nóng” (Hình 3).

Các chiến sỹ biên phòng giúp ngư dân treo cờ Tổ quốc lên thuyền trước khi vươn khơi.

"Móc khóa cung cấp số điện thoại đường dây nóng" còn giúp gắn kết chặt chẽ mối quan hệ giữa lực lượng Bộ đội biên phòng với nhân dân. Thông qua đó, mong muốn ngư dân an tâm rẽ sóng vươn khơi và hiểu rằng họ không hề đơn độc trên vùng biển Tổ quốc, mà luôn có bạn thuyền, bộ đội biên phòng, Tổ quốc sát cánh bên cạnh”, Đại tá Lê Văn Phương nhấn mạnh.

Trước đó, Bộ đội Biên phòng Quảng Trị cũng đã phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức trao tặng cờ Tổ quốc, móc khóa in số điện thoại đường dây nóng và dụng cụ phát quang cho người dân tại 2 xã biên giới Hướng Lập, Hướng Việt (huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị).

Lê Kông