Yêu cầu đặc biệt tại lễ tưởng niệm cầu siêu cho NSND Diệp Lang ở Việt Nam

Mới đây, trên trang Facebook cá nhân, nghệ sĩ Châu Thanh thông báo về lễ tưởng niệm cho NSND Diệp Lang tại Việt Nam.

Theo đó, lễ tưởng niệm cầu siêu do nghệ sĩ Châu Thanh cùng với Ngọc Huyền và đạo diễn Xuân Phước đứng ra tổ chức tại chùa Tường Nguyên vào ngày thứ 6, 17/3/2023 từ 9 giờ sáng đến 18 giờ cùng ngày.

Dưới thông báo chương trình lễ tưởng niệm cầu siêu cho NSND Diệp Lang, ban tổ chức đặc biệt nhấn mạnh: "Để buổi lễ được trang nghiêm và vì tính chất tâm linh cầu nguyện cho Bác, yêu cầu không Youtuber, Tiktok và quay phim chụp hình".

Yêu cầu đặc biệt tại lễ tưởng niệm cầu siêu cho NSND Diệp Lang ở Việt Nam - Ảnh 1.

NSND Diệp Lang.

NSND Diệp Lang trút hơi thở cuối cùng vào khoảng 7 giờ (khoảng 22h, giờ Việt Nam) ngày 11/3 tại California, Mỹ sau một cơn đau tim, hưởng thọ 83 tuổi. Tang lễ của NSND Diệp Lang sẽ diễn ra tại chùa Viên Quang, Cali ngày 15/3. Ngày 16/3, linh cữu được đưa đi hỏa táng.

NSND Diệp Lang tên thật là Dương Công Thuấn, sinh năm 1941 tại Sa Đéc, Đồng Tháp, có cha là thầy đàn Ba Diệp thuộc đoàn Tam Phụng. 8 tuổi, ông đã được cha cho theo đoàn cải lương Tam Phụng học hát và đóng vai nhỏ. Ông từng hát ở đoàn Kim Thoa, đoàn Việt Hùng – Minh Chí, đoàn Phụng Hảo – Ba Vân, đoàn Kim Chưởng.

Ông là nghệ sĩ cải lương gạo cội, cũng là người có nhiều vai diễn để đời trên sân khấu và màn ảnh. Hơn 50 năm gắn bó cải lương, NSND Diệp Lang để lại dấu ấn nổi bật với dạng kép độc (phản diện), kép lão. Dù chủ yếu đóng vai phụ, lối ca diễn chuẩn mực, sắc sảo của Diệp Lang khiến các nhân vật của ông luôn có sức hút.

Yêu cầu đặc biệt tại lễ tưởng niệm cầu siêu cho NSND Diệp Lang ở Việt Nam - Ảnh 2.

Lễ tưởng niệm cầu siêu cho NSND Diệp Lang tại Việt Nam sẽ diễn ra vào ngày 17/3 ở chùa Tường Nguyên.

Định cư ở Mỹ khoảng 14 năm, do tuổi già bệnh tật, ông vắng bóng làng sân khấu thời gian dài. Nhưng chỉ cần nhắc đến tên Diệp Lang, người mộ điệu cải lương không thể nào không nhớ những vai của ông trong các tác phẩm kinh điển, như: Đời cô Lựu, Tô Ánh Nguyệt (soạn giả Trần Hữu Trang).

Sự ra đi của NSND Diệp Lang để lại nhiều thương tiếc trong lòng khán giả cũng như đồng nghiệp suốt những ngày qua.