Vụ án bí ẩn nhất lịch sử showbiz Hàn: Nam idol qua đời tại phòng số 57 với 28 vết tiêm, thủ phạm là bạn gái tài phiệt điên loạn?

Nhiều năm qua đi, vụ án của nam ca sĩ Kim Sung Jae vẫn mãi là câu hỏi chưa có lời giải đối với gia đình, người hâm mộ.

28 năm đã trôi qua, kể từ ngày 20/11/2995, có rất nhiều điều đã đổi thay. Những chàng trai, cô gái theo đuổi idol của ngày ấy giờ có người đã gần 50 tuổi, mỗi người đã có một cuộc đời riêng của chính mình.

Và cũng là 28 năm, kể từ khi nam idol tài năng của showbiz Hàn - Kim Sung Jae từ giã cõi đời ở tuổi 23. Gần 30 năm trôi qua, cái chết của Kim Sung Jae vẫn mãi là vụ án bí ẩn bậc nhất của showbiz Hàn khi người ta vẫn chưa thể tìm thấy lời giải cho những câu hỏi. Gia đình của Kim Jung Jae vẫn miệt mài đi tìm sự thật sau những năm tháng sống chung cùng nỗi đau mất người thân.

Bộ đôi hip hop huyền thoại và cái chết bí ẩn trong căn phòng số 57

Có thể thời điểm hiện tại, không nhiều người biết đến Kim Sung Jae. Nhưng với những fan hâm mộ của những năm 90 thì Kim Sung Jae từng là một huyền thoại của làng giải trí Hàn Quốc.

Kim Sung Jae sinh ngày 18/4/1972 tại Seoul, có bố là một thương nhân từng tốt nghiệp Đại học Luật. Khi còn nhỏ, Kim Sung Jae đã có thời gian ngắn học tập tại Anh và sau đó chuyển tới Nhật Bản cùng với gia đình vào những năm cuối của bậc học tiểu học. Tại Nhật Bản, Kim Sung Jae theo học tại trường cấp 2 ở Tokyo.

Vụ án bí ẩn nhất lịch sử showbiz Hàn: Nam idol qua đời tại phòng số 57 với 28 vết tiêm, thủ phạm là bạn gái tài phiệt điên loạn? - Ảnh 1.

Về Hàn Quốc, Kim Sung Jae tiếp tục THPT tại Sangmun và sau đó thi vào khoa du lịch, Đại học Hanyang. Giai đoạn đầu, Kim Jung Jae hoạt động nghệ thuật với vai trò vũ công cho rapper Hyun Jin Young. Cũng trong thời điểm này, Kim Sung Jae gặp gỡ Lee Hyun Do và thành lập nên nhóm nhạc Deux.

Bộ đôi này đã trở thành một trong những biểu tượng tiêu biểu của ngành công nghiệp âm nhạc Hàn Quốc những năm 1990. Nhờ lớn lên ở nhiều quốc gia khác nhau nên Kim Sung Jae sở hữu tính cách phóng khoáng và khả năng ngoại ngữ.

Kim Sung Jae được đánh giá là idol toàn năng khi ngoài khả năng ca hát, vũ đạo còn đặc biệt nổi bật về thời trang. Ngay từ khi Deux ra mắt, những bộ trang phục ca rô theo phong cách thời trang sang trọng do anh tự phối đã bán đắt như tôm tươi tại các cửa hàng quần áo xung quanh khu Gang Nam. Kim Sung Jae chính fashionista tiêu biểu nhất thập niên 1990 mà ai cũng công nhận. Phong cách thời trang của Kim Sung Jae được coi là xu hướng hàng đầu thời bấy giờ.

Vụ án bí ẩn nhất lịch sử showbiz Hàn: Nam idol qua đời tại phòng số 57 với 28 vết tiêm, thủ phạm là bạn gái tài phiệt điên loạn? - Ảnh 2.

Đầu năm 1995, Deux tan rã, hai thành viên tách ra hoạt động solo. Vào ngày 19/11/2995, Kim Sung Jae đã phát hành album solo đầu tay của mình mang tên As I Told You. Cùng ngày hôm đó, Kim Sung Jae đã có sân khấu quảng bá đầu tiên trên đài SBS và sau đó trở về khách sạn với bạn gái là cô Kim A và các thành viên trong ê kíp.

Vụ án bí ẩn nhất lịch sử showbiz Hàn: Nam idol qua đời tại phòng số 57 với 28 vết tiêm, thủ phạm là bạn gái tài phiệt điên loạn? - Ảnh 3.

Swiss Grand Hotel Annex - nơi Kim Jung Jae qua đời.

Sáng ngày 20/11/1995, Kim Sung Jae được phát hiện đã qua đời một cách bí ẩn tại căn phòng số 57 của Swiss Grand Hotel Annex. Lễ tang của Kim Sung Jae được diễn ra tại phòng tang lễ của Bệnh viện Yeouido St. Mary ở Seoul với rất đông nghệ sĩ và người hâm mộ tới đưa tiễn.

28 mũi kim và những bí ẩn phía sau cô bạn gái tài phiệt

Quay trở lại vụ án của Kim Sung Jae, theo báo cáo ban đầu từ phía cảnh sát thì nguyên nhân gây tử vong là do đau tim. Cô Kim A - bạn gái của Kim Jung Jae khai với cảnh sát rằng cô đã rời đi vào nửa đêm nên không hề hay biết về cái chết của bạn trai.

Theo kết quả khám nghiệm tử thi, người ta tìm thấy có 28 mũi kim trên tay phải của Kim Jung Jae nên cảnh sát đã thêm nghi ngờ sử dụng ma túy quá liều vào danh sách nghi vấn nguyên nhân gây tử vong.

Cảnh sát cũng phát hiện chất Zoletil - một loại thuốc gây mê có chứa 2 thành phần Tiletamine và Zolazepam thường dùng cho động vật có trong cơ thể Kim Jung Jae. Ngoài ra, bộ phận pháp y cũng không thể xác định chính xác thời gian tử vong của Kim Jung Jae.

Vụ án bí ẩn nhất lịch sử showbiz Hàn: Nam idol qua đời tại phòng số 57 với 28 vết tiêm, thủ phạm là bạn gái tài phiệt điên loạn? - Ảnh 4.

Cô Kim A trong phiên tòa đầu tiên.

Trong phiên tòa đầu tiên, công tố Ahn Won Shik của văn phòng công tố quận Seoul đã yêu cầu án chung thân cho Kim A - bạn gái của Kim Jung Jae .

Theo ông Ahn, theo kết quả điều tra, Kim Sung Jae là người thuận tay phải nên trong trường hợp nam ca sĩ tự sát thì khả năng cao các vết tiêm nên nằm ở bên tay trái.

Ngoài ra, ở thời điểm đó, Kim Sung Jae vừa bắt đầu solo với sự nghiệp cá nhân rực rỡ, nam ca sĩ cũng không có tiền sử bị bệnh trầm cảm. Mẹ của Kim Sung Jae cho biết con trai không bao giờ mặc áo dài tay để ngủ thế nhưng tại hiện trường, nam ca sĩ lại mặc áo dài tay. Chính vì vậy, nghi vấn nam ca sĩ tự sát có thể loại bỏ.

Ngoài ra, kết quả điều tra cho thấy cô Kim A đã mua thuốc mê Zoletil - loại thuốc dành cho động vật tại một bệnh viện thú y. Cũng có thông tin tiết lộ, thực tế cô Kim A và Kim Jung Jae đã chia tay một tuần trước đó nhưng cô gái này vẫn nỗ lực níu kéo.

Vụ án bí ẩn nhất lịch sử showbiz Hàn: Nam idol qua đời tại phòng số 57 với 28 vết tiêm, thủ phạm là bạn gái tài phiệt điên loạn? - Ảnh 5.

Theo điều tra, cô Kim A - bạn gái của Kim Jung Jae là một cô gái khá cực đoan và có sở thích kiểm soát bạn trai một cách tiêu cực. Một số bạn bè của Kim Jung Jae từng nghe anh kể về việc bị bạn gái trói tại phòng khách sạn và tấn công bằng súng hơi ga. Một số người bạn của Kim Jung Jae cũng cho hay, thời điểm anh ở Mỹ, cô Kim A đã liên tục kiểm soát và "khủng bố" điện thoại của bạn trai tới mức nam ca sĩ phải tắt máy.

Vụ án bí ẩn nhất lịch sử showbiz Hàn: Nam idol qua đời tại phòng số 57 với 28 vết tiêm, thủ phạm là bạn gái tài phiệt điên loạn? - Ảnh 6.

Hình ảnh trong đám tang của Kim Jung Jae.

Với tất cả những nghi vấn, Kim A bị buộc tội giết người và bị kết án tù chung thân trong phiên tòa đầu tiên.

Tuy nhiên, tại phiên tòa phúc thẩm, Tòa án Tối cao đã tuyên bố Kim A trắng án do không đủ bằng chứng kết tội cũng như không có động cơ giết người.

Trong phiên tòa năm 1996, Kim A thừa nhận có tính chiếm hữu và không thích Kim Jung Jae gặp gỡ người hâm mộ. Tuy nhiên, theo phía luật sư của Kim A, Kim Jung Jae đã nói đùa về việc anh bị bạn gái tấn công và không có bất kỳ bằng chứng nào cho thấy những gì Kim Jung Jae nói với bạn bè là sự thật. Kim A cũng phủ nhận thông tin mình và Kim Jung Jae chia tay nên không hề có động cơ giết người.

Về việc mua thuốc, Kim A thừa nhận đã mua một chai Zoletil 50 với mục đích trợ tử cho chú chó Bunny 12 tuổi của mình. Phía luật sư của Kim A cũng cho biết nếu cô có ý định giết người sẽ không để hành vi mua thuốc của mình dễ dàng lộ liễu như vậy. Phía luật sư bào chữa cho Kim A cũng cho biết phương thức phạm tội mà phía công tố viên đưa ra cũng mang tính chất suy đoán.

Vụ án liên quan đến Kim Jung Jae chính thức khép lại với vô số nghi vấn chưa được giải đáp. Cùng lúc đó có thông tin Kim A chính là con gái của một gia đình tài phiệt nổi tiếng với tính cách khá điên loạn.

Thông tin bị bưng bít suốt 28 năm qua

Ngày 3/8/2019, PD Bae Jeong Hoon của đài SBS đã dự định phát sóng chương trình Unanswered Questions (Những câu hỏi chưa được trả lời) với nội dung liên quan tới cái chết của Kim Sung Jae.

Tuy nhiên, bộ phim đã không được phát sóng vì tòa án đã chấp nhận đơn xin lệnh cấm phát sóng từ Kim A. Chương trình đã cố gắng phát sóng vào ngày 21/12 cùng năm nhưng Kim A lại tiếp tục xin cấm phát sóng. Kim A cho biết, bộ phim tài liệu có thể vi phạm các quyền cá nhân cũng như danh dự của mình.

Vụ án bí ẩn nhất lịch sử showbiz Hàn: Nam idol qua đời tại phòng số 57 với 28 vết tiêm, thủ phạm là bạn gái tài phiệt điên loạn? - Ảnh 7.

Kim Sung Wook, em trai của Kim Jung Jae cho biết, mong muốn lớn nhất của mẹ anh đó chính là tìm ra sự thật về cái chết của con trai mình.

Ngoài ra, một trang web do mẹ của Kim Sung Jae quản lý cũng bị khóa một cách bất thường, các bài đăng trước năm 2003 không thể hiển thị. Đến năm 2019, trang web này đã được mở lại bình thường nhưng rất khó sử dụng.

Năm 2022, một người phụ nữ ở độ tuổi 40 đã bị cảnh sát bắt giữ nhiều lần khi liên tục phá hoại mộ của Kim Jung Jae.

Vụ án bí ẩn nhất lịch sử showbiz Hàn: Nam idol qua đời tại phòng số 57 với 28 vết tiêm, thủ phạm là bạn gái tài phiệt điên loạn? - Ảnh 8.

Ngày 22/3/2023, sau gần 4 năm bị cấm sóng, PD Bae Jung Hoon cho biết sẽ phát hành nội dung liên quan đến cái chết bí ẩn của Kim Jung Jae trên một nền tảng phát sóng.

Theo thông tin từ OSEN, nội dung của chương trình sẽ đề cập đến nghi vấn về cái chết của nam ca sĩ thông qua một bộ phim dài ba tập, tuy nhiên nền tảng mà bộ phim sẽ phát sóng vẫn chưa được quyết định.

Nguồn: Naver/Chosun