Bugatti tiết lộ thời gian sơn thủ công một chiếc xe triệu đô của mình

Theo Carscoop, Bugatti vừa tiết lộ để hoàn thiện việc sơn toàn bộ chiếc Chiron phải mất hơn 700 giờ làm việc.

Người thợ sơn phải mất tới 700 giờ để hoàn thiện quy trình sơn thủ công một chiếc siêu xe Bugatti Chiron. Ngoài ra, để có được lớp sơn đầu tiên trên một chiếc siêu xe Bugatti, người thợ thủ công phải mất tới 200 giờ. Bởi họ phải thực hiện những quy trình kiểm tra, đánh giá rất nghiêm ngặt.

Trước khi lớp sơn lót đầu tiên được phủ lên, các chuyên gia của Bugatti phải kiểm tra từng tấm khung thân để tìm ra những khuyết điểm, dù là nhỏ nhất. Toàn bộ quá trình kiểm tra này đều được làm thủ công kết hợp dùng máy chuyên dụng rất chuyên nghiệp và tỉ mỉ. Tổng thời gian cho công đoạn kiểm tra này thường mất tới 100 giờ, khoảng hơn 4 ngày.

Công nghệ - Bugatti tiết lộ thời gian sơn thủ công một chiếc xe triệu đô của mình

Ông Simon Vetterling - Chuyên gia sơn thân xe Bugatti cho biết “Việc sơn một chiếc siêu xe Bugatti không chỉ đòi hỏi chuyên môn cao mà còn là sự cam kết và tham vọng luôn đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng cao nhất”.

"Phải sơn trên những tấm vỏ bằng chất liệu tổng hợp và sau đó lại sơn trên chất liệu sợi carbon khiến việc đảm bảo màu sắc nhất quán trên tất cả các tấm vỏ là một thách thức lớn đối với chúng tôi", 

Công nghệ - Bugatti tiết lộ thời gian sơn thủ công một chiếc xe triệu đô của mình (Hình 2).

Sau khi tìm ra và đánh dấu, công đoạn sơn mới được bắt đầu. Đầu tiên, những người thợ sẽ sơn một lớp sơn trong suốt, không tạo màu lên siêu xe Bugatti. Khi lớp sơn lót hoàn thiện, những người thợ thủ công sẽ chà nhám nhằm ngăn chặn sự hình thành của sóng, vết lồi lõm hoặc vết rỗ không thể nhận thấy bằng mắt.

Tiếp theo, lớp sơn màu tiếp theo mới được phủ lên. Nhưng ngay sau công đoạn này, người thợ sẽ phải tiếp tục dùng máy móc kết hợp kỹ năng chuyên môn của mình để kiểm tra độ phủ và độ bóng của lớp sơn. Nếu phát hiện một tấm khung có màu tối hơn (hoặc sáng hơn) những tấm vỏ khác, thì toàn bộ sẽ phải sơn lại. Vì vậy công đoạn này chiếm nhiều thời gian nhất của các thợ thủ công Bugatti, ước tính hết khoảng 390 giờ.

Công nghệ - Bugatti tiết lộ thời gian sơn thủ công một chiếc xe triệu đô của mình (Hình 3).

Ông Christophe Piochon chia sẻ thêm: "Nhà sáng lập của chúng tôi - Ettore Bugatti lớn lên trong một gia đình nghệ thuật. Vì thế, ngày từ những ngày đầu, mỗi chiếc ô tô ông tạo ra đều được thiết kế và sáng tạo một tác phẩm nghệ thuật. Tới ngày nay, chúng tôi vẫn giữ gìn và phát huy những giá trị đó, để đảm bảo rằng mỗi chiếc xe được thiết kế và trao tới tay khách hàng sẽ là sự hoàn hảo nhất về mặt thẩm mỹ",.

Công đoạn tiếp theo chính là đánh bóng. Sau khi lớp sơn đạt tiêu chuẩn, các tấm vỏ ốp được đánh bóng 4 ngày, tức mất khoảng gần 100 giờ để đảm bảo rằng lớp sơn bóng hoàn hảo tuyệt đối. Sau đó, siêu xe Bugatti Chiron còn phải được kiểm tra trong đường hầm ánh sáng chuyên dụng trong 10 giờ để tìm ra những khuyết điểm nhỏ nhất. Tất cả các công đoạn này đều nhằm mục đích tạo ra một lớp sơn hoàn hảo xứng đáng với một chiếc siêu xe thể thao đắt tiền.

Lan Anh

Link nội dung: https://phapluatcuocsong.net/bugatti-tiet-lo-thoi-gian-son-thu-cong-mot-chiec-xe-trieu-do-cua-minh-a41113.html