Phó Thủ tướng Lê Minh Khái dự Chương trình "Bình Dương: Khởi động – Kết nối - Phát triển mới"

Tỉnh Bình Dương trao giấy chứng nhận đầu tư cho 5 dự án có vốn đầu tư nước ngoài là 176,1 triệu USD và 1 dự án có vốn đầu tư trong nước với tổng vốn 120 tỷ đồng.

Sáng ngày 25/3, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái tham dự chương trình “Khởi động - Kết nối - Phát triển mới” diễn ra tại tỉnh Bình Dương.

Tiêu điểm - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái dự Chương trình 'Bình Dương: Khởi động – Kết nối - Phát triển mới'

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái.

Chương trình có sự tham gia của 9 tỉnh thành trên cả nước gồm: Bình Dương, Tây Ninh, Bình Thuận, Khánh Hòa, Thừa Thiên- Huế,  Hà Tĩnh, Thanh Hóa và các tỉnh Thái Bình, Nam Định. Ngoài ra, còn có 2 doanh nghiệp lớn là Tập đoàn Sun Group và Tập đoàn Đèo Cả.

Ông Võ Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho biết: “Nhiều năm qua, tỉnh Bình Dương luôn chú trọng phát triển Công nghiệp - Đô thị - Dịch vụ, thu hút nhiều nhà đầu tư từ nước ngoài đến với Bình Dương để cùng phát triển kinh tế, tạo nên môi trường làm việc tốt, thu hút và tạo công ăn việc làm cho người lao động".

Theo ông Minh, mô hình phát triển Công nghiệp – Đô thị - Dịch vụ, là một lựa chọn đặc sắc của tỉnh Bình Dương, đóng vai trò chiến lược, nhằm nâng cấp hệ thống quy hoạch đô thị và hệ thống công nghiệp của tỉnh, cải tạo các đô thị hiện hữu, cải tạo toàn diện hệ thống giao thông, tạo ra bước đệm để lan tỏa công nghiệp thâm dụng lao động và thâm dụng đất đai lên phía bắc, tạo ra dư địa để phát triển thương mại dịch vụ và khoa học công nghệ ở phía Nam.

Tiêu điểm - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái dự Chương trình 'Bình Dương: Khởi động – Kết nối - Phát triển mới' (Hình 2).

Ông Võ Văn Minh - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương.

Đồng thời, biến phát triển công nghiệp và thu hút đầu tư như trở thành đòn bẩy để củng cố và phát triển toàn diện về đô thị, kinh tế đô thị và đời sống văn hóa xã hội cho người dân, thay đổi cả bộ mặt của một vùng đất.

Đây chính là sự khác biệt, là nguyên nhân tỉnh Bình Dương có thể phát triển công nghiệp trên diện rộng toàn tỉnh, cũng như lan tỏa mô hình của mình ra nhiều tỉnh thành trên cả nước.

UBND tỉnh Bình Dương cho hay, Tổng Công ty Becamex IDC đi đầu trong việc thực hiện và triển khai mô hình phát triển Công nghiệp – Đô thị - Dịch vụ khi liên doanh với các đối tác Singapore hình thành ra Công ty Liên doanh Khu công nghiệp Việt Nam-Singapore (VSIP).

Tiêu điểm - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái dự Chương trình 'Bình Dương: Khởi động – Kết nối - Phát triển mới' (Hình 3).

UBND tỉnh Bình Dương trao giấy chứng nhận cho các nhà đầu tư.

Đây là một bước đi chiến lược với một đối tác uy tín, có kinh nghiệm triển khai các dự án ở quy mô quốc tế, đặc biệt có nhiều kinh nghiệm, uy tín trong công tác thu hút, xúc tiến đầu tư công nghiệp ở quy mô toàn cầu.

Điều này giúp tỉnh Bình Dương học hỏi về cách thức phát triển công nghiệp của Singapore, không chỉ trong lĩnh vực cơ sở hạ tầng mà còn cách thức xúc tiến thương mại, mở rộng hệ thống tiếp thị và xúc tiến đầu tư của tỉnh ra toàn cầu.

Tiêu điểm - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái dự Chương trình 'Bình Dương: Khởi động – Kết nối - Phát triển mới' (Hình 4).

Trong sự kiện của chương trình “Khởi động - Kết nối - Phát triển mới”, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khai chứng kiến Tổng Công ty Becamex IDC ký kết hợp tác chiến lược cùng Tập đoàn Đèo Cả về phát triển hạ tầng giao thông trong thời gian tới.

Đồng thời, UBND Tỉnh Bình Dương đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư với Tập đoàn Sun Group về các lĩnh vực Du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, Bất động sản và Đầu tư hạ tầng.

Tiêu điểm - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái dự Chương trình 'Bình Dương: Khởi động – Kết nối - Phát triển mới' (Hình 5).

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái (thứ 6 từ trái qua) dự chương trình "Khởi đông-Kết nối-Phát triển mới" tại tỉnh Bình Dương và chứng kiến UBND tỉnh Bình Dương cùng các doanh nghiệp ký kết hợp tác.

Ký kết với Công ty cổ phần FPT về việc Phối hợp chuyển đổi số toàn diện, phát triển các nền tảng số phục vụ kết nối liên thông đa chiều, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý; hướng tới chính quyền số, chuyển đổi số với 3 trụ cột: Chính quyền số - Kinh tế số - Xã hội số.

Trong dịp này, UBND tỉnh Bình Dương cũng trao Giấy chứng nhận đầu tư cho 5 dự án. Trong đó, có 4 dự án có vốn đầu tư nước ngoài là 176,1 triệu USD và 1 dự án có vốn đầu tư trong nước với tổng vốn đầu tư là 120 tỷ đồng Việt Nam.

Link nội dung: https://phapluatcuocsong.net/pho-thu-tuong-le-minh-khai-du-chuong-trinh-binh-duong-khoi-dong-ket-noi-phat-trien-moi-a41100.html