Phó Giám đốc Công an Bình Dương nói gì về vụ phát hiện bộ phận cơ thể người bị cháy?

Công an xác định đây là một vụ án nghiêm trọng và đang tập trung điều tra truy tìm manh mối.

Chiều 7/6, tại cuộc Họp báo định kỳ của UBND tỉnh thông tin về tình hình kinh tế - xã hội tháng 5/2023, Đại tá Trần Văn Chính, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương cho biết, cơ quan Cảnh sát điều tra vẫn đang phối hợp cùng nhiều đơn vị nghiệp vị điều tra làm rõ vụ phát hiện bộ phận thi thể người, ở trên địa bàn phường Tân Phước Khánh, Tp.Tân Uyên, Bình Dương.

Đại tá Trần Văn Chính thông tin, Công an Bình Dương đã phát đi 3 thông báo về các đặc điểm nhận dạng của nạn nhân vụ phân xác là nam giới trưởng thành, cao 1m68-1m70 và đề nghị người dân báo tin về người thân mất liên lạc để sàng lọc, xác định danh tính nạn nhân.

An ninh - Hình sự - Phó Giám đốc Công an Bình Dương nói gì về vụ phát hiện bộ phận cơ thể người bị cháy?

Hiện trường vụ việc .

Sau 15 ngày, Công an tỉnh Bình Dương đã nhận được nhiều tin báo của người dân về có người thân mất liên lạc.

Tuy nhiên, sau khi xác minh các tin báo, cơ quan điều tra xác định những người mất tích như tin báo đều vẫn còn sống.

An ninh - Hình sự - Phó Giám đốc Công an Bình Dương nói gì về vụ phát hiện bộ phận cơ thể người bị cháy? (Hình 2).

Túi xách chứa thi thể người.


Về việc dư luận cho rằng, nạn nhân có thể là người ngoại quốc, nên việc tìm kiếm gặp nhiều khó khăn, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương cho biết, trong quá trình lấy mẫu xét nghiệm ADN, đơn vị nghiệp vụ đã lấy mẫu chung của cả tay và chân. Kết quả phân tích, tay, chân bị đốt là của một người. Còn về quốc tịch chưa thể xác định.

Hiện nay, Công an tỉnh Bình Dương cùng các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an đang điều tra vụ việc. 

Để sớm xác định được lai lịch nạn nhân, Công an tỉnh Bình Dương tiếp tục kêu gọi người dân báo tin người thân mất liên lạc để xác minh; đồng thời trình báo khi phát hiện những nghi vấn liên quan đến vụ án.

Công an tỉnh sẽ khen thưởng cho ai cung cấp thông tin chính xác.

Như Người Đưa Tin đã đưa, vào ngày 24/5, người dân phát hiện một phần thi thể gồm hai tay và hai chân người đựng trong một túi du lịch màu đỏ bị cháy sém. 

Công an đã phong toả hiện trường điều tra. Do chưa xác định được danh tính nạn nhân nên cơ quan chức năng kêu gọi người dân, tài xế từng đi ngang qua hiện trường vụ án, kiểm tra lại camera hành trình để xem có hay không hình ảnh mà cơ quan chức năng đã công bố, hỗ trợ công an trong công tác điều tra.