Phản ứng của Đức Phúc khi bị gọi là "Quán quân xấu nhất lịch sử"

Kể cả trước và sau khi nổi tiếng, Đức Phúc từng phải đối diện với nhiều lời miệt thị ngoại hình.

Đức Phúc hiện tại đang là một trong những ca sĩ trẻ sở hữu nhiều bản hit cũng như lượng fan hùng hậu bậc nhất showbiz Việt. Trước khi có được thành công như hiện tại, Đức Phúc đã từng chịu nhiều áp lực về tinh thần, nhất là khi nhận nhiều lời miệt thị ngoại hình từ những người xung quanh.

Trong một talkshow mới đây với chủ đề về bạo lực ngôn từ, Đức Phúc đã nghẹn ngào nhớ lại khoảng thời gian bị "body shaming" từ lúc đi học cho đến khi tham gia các cuộc thi âm nhạc. "Tôi nhớ hồi lớp 3, một cô giáo nói với tôi đại ý lớn lên sẽ không thành công được. Tôi không nhớ nguyên văn lời nói đó thế nào, nhưng nội dung là như vậy", giọng ca Hơn cả yêu chia sẻ.

 Phản ứng của Đức Phúc khi bị gọi là Quán quân xấu nhất lịch sử - Ảnh 1.

Đức Phúc xuất hiện trong talkshow của Long Chun - Ảnh: Long Chun Official

Ít ai biết rằng trước khi có được thành công như hiện tại, Đức Phúc đã từng thử sức với nhiều cuộc thi âm nhạc như Vietnam Idol hay Vietnam's Got Talent nhưng đều bị giám khảo đánh rớt ngay tại vòng loại. Liên tiếp nhận kết quả không như mong muốn, anh từng cho biết có khoảng thời gian mất tự tin vào khả năng ca hát của mình. Chia sẻ trong một chương trình, Đức Phúc cho rằng nguyên nhân có thể là vì ngoại hình của anh vào thời điểm đó.

 Phản ứng của Đức Phúc khi bị gọi là Quán quân xấu nhất lịch sử - Ảnh 2.

Đức Phúc thời điểm vừa tham gia The Voice - Ảnh: Internet

Mãi đến năm 2015, khi đã dần lấy lại tự tin, Đức Phúc thử sức tham gia Giọng Hát Việt và ẵm giải Quán quân sau quá trình khổ luyện vất vả cùng cô giáo Mỹ Tâm. Trong những ngày tham gia chương trình, Đức Phúc càng nhận nhiều lời miệt thị ngoại hình và liên tục được HLV Mỹ Tâm bảo vệ. 

Nam ca sĩ tâm sự: "Khi bắt đầu những đêm liveshow, cô Mỹ Tâm bảo vệ tôi rất nhiều trước những lời nói đó. Đêm đăng quang, tôi vẫn nhớ bị khán giả gọi là Quán quân xấu nhất lịch sử. Lúc đó dù đăng quang nhưng tôi vẫn buồn và đau lòng khủng khiếp.

Tôi từng nghĩ có cần đến mức vậy không. Tôi buồn, không biết mình đang đăng quang hay thế nào mà lại phải chịu như vậy. Nhưng trong quá trình tôi tham gia cuộc thi đã bị mọi người nói rồi, nên đến đêm chung kết, tôi cũng đã quen dần. Trộm vía tôi là người có tinh thần lạc quan".

 Phản ứng của Đức Phúc khi bị gọi là Quán quân xấu nhất lịch sử - Ảnh 3.

Đức Phúc sau khi lên ngôi Quán quân The Voice 2015 - Ảnh: The Voice

 Phản ứng của Đức Phúc khi bị gọi là Quán quân xấu nhất lịch sử - Ảnh 4.

Đức Phúc xuất sắc giành giải Quán quân The Voice 2015

Sau khi bị nhiều khán giả chê bai về ngoại hình, Đức Phúc đã học được cách nhìn nhận những điều tiêu cực một cách tích cực hơn: "Hãy làm những điều mình cảm thấy hạnh phúc để nguồn năng lượng tiêu cực vơi đi ít nhiều. Hãy cứ tin tưởng vào những quyết định mình đã làm. Cái quan trọng mình đã cố gắng hết sức nên không có gì khiến bản thân hối hận".

 Phản ứng của Đức Phúc khi bị gọi là Quán quân xấu nhất lịch sử - Ảnh 5.

Đức Phúc đã nhìn nhận những điều tiêu cực một cách tích cực hơn - Ảnh: Long Chun Official

Trải qua cuộc trùng tu nhan sắc, Đức Phúc từng "gây bão" MXH vì vẻ ngoài khác lạ hậu phẫu thuật thẩm mỹ. Ngoại hình "lột xác", Đức Phúc dần tự tin hơn và gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp ca hát để có chỗ đứng vững chắc trong làng nhạc Việt.

 Phản ứng của Đức Phúc khi bị gọi là Quán quân xấu nhất lịch sử - Ảnh 6.

Màn "lột xác" ngoạn mục của Đức Phúc - Ảnh: Internet

 Phản ứng của Đức Phúc khi bị gọi là Quán quân xấu nhất lịch sử - Ảnh 7.

Vẻ ngoài hiện tại của Quán quân Giọng hát Việt 2015 - Ảnh: Internet